HOẠT ĐỘNG
|
Thời gian
|
Mục tiêu
|
Tuần I và Tuần II
(Từ ngày 31/08 đến 11/09)
|
Tuần III
( Từ ngày 14/09 đến 18/09)
|
Tuần IV
( Từ ngày 21/09 đến 25/09)
|
Tuần V
( Từ ngày 28/09 đến 02/10)
|
Đón trẻ
Trò chuyện
|
- Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.
- Giáo viên thông báo công tác lớp, các sự kiện của trường: tổ chức khai giảng, tổ chức ngày Tết
Trung Thu
- Trò chuyện về ngày khai giảng năm học mới
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non của bé
- Trò chuyện về lớp học của bé, về cô giáo và các bạn của bé
- Trò chuyện với trẻ về tết trung thu:
+ Bánh trung thu
+ Đồ chơi trung thu
+ Mâm ngũ quả trung thu
|
*Phát triển thể chất: 1, 2
*Phát triển nhận thức: 20, 21, 22, 35
*Phát triển ngôn ngữ: 44, 45
*Phát triển TCKNXH: 58, 60
* Phát triển thẩm mỹ: 72
* Mục tiêu chọn đánh giá (11 MT): 1, 2, 20, 21, 22, 35, 44, 45, 58, 60, 72
|
Thể dục sáng
|
* Thể dục sáng
Chuẩn bị: - Sân tập sạch, quả bông thể dục, nhạc thể dục.
- Trẻ vào hàng nhanh và tập đều các động tác theo cô. Chú ý động viên trẻ tập mạnh dạn và dứt khoát các động tác
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
LQVT:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
LQVT:
Nhận biết số lượng 1 và 2.
|
LQVT:
Ôn nhận biết ba màu: Xanh, đỏ, vàng
|
LQVT:
Nhận biết tay phải - tay trái của bản thân.
|
Thứ 3
|
PTVĐ:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
HĐKP:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
PTVĐ:
VĐCB: Đi trong đường hẹp
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
HĐKP:
Các bạn trong lớp bé
|
PTVĐ:
- VĐCB: Đi kiễng gót chân
TCVĐ: Thỏ đi tắm nắng
|
Thứ 4
|
Nghỉ lễ 2/9
|
Âm nhạc:
NDTT: Dạy hát: Trường chúng cháu là trường mầm non
NDKH: Nghe hát: Hôm qua em tới trường
TC: Tai ai tinh
|
Âm nhạc:
Dạy hát: Cháu đi mẫu giáo
TC: Ai nhanh hơn?
|
Âm nhạc:
- Vận động theo nhạc: Rước đèn
- Nghe hát: Chiếc đèn ông sao
|
Thứ 5
|
LQVH:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
LQVH:
Thơ: Đồng hồ báo thức
|
LQVH:
- Truyện: Gấu con bị sâu răng
|
LQVH:
- Thơ: Chú cuội
|
Thứ 6
|
Tạo hình:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
Tạo hình:
- Tô màu đôi bàn tay
|
Tạo hình:
-Tô màu đồ chơi của bé
|
Tạo hình:
-Tô màu chiếc đèn ông sao.
( Bài số 1 Sách bé hoạt động tạo hình)
|
Hoạt động ngoài trời
|
HĐCMĐ:
- Quan sát lớp học của bé
- Quan sát các lớp học trong trường của bé
- Quan sát quang cảnh sân trường
- Quan sát cổng trường và quang cảnh của trường
- Hoạt động tập thể
- Quan sát thời tiết
|
HĐCMĐ:
HĐCMĐ:
- Trò chuyện về công việc của của cô giáo
- Quan sát và trò chuyện với chú bảo vệ
- Quan sát một số công việc của các cô, các bác cấp dưỡng
- Quan sát cây trong sân trường
- Hoạt động tập thể
|
HĐCMĐ:
- Quan sát lớp học của bé
- Quan sát các lớp học trong trường của bé
- Quan sát quang cảnh sân trường
- Quan sát cổng trường và quang cảnh của trường
- Hoạt động tập thể
- Quan sát thời tiết
|
HĐCMĐ:
- Trò chuyện về công việc của của cô giáo
- Quan sát và trò chuyện với chú bảo vệ
- Quan sát một số công việc của các cô, các bác cấp dưỡng
- Quan sát cây trong sân trường
- Hoạt động tập thể
- Quan sát bầu trời
|
HĐCMĐ:
- Quan sát lớp học của bé
- Quan sát các lớp học trong trường của bé
- Quan sát quang cảnh sân trường
- Quan sát cổng trường và quang cảnh của trường
- Hoạt động tập thể
- Quan sát thời tiết
|
* TCVĐ: Leo núi, Nhảy lò cò, Đi cầu khỉ, Bắt chước tạo dáng, Gấu và ong, Cáo và thỏ, Mèo và chim sẻ, Mèo đuổi chuột, Ô tô và chim sẻ, Kéo co, Lộn cầu vồng, Rồng rắn lên mây, Bật qua suối nhỏ, Chú chuột tài ba, Cướp cờ, Bịt mắt bắt dê, Chó sói xấu tính, Câu ếch, Bỏ giẻ, chơi dù, nhảy bao bố, chui ống, đấm bốc, …..
* Chơi theo ý thích: sử dụng vòng, bóng, phấn, lá cây, cát, nước…..
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: Tô màu đồ chơi trung thu, mâm ngũ quả (T2); Cô bán hàng giỏi (T3); Xây dựng trường mầm non của bé (T4)
- Góc phân vai:
+ Bác sỹ: Tập khám bệnh cho các bé trường mầm non
+ Nội trợ: Bác cấp dưỡng tĩ hon
- Góc nghệ thuật:
+ Hát, múa, vận động các bài hát về ngày tết trung thu và trường mầm non.
+ Tô, vẽ về lớp học, đồ chơi trong lớp của bé, đồ chơi tết trung thu, mâm ngũ quả.
- Góc sách, chữ cái: xem, đọc sách, xem hình ảnh công việc của các cô giáo, các bác trong trường mầm non
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong góc thiên nhiên: bé tưới cây, nhặt cỏ
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng
vệ sinh đúng cách
- Thực hiện hoạt động ăn theo quy chế.
+ Tổ chức cho trẻ thực hiện vệ sinh
+ Tổ chức mời cô, mời bạn
+ Giáo dục trẻ ăn hết suất, giữ gìn vệ sinh trong khi ăn
- Giáo viên tổ chức cho trẻ đi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ khó ngủ, trẻ mệt…
- Vận động theo bài “Ồ sao bé không lắc” “Đi xe đạp” “Đố bạn”
|
Hoạt động chiều
|
Trẻ được tham gia các hoạt động:
- Ôn trò chơi
- Bài tập tư duy
- Dạy kỹ năng mới, rèn kỹ năng cũ
- Hoạt động khám phá
- Xem phim
- Chăm sóc vườn rau.
- Biểu diễn văn nghệ
- Hoạt động LĐTT.
Nêu gương bé ngoan.
|
Chủ đề - sự kiện
|
Chào mừng năm học mới
|
Trường mầm non Vườn Trẻ Thơ
|
Lớp học của bé
|
Cô giáo và các bạn
|
Vui Tết trung thu
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
|
Đánh giá của Ban giám hiệu
|
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
|