Hoạt động
|
Thời gian
|
MT
Đánh giá
|
Tuần I
(Từ ngày 31/08 đến 04/09)
|
Tuần II
(Từ ngày 07/09 đến 11/09)
|
Tuần III
( Từ ngày 14/09 đến 18/09)
|
Tuần IV
( Từ ngày 21/09 đến 25/09)
|
Tuần V
( Từ ngày 28/09 đến 02/10)
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống
- Giáo viên thông báo công tác lớp, các sự kiện của trường: tổ chức ngày PNVN 20/10, lễ hội Halloween
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non của bé
- Trò chuyện về lớp học của bé, về cô giáo và các bạn của bé
- Trò chuyện với trẻ về bà, mẹ, chị em gái.
Cho trẻ nghe các bài hát về trường mầm non. Xem trah ảnh về trường lớp mầm non; chơi đồ chơi theo ý thích.
* Thể dục sáng
Chuẩn bị: - Sân tập sạch, an toàn, nhạc thể dục.
- Trẻ vào hàng nhanh và tập đều các động tác theo cô. Chú ý động viên trẻ tập mạnh dạn và dứt khoát các động tác
- Trò chuyện với trẻ về gia đình thông qua ảnh trẻ mang tới: Nhà con ở đâu, gia đình con có những ai, hàng ngày mọi người thường làm gì? Con yêu ai nhất, vì sao? Con đã giúp đỡ mọi người trong gia đình thể nào?
- Trò chuyện về ngày giải phóng thủ đô 10/10, ngày phụ nữ VN 20/10 và lễ hội Haloween
- Trò chuyện về ý nghĩa ngày hội thể thao và các trò chơi trong chương trình ngày hội thể thao
|
*Phát triển thể chất: 11, 13, 19
*Phát triển nhận thức: 34, 36
*Phát triển ngôn ngữ: 64
*Phát triểnTCKNXH: 73, 74
* Phát triển thẩm mỹ: 97
* Tổng mục tiêu đánh giá (9 MT): 11, 13, 19, 34, 36, 64, 73, 74, 97
|
Trò chuyện
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
PTVĐ:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
LQCC:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
PTVĐ:
- VĐCB : Đi dích dắc theo hiệu lệnh.
- TC: Kéo co
|
LQCC:
Làm quen chữ cái o, ô, ơ
|
PTVĐ:
- VĐM: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
- VĐ cũ: Lăn bóng theo đường dích dắc
|
Thứ 3
|
Khám phá:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
Khám phá:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
Khám phá:
Trò chuyện về công việc của các cô bác trong trường
|
Khám phá:
Những mảnh vải vui nhộn
|
Khám phá:
Trò chuyện về Tết trung thu
|
Thứ 4
|
Nghỉ lễ 2/9
|
LQVT
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
LQVT
Ôn số lượng từ 1 đến 4
|
LQVT
Đôi và một (BTT1)
|
LQVT
Ôn số lượng trong phạm vi 5
|
Thứ 5
|
Tạo hình
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
Tạo hình
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
Tạo hình
In, đồ hình từ bàn tay, ngón tay
|
Tạo hình
Vẽ chân dung bạn thân
|
Tạo hình:
Vẽ mâm ngũ quả ngày tết trung thu.
|
Thứ 6
|
Âm nhạc:
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
LQVH
Đưa trẻ vào nếp của giờ học.
|
Âm nhạc:
Giao lưu biểu diễn
|
LQVH
Thơ: Tình bạn
|
Âm nhạc
Dạy hát: Chiếc đèn ông sao
- Nghe hát: Chị Hằng
|
Hoạt động
ngoài trời
|
* Quan sát thời tiết, bầu trời, cây; phát hiện các đồ dùng đồ chơi trong sân trường có dạng hình vuông, tròn , tam giác, chữ nhật; đếm đồ dùng, đồ chơi ở xung quanh có số lượng trong phạm vi 5, làm đèn lồng đèn ông sao, hát múa: chiếc đèn ông sao....
* TCVĐ: Đi và đạp bắt bóng, đi trong đường hẹp, thi xem ai nhanh nhất, , chơi đồ chơi
ngoài trời.
* Chơi theo ý thích, chơi với đồ chơi mang theo.
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: Khám phá trải nghiệm : Tôi có thể giúp bạn được gì?(T1). Xây
dựngtrường mầm non bé học (T2); Làm đèn lồng (T3); Các đồ dùng của góc học tập (T4)
Chuẩn bị: giấy màu, dây zuybang, hộp nhựa, hoa nhựa, bút sáp, gạch v.v….
- Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, nội trợ
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây
- Góc khám phá: Sử dụng một số đồ dùng trong gia đình để thử nghiệm làm quen với một số chất liệu vải
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng vệ sinh
đúng cách.
- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn.
- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe.
- Nghe kể chuyện: Ai đáng khen nhiều hơn
|
|
Hoạt động chiều
|
* HD trò chơi: Đomino, , TC dọn nhanh; thơ: côdạy, bàn tay cô giáo. Làm bài tập toán,
Trò chuyện về các hoạt động của lớp MN; lao động tập thể: dọn vệ sinh, lau lá cây, lau bàn ghế. Xem video, trò chuyện, thảo luận về các tình huống xảy ra trong cuộc sống và tìm cách giải quyết.
* Hoạt động chăm sóc rau, khám phá, làm bài tập tư duy, chơi trò chơi.
Hát: Ngày vui của bộ, Chiếc đèn ông sao, Trường MG yêu thương.
- Chơi với các chữ cái o,ô,ơ, Giới thiệu tư thế ngồi học và cách cầm bút, cách đặt vở đúng. Tập tô nét thẳng nét ngang Tập tô nét xiên phải xiên trái.
- Cắt dán đồ chơi ngoài trời trong trường mầm non.
* Dạy, Rèn kỹ năng tự phục vụ: Cởi giầy, dép; cách lấy nước, uống nước; cách đóng mở cửa; cách sử dụng thìa.
* Vệ sinh góc lớp
* Chơi theo ý thích
- Thứ sáu: Biểu diễn văn nghệ- Nêu gương- bé ngoan
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Chào mừng năm học mới
|
Trường mầm non Vườn Trẻ Thơ
|
Lớp học của bé
|
Cô giáo và các bạn
|
Vui Tết trung thu
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................................
|
Đánh giá của Ban giám hiệu
|
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................
|