Hoạt động
|
Thời gian
|
MT
Đánh giá
|
Tuần 1
(Từ ngày 05/10 – 09/10)
|
Tuần 2
(Từ ngày 12/10 – 16/10)
|
Tuần 3
(Từ ngày 19/10 – 23/10)
|
Tuần 4
(Từ ngày 26/10 – 30/10)
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định. Tập cởi, cài, cởi cúc, kéo khóa, gấp áo khoác mỏng. Cho trẻ nghe các bài hát về bé; chơi đồ chơi theo ý thích
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường.
* Trò chuyện với trẻ về bản thân bé thông qua ảnh: Bé tự giới thiệu bản thân, những bộ phận trên cơ thể bé; Chức năng của các bộ phận; Bé làm gì để bảo vệ các bộ phận trên cơ thể; Nhận biết 1 số loại thức ăn dinh dưỡng...
* Trò chuyện về cảm xúc của trẻ khi đến lớp trong dịp ngày hội 20/10; về những đồ vật, đồ chơi trẻ mang đến lớp
* Trao đổi về việc thực hiện nội qui của lớp
|
*Phát triển thể chất
MT8; MT9; MT10; MT 17
*Phát triển nhận thức
MT31;MT32; MT33;MT40; MT 51
*Phát triển ngôn ngữ.
MT 54; MT66
*Phát triển tcknxh.
MT72; MT 76; 92
*Phát triển thẩm mỹ.
MT 99; 104
* Các mục tiêu đánh giá:
MT8; MT9; MT10; MT17; MT31; MT 32; MT 33; MT 40; MT 51, MT 72; MT 76; MT 92.
MT 99; MT 104.
|
Trò chuyện
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
LQCC:
Tập tô chữ cái o, ô, ơ
|
PTVĐ:
- VĐCB: Đi nối bàn chân tiến lùi
- TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
|
LQCC:
Làm quen chữ cái a, ă, â
|
PTVĐ:
- VĐCB: Ném xa bằng một tay
- TCVĐ: Ném trúng đích
|
Thứ 3
|
KHÁM PHÁ:
Bé tự phục vụ bản thân
|
KHÁM PHÁ:
Giác quan của bé
|
KHÁM PHÁ:
Tìm hiểu về ngày 20-10
|
KHÁM PHÁ:
Nhu cầu ăn uống hàng ngày của bé
|
Thứ 4
|
LQVT:
Nhận biết, phân biệt khối cầu, khối trụ và nhận dạng các khối đó trong thực tế
|
LQVT:
Nhận biết, phân biệt khối vuông, khối chữ nhật và nhận dạng các khối đó trong thực tế
|
LQVT:
Ôn khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
(Sách LQVT)
|
LQVT:
Nhận biết chữ số 6
(Sách LQVT)
|
Thứ 5
|
TẠO HÌNH:
Vẽ chân dung bạn thân
(Tập bài BHĐTH)
|
TẠO HÌNH:
Cắt đồ dùng đồ chơi bé thích
(Sách tạo hình)
|
TẠO HÌNH:
- Làm bưu thiếp tặng bà, tặng mẹ
(Tập bài BHĐTH)
|
TẠO HÌNH:
Vẽ theo ý thích
(Sách tạo hình)
|
Thứ 6
|
LQVH:
Câu truyện của tay trái và tay phải
|
ÂM NHẠC:
- Dạy hát: Khuôn mặt cười
- Nghe hát: Năm ngón tay ngoan
- TC:Tìm bạn thân
|
LQVH:
Thơ tâm sự của cái mũi
|
ÂM NHẠC:
*DVĐ: Mời bạn ăn
* Nghe hát: Mẹ dặn chúng mình
* TC: Ai nhanh nhất
|
Hoạt động
ngoài trời
|
* Quan sát thời tiết, bầu trời, cây; phát hiện các đồ dùng đồ chơi trong sân trường có dạng khối cầu khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật; đếm đồ dùng, đồ chơi ở xung quanh có số lượng trong phạm vi 6
* TCVĐ: Tung bắt bóng, mèo đuổi chuột, thi xem ai nhanh nhất, những chú sâu ngộ nghĩnh, bật ô, nhảy lò cò, chơi đồ chơi ngoài trời.
* Tham gia câu lạc bộ 10 môn thể thao phối hợp
* Chơi theo ý thích, chơi với đồ chơi mang theo.
* Giao lưu các trò chơi vận động cùng lớp Mẫu giáo lớn khác
* Hoạt động tập thể: Vệ sinh phòng lớp, chăm sóc cây xanh cùng cô
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: Khám phá trải nghiệm : Tôi có thể làm gì?(T1). Xây dựng khu chung cư (T2); Làm quà tặng bà, tặng mẹ (T3); Phân loại đồ dùng gia đình: Những đồ dùng có thể gây bỏng)(T4)
- Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, nội trợ
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây
- Góc khám phá: Sử dụng một số đồ dùng trong gia đình để thử nghiệm đong đo, nước, so sánh kết quả dựa trên kích thước của đồ dùng.
- Góc học tập: Lập bảng tạo nhóm sở thích của thành viên trong gia đình; sưu tầm làm anbum về gia đình; …..
- Góc sách, chữ cái: Xem sách, truyện có nội dung về gia đình; kể chuyện theo tranh “Món quà tặng mẹ”; “Viết”, tô, đồ tên người thân, địa chỉ; tô đồ chữ cái o,ô,ơ; gạch chân các chữ cái đó học trong từ.
- Góc nghệ thuật: Nặn đồ dùng trong gia đình, làm quà tặng cô giáo, sáng tạo ra các đồ vật bằng các nguyên vật liệu khác nhau
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống
− Nhận biết, phân loại và nói tên một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm.
− Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống.
− Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất.
− Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…).
- Trò chơi: Chọn thực phẩm sạch, bé ăn uống khoa học, bé trổ tài, đầu bếp tí hon, người nội trợ thông thái …
- Nghe kể chuyện: Những giọt mồ hôi đáng khen
|
Hoạt động chiều
|
* HD trò chơi: Đomino, cờ lúa ngô, TC dọn nhà; thơ: giữ vầng gió thơm. Làm bài tập toán, Trò chuyện về nhu cầu của gia đình; lao động tập thể: dọn vệ sinh, lau lá cây, lau bàn ghế. Xem video, trò chuyện, thảo luận về các tình huống xảy ra trong cuộc sống và tìm cách giải quyết. Hát: Có ông bà có ba mẹ, Bạn có biết tên tôi, nghe hát “Bố là tất cả”,
- Chơi với các chữ cái e, ê, tập tô nét móc ngược, nét móc xuôi, nét móc 2 đầu
- Vẽ đồ dùng bé thích , cắt dán món ăn mà bé thích
* Rèn thúi quen vệ sinh: Cởi, cài, kéo khóa áo, gấp áo, cách chải tóc, cách sử dụng kẹp, cách mời trà và rửa cốc
* Chơi theo ý thớch
- Thứ sáu: Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương bé ngoan
|
Chủ đề - sự kiện
|
Chủ đề: Bản thân
Sự kiện: Chúc mừng ngày PNVN – Lễ hội Halloween
|
Chủ đề nhánh
|
Tôi là ai?
|
Cơ thể của tôi
|
Ngày PNVN 20/10
|
Tôi cần gì để lớn lên-khỏe mạnh?
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
|
Đánh giá nhận xét của BGH
|
|
|