KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THÁNG 10/2020 KHỐI MGL CƠ SỞ THE VESTA PHÚ LÃM HÀ ĐÔNG

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10 NĂM HỌC 2020 - 2021

KHỐI MẪU GIÁO LỚN

Hoạt động

Thời gian

MT

Đánh giá

Tuần 1

 (Từ ngày 05/10 – 09/10)

Tuần 2

 (Từ ngày 12/10 – 16/10)

Tuần 3

 (Từ ngày 19/10 – 23/10)

Tuần 4

(Từ ngày 26/10 – 30/10)

Đón trẻ

Thể dục sáng

* Cô đón tr: Quan tâm đến sc khỏe ca tr; Quan sát, nhc nhtrsử dụng một số từ chào hi và từ lphép php tình hung; thc hin đúng c nnếp ly cất đồ dùng đúng nơi qui định. Tp cởi, i, cởi cúc, kéo khóa, gp áo khoác mng. Cho trẻ nghe c bài hát v; chơi đồ chơi theo ý thích

* Tập thể dục theo nhạc chung của trường.

* Trò chuyn vi trvbản thân bé thông qua nh: Bé tự giới thiệu bản thân, những bộ phận trên cơ thể bé; Chức năng của các bộ phận; Bé làm gì để bảo vệ các bộ phận trên cơ thể; Nhận biết 1 số loại thức ăn dinh dưỡng...

* Trò chuyn vcm xúc ca trkhi đến lp trong dp ngày hi 20/10; về nhng đồ vt, đồ chơi trmang đến lp

* Trao đi về vic thc hin ni qui ca lp

*Phát triển thể chất

MT8; MT9; MT10; MT 17

*Phát triển nhận thức

MT31;MT32; MT33;MT40; MT 51

*Phát triển ngôn ngữ.

MT 54; MT66

*Phát  triển  tcknxh.

MT72; MT 76; 92

*Phát triển thẩm mỹ.

MT 99; 104

* Các mục tiêu đánh giá:

MT8; MT9; MT10; MT17; MT31; MT 32; MT 33; MT 40; MT 51, MT 72; MT 76; MT 92.

MT 99; MT 104.

Trò chuyện

Hoạt động học

Thứ 2

LQCC:

Tập tô chữ cái o, ô, ơ

PTVĐ:

- VĐCB: Đi nối bàn chân tiến lùi

- TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

LQCC:

Làm quen chữ cái a, ă, â

PTVĐ:

- VĐCB: Ném xa bằng một tay

- TCVĐ: Ném trúng đích

Thứ 3

KHÁM PHÁ:

Bé tự phục vụ bản thân

KHÁM PHÁ:

Giác quan của bé

KHÁM PHÁ:

Tìm hiểu về ngày 20-10

KHÁM PHÁ:

Nhu cu ăn ung hàng ngày ca bé

Thứ 4

LQVT:

Nhn biết, phân bit khi cu, khi tr và nhn dng c khi đó trong thc tế

LQVT:

Nhận biết, phân biệt khối vuông, khối chữ nhật và nhận dạng các khối đó trong thực tế

LQVT:

Ôn khi cầu, khi tr, khi vuông, khi ch nht

(Sách LQVT)

LQVT:

Nhận biết chữ số 6

(Sách LQVT)

Thứ 5

TẠO HÌNH:

Vẽ chân dung bạn thân

(Tập bài BHĐTH)

TẠO HÌNH:

Cắt đồ dùng đồ chơi bé thích

(Sách tạo hình)

TẠO HÌNH:

-         Làm bưu thiếp tặng bà, tặng  mẹ

(Tập bài BHĐTH)

TẠO HÌNH:

Vẽ theo ý thích

(Sách tạo hình)

Thứ 6

LQVH:

Câu truyện của tay trái và tay phải

ÂM NHẠC:

- Dy hát: Khuôn mt cưi

- Nghe hát: Năm ngón tay ngoan

- TC:Tìm bn thân

LQVH:

Thơ tâm sự của cái mũi

ÂM NHẠC:

*DVĐ: Mi bn ăn

* Nghe hát: Mẹ dn chúng mình

* TC: Ai nhanh nht

Hoạt động

ngoài trời

* Quan sát thi tiết, bu tri, cây; phát hin các đồ dùng đồ chơi trong sân trưng có dng khi cầu khi tr, khi vuông, khi chữ nht; đếm đồ dùng, đồ chơi ở xung quanh có số lưng trong phm vi 6

* TC: Tung bt bóng, mèo đui chut, thi xem ai nhanh nht, nhng csâu ngộ nghĩnh, bật ô, nhy lò cò, chơi đồ chơi ngoài tri.

* Tham gia câu lạc b 10 môn th thao phối hp

* Chơi theo ý thích, chơi vi đồ chơi mang theo.

* Giao lưu c trò chơi vn đng cùng lp Mu giáo ln khác

* Hoạt động tập thể: Vệ sinh phòng lớp, chăm sóc cây xanh cùng cô

Hoạt động góc

* Góc trng tâm: Khám phá tri nghim : Tôi có thlàm gì?(T1). y dng khu chung cư (T2); Làm quà tng bà, tặng m(T3); Phân loi đồ dùng gia đình: Nhng đồ dùng có thgây bỏng)(T4)

- Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ,n hàng, ni tr

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây

- Góc khám phá: Sdụng mt số đồ dùng trong gia đình để thử nghim đong đo, nưc, so sánh kết quả da trên kích thưc ca đồ dùng.

- Góc học tập: Lp bng tạo nhóm sthích ca thành viên trong gia đình; sưu tm làm anbum v gia đình; …..

- Góc sách, chcái: Xem sách, truyn có nội dung về gia đình; kchuyn theo tranh “Món quà tng m; Viết”, tô, đồ tên ngưi thân, đa ch; tô đchcái o,ô; gạch chân các chcái đó hc trong t.

- Góc nghthut: Nn đồ dùng trong gia đình, làm quà tng cô giáo, sáng tạo ra các đồ vt bng c nguyên vt liu khác nhau

Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh

- Luyn tập ra tay bng xà phòng, đi vsinh đúng nơi qui định, sdụng đồ dùng vsinh đúng cách.

- Thc hin c thói quen văn minh trong khi ăn. Nhn biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn ung

−  Nhận biết, phân loại và nói tên một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm.

−  Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống.

−  Nhận biết các bữa  ăn trong ngày và ích lợi của  ăn uống  đủ lượng và đủ chất.

−  Nhận biết sự liên quan giữa  ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…).

- Trò chơi: Chọn thực phẩm sạch, bé ăn uống khoa học, bé trổ tài, đầu bếp tí hon, người nội trợ thông thái   …

- Nghe kchuyn: Nhng git mhôi đáng khen

Hoạt động chiều

* HD trò chơi: Đomino, cờ lúa ngô, TC dọn nhà; thơ: giữ vng gió thơm. Làm bài tp tn, Trò chuyn về nhu cu ca gia đình; lao đng tp th: dn vsinh, lau láy, lau bàn ghế. Xem video, trò chuyn, tho lun vcác tình hung xy ra trong cuộc sng và tìm ch gii quyết. Hát: Có ông bà có ba m, Bn có biết n tôi, nghe hát Blà tất cả”,

- Chơi vi c chcái e, ê, tập tô nét móc ngược, nét móc xuôi, nét móc 2 đu

- Vẽ đồ dùng bé thích , cắt dán món ăn mà bé thích

* Rèn thúi quen vsinh: Ci, i, kéo khóa áo, gp áo, cách chi tóc, cách sử dụng kẹp, cách mi trà và ra cốc

* Chơi theo ý thớch

- Thsáu: Biu din văn ngh - Nêu gương bé ngoan

Chủ đề - sự kiện

Chủ đề: Bản thân

Sự kiện: Chúc mừng ngày PNVN – Lễ hội Halloween

Chủ đề nhánh

Tôi là ai?

Cơ thể của tôi

Ngày PNVN 20/10

Tôi cần gì để lớn lên-khỏe mạnh?

Đánh giá kết quả thực hiện

Đánh giá nhận xét của BGH

Phó hiệu trưởng

15