Hoạt động
|
Thời gian
|
Mục tiêu
đánh giá
|
Tuần I
(Từ 04/01- 08/01/2021)
|
Tuần II
(Từ 11/1-15/1/2021)
|
Tuần III
(Từ 18/1-22/1/2021)
|
Tuần IV
(Từ 25/1-29/1/2021)
|
Đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, kiểm tra thân nhiệt cho trẻ; Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp: Cất dép , cất balo đúng nơi qui định,
Nghe nhạc các bài hát về chủ đề động vật
|
PTTC: 6,8,12
PTNT: 41,28,51c
PTNN: 60,61,69
PTTM: 97
PTTCXH
88,87,79
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường: MT6
- Khởi động: Quả bóng
+Tay: Các ngón tay đan nhau co duỗi tay ra phía trước hoặc lên cao
+ Chân: Ngồi khụy gối
+ Bụng: Ngồi duỗi chân tay chông sau đưa chân lên cao rồi hạ xuống
+ Bật: Nhảy chụm tách chân
*Dân vũ
*Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng
|
Trò chuyện
|
- Trò chuyện về tên gọi màu sắc, ích lợi của một số loại hoa, rau củ quả, động vật sống trong rừng
- kể chuyện về các con vật sống trong rừng , động vật nuôi trong gia đình, con trùng và chim.
- Ở nhà con có nuôi con vật nào không? Con thích con vật nào nhất? Con có biết những con vật nào sông trong rừng không? Chúng có đặc điểm như thế nào?( Tên gọi, tiếng kêu, hình dáng, màu lông, thức ăn, sinh sản….) nếu rừng bị đốt phá các con vật sẽ như thế nào? TC tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên MT 51c
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Âm nhạc
NDTT: Dạy hát: Vật nuôi
NDKH: Nghe hát: Thật đáng chê
TCAN: Hãy lắc nào
( Đa số trẻ chưa biết)
MT97
|
PT vận động
VĐCB: Ném trúng đích ngang
TC: Tung bóng
|
Âm nhạc
NDTT: DH: Chị ong nâu và em bé
NDKH: TCAN: Nào chúng ta cùng nhảy
NH: Em như chim câu trắng
( Đa số trẻ chưa biết)
MT97
|
PT vận động
VĐCB: Ném xa bằng hai tay
TC: Ai nhanh nhất
|
|
Thứ 3
|
Khám phá
Một số động vật trong gia đình
bài 15 sắp xếp theo thứ tự
|
Khám phá
Một số động vật trong rừng
|
Khám phá
Đông vật dưới nước
bài 14 nhận biết giống nhau- khác nhau
|
Khám phá
Côn trùng- chim
|
|
Thứ 4
|
LQCC
LQCV: l,m,n - bài 11
|
Văn học
Truyện: Những nghệ sĩ của rừng xanh
( Đa số trẻ chưa biết)
MT 69
|
LQCC
LQCV:h,k
|
Văn học
Thơ: Chuồn chuồn
( Đa số trẻ chưa biết)
MT 69
|
|
Thứ 5
|
LQVT
Dạy trẻ thêm –bớt sl trong pv 8 bài 5
|
LQVT
Dạy trẻ nhận biết chữ số 9,SL và số thứ tự trong pv9( bài 7)
|
LQVT
Dạy trẻ so sanh thêm bớt trong pv 9
|
LQVT
Dạy trẻ xác định được vị trí trên dưới trước sau của đối tượng khác( có sự định hướng )
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Vẽ con bò- bài 10
|
Tạo hình
Vẽ con vật bé thích- bài 12
|
Tạo hình
Xé dán đàn cá- bài 23
|
Tạo hình
Nặn con vật bé thích
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động. MT 87, 88
- Đếm số lượng đồ chơi ngoài trời. Gộp, đếm các nhóm trong PV 9
- Tham quan khu cỏ tự nhiên. Đi dạo, quan sát trò chuyện về các con vật sống trong rừng, nhận xét đặc điểm giống và khác nhau, mối liên hệ giữa môi trường sống và đặc điểm của các con vật. Bé làm gì để bảo vệ rừng
- Thể hiện sự thích thú trước cái đep
- Thích chăm sóc cây cối , con vật quen thuộc
- Thay đổi hành vi và cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh
- Biết kìm chế cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích
- TCVĐ: Chuyền bắt bóng bên phải bên trái-chạy chậm 100m. Bịt mắt bắt dê, tung bóng, hái hoa dân chủ, kéo co, mèo đuổi chuột, một số trò chơi liên hoàn ở khu vui chơi, chơi cát, khu kỹ năng
- Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: MT28, 87, 88
- Góc XD: Xây trang trại chăn nuôi, xây vườn bách thú ( T1,2,3)
- Gia đình: Bữa tiệc gia đình( bày món ăn, làm nem cuốn…) Tuần 4)
- Bán hàng: Bán đồ chơi , lì xì ngày Tết quà tặng; siêu thị của bé.hoa ngày tết,.....
- Góc tạo hình:Vẽ và cắt dán vẽ cảnh đẹp bé thích, vẽ động vật trong rừng , động vật nuôi, chim và côn trùng……
- Góc âm nhạc: Biều diễn chơi thành thạo trò chơi âm nhạc. Biều diễn hát các bài hát về rau củ quả, hoa, các con vật
-Trò chơi: Bắt chước tiếng kêu ….
- Góc học tập , thư viện : Trò chuyện về những hành vi văn hóa trong ăn uống, cách ăn uống vệ sinh.
- Trò chuyện về các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.
- Xem tranh ảnh, lo tô chơi TC L ựa chọn được một số thực phẩm khi được gọi tên nhóm. Thực phẩm giàu chất đạm: thịt, cá…Thực phẩm giàu vitamin v à muối khoáng: rau, quả( MT8)
- Kể chuyện, đọc truyện , đọc thơ theo tranh vẽ về chủ đề động vật .
- Xem tranh ảnh - TC về cách an ủi và chia vui với người thân và bạn bè( MT 79)
- phân loại con vật theo đặc điểm hình dáng, màu sắc, ..Thể hiện hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình... như: Thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề gia đình, trường học, bệnh viện…; mô phỏng vận động/ di chuyển/ dáng điệu các con vật.Hát các bài hát về cây, con vật, mưa, MT28
- Ôn: Sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng.
-TC nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ
- Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày ( MT41)
- TC Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên. MT51c
-Xem tranh ảnh, Kể chuyện có thay đổi một vài tình tiết như thay tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện... trong nội dung truyện. Đóng được vai của nhân vật trong truyện MT 60,61
* Góc sách, chữ cái: MT 69 Làm sách tranh truyện về 1 số món ăn có nguồn gốc từ động vật làm thẻ tên (dán thêm chữ cái còn thiếu trong từ, dán tên của mình , của bạn, tên con vật, xem tranh ảnh 1 số việc làm gây nguy hiểm và 1 số nơi nguy hiểm không nên đến gần, xem tranh ảnh các loại đồ ăn có hại có sức khỏe, xếp từ theo mẫu có sẵn, in đồ chữ cái l,m,n, h,k tìm chữ cái đã học
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
MT 12
- Luyện tập các kĩ năng rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, lau mặt.
- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường.
|
|
Hoạt động chiều
|
( MT 60, 61, 87, 88)
Thơ: Gà mẹ đếm gà con,Gà mẹ, Chú bò tìm bạn. Chuồn chuồn. Cá ngủ .Tiếng chim gõ kiến .Con chim chiền chiện.Mèo con
Truyện:Chú chim sâu. Những nghệ sĩ của rừng xanh. Cây rau của thỏ út. Chuyện về anh chàng gà trống
- Dạy hát: Đố bạn, VĐ:Chú voi con ở bản đôn. Chú mèo con
- Kỹ năng : Đi và cởi tất,Gấp áo, lồng gối, an toàn khi đến gần vật nuôi
- Khám phá: Giấy chuyển nước và màu như thế nào,Cây hút nước như thế nào, Gió, Túi nilong
-Thể dục: Bật xa-ném xa bằng 2 tay, chuyền bắt bóng bên phải bên trái, chạy chậm 100m
- LQCV: TCCV :l,m,n/ TCCV: b,d,đ , TCCV: l,m,n (Vở lQCV bài 10)
- BTLNT: Làm bánh gối
- Ứng dụng steam: Dự án: Giấc mơ rừng xanh- quyển 3(Kể chuyện sáng tạo, Mô hình bảo tồn động vật hoang dã)bóng bay ảo thuật, Ảo thuật với bút chì
- Yoga kids: Tư thế Plank, tư thế cá heo, tư thế đại bàng bay, tư thế đá chân ngang
- Làm bài tập tư duy trong quyển 3 ( Giấc mơ rừng xanh từ trang 21- 32), làm bài tập trong sách chim đa đa.
- Tham gia tập Gym kidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát.
- Chơi theo ý thích
- Lao động tập thể: Rửa đồ chơi, quét rác sân trường, lau lá cây, tưới cây.
- Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Một số động vật sống trong gia đình
|
Một số động vật sống trong rừng
|
Động vật sống dưới nước
|
Côn trùng- chim
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|