Hoạt động
|
Thời gian
|
Mục tiêu đánh giá
|
Tuần I
(31/12-04/1/2019)
Giáo viên:
Ng Bích Ngọc
|
Tuần II
(07/1-11/1/2019)
Giáo viên:
Lê Thị Thùy
|
Tuần III
(14/1-18/1/2019)
Giáo viên:
Ng Bích Ngọc
|
Tuần IV
(21/1-25/1/2019)
Giáo viên:
Lê Thị Thùy
…
|
Tuần V
(28/1-01/2/2019)
Giáo viên:
Ng Bích Ngọc
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; Thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động nổi - Trò chuyện với trẻ về:
+ Trò chuyện cảm xúc của trẻ trong hai ngày nghỉ cuối tuần.
+ Trò chuyện về một số luật lệ giao thông, một số biển báo giao thông, một số phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy, đường Hàng không( MT 49h)
+ Trò chuyện về thời tiết trong ngàỳ, hôm nay ai đưa các con đi học? đi bằng phương tiện gì đi học? Con ngồi ở đâu? Con thích đi bằng PTGT nào nhất?...
-TC về những hành vi văn minh khi đi trên PTGT( đội mũ, dừng đỗ xe đúng nơi qui định,....)
-TC với trẻ về những âm thanh của các PTGT khác nhau khi đi trên đường: ô tô, xe máy, xe đạp
-TC với trẻ về những nơi nguy hiểm không được đến: đường làng, đường phố, lòng đường.....
- Trò chuyện về các phương tiện giao thông đường thủy, đường bộ, đường hàng không mà trẻ biết
-Xem tranh ảnh mô hình trẻ mang đến lớp là các phương tiện giao thông, trẻ đã được đi phương tiện nào rồi, cảm giác như thế nào, cô chú nhân viên của từng loại phương tiện....
- TC với trẻ về tết, đặc điểm cây cối , hoa quả tết, ,các hoạt động nổi bật trong ngày Tết, nhà con chuẩn bị tết như thế nào? ở lớp cô giáo và các bạn trang trí lớp đón tết ra sao? Tết con thích điều gì nhất? khi nhận tiền mừng tuổi con sẽ nhận như thế nào? Con chúc tết ông bà, bố mẹ họ hàng ra sao?
|
PTTC: 6,7
PTNN: 55,61,66
PTTM: 96,98
PTNT: 25,29,31,33,49h
PTTCXH: 72,82
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:MT 6
- Khởi động: Tập theo bài: Năng sớm
- Trọng động :
+ Hô hấp: Thổi nơ.
+ Tay: Luân phiên từng tay đưa ngang
+ Bụng: Đứng chân rộng bằng vai cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân
+ Chân: Đứng kiễng gót, hạ gót chân
+ Bật: Bật tại chỗ
- Dân vũ
- Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Thể dục
VĐCB:Tung và bắt bóng với người đối diện khoảng cách 3-4 m
TCVĐ: Ai ném xa nhất
|
Thể dục
VĐCB: Trèo thang- chạy chậm 80m
|
Thể dục
VĐCB: Bật sâu 25-30cm
TCVĐ Cáo và thỏ
:
|
Thể dục
VĐCB:Tung và bắt bóng lên cao
TCVĐ: ô tô về bến
|
Thể dục
VĐCB: Ném đích đứng
TCVĐ: Nhảy bao bố
|
|
Thứ 3
|
LQVH
Thơ: Khi nào ra phố
( Đa số trẻ chưa biết)
|
LQVH
Thơ: Bé tập đi xe đạp
( Đa số trẻ chưa biết)
|
LQVH
Truyện: Kiến con đi xe ô tô
( Đa số trẻ chưa biết)
|
LQVH
Thơ: Tàu hỏa
( Đa số trẻ chưa biết)
|
LQVH
Thơ: Xe cần cẩu
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
Thứ 4
|
LQVT
Dạy trẻ sắp xếp theo qui tắc ( thỏ-nấm-cà rốt)
( bài 15)
|
LQVT
Dạy trẻ nhận biết phía trên dưới trước sau của bạn khác (bài 18)
|
LQVT
Củng cố đếm đến 4, nhận biết chữ số 4- (bài 10)
|
LQVT
Dạy trẻ tách gộp số lượng trong pv 4
MT31
|
LQVT
Ôn số lượng trong pv 4
MT 29
|
|
Thứ 5
|
Khám phá
Một số luật lệ giao thông đường
|
Khám phá
PTGT đường bộ
|
Khám phá
PTGT đường thủy
|
Khám phá
PTGT đường hàng không
|
Khám phá
Không khí tết
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Vẽ theo đề tài tự chọn
( Tiết đề tài)
MT 98
|
Âm nhạc
DH: Đường và chân
NH: Ngã tư đường phố
TC: Tai ai tinh
( Đa số trẻ chưa biết)
MT 96
TC:
|
Tạo hình
Tô màu bức tranh thuyền
( Tiết mẫu)
MT 98
|
Âm nhạc
DH: Đèn đỏ đèn xanh
NH: Đi xe lửa
TC: Nhỏ và to
( Đa số trẻ chưa biết)
MT 96
|
Tạo hình
Trang trí cành hoa đào
( Tiết mẫu)
MT 98
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Cảm nhận thời tiết, trò chuyện về các phương tiện giao thônggần sân trường và đếm: đường bộ như ô tô, xe máy, xe đạp, xích lô…, một số luật lệ giao thông như: đi bên phải đường, đi trên vỉa hè, thực hiện đúng tín hiệu đè khi tham gia giao thông, một số biển báo giao thông
-TC quan sát, lắng nghe, phân biệt các âm thanh khác nhau của PTGT. TC về Sử dụng cách thức thích hợp để giải quyết vấn đề đơn giản MT 25
-TC về một số qui định đơn giản dành cho người đi bộ, biển báo, ki hiệu giao thông, chỉ dẫn của đèn tín hịêu, cách giữ gìn vs bỏ rác đúng nơi qui định( MT 82)
- Vẽ phấn trên sân: vẽ các phương tiện giao thông như: Oto, xe máy, máy bay, tàu, thuyền, tàu hỏa….
- Giải câu đố về các các phương tiện giao thông
-Trò chuyện về các loài hoa ngày tết
- Dạy trẻ các buổi trong ngày.
TCVĐ: Nhảy lò cò, rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột, cáo ơi ngủ à, ô tô và chim sẻ, về đúng bến, máy bay, bánh xe quay, người lái xe điện hoa, thuyền về bến,
- Chơi tự chọn
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
Góc xây dựng: MT 7 Xếp mô hình ngã tư đường phố, xây khu bãi đỗ xe, Xây bến tàu, xây sân bay, xây khu trạm tàu hỏa, trạm dừng chân nhà nghỉ xe,..(Tuần 1,2,3,4,5)
Chuẩn bị: Gạch, các PTGT đường bộ, đường thủy, đường hàng không, tàu lử cột đèn giao thông, người, hoa, cây, mô hình nhà.
-Lắp ráp ô tô, tàu hỏa, máy báy bằng các khối gỗ, nhựa….
Hướng dẫn trẻ kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh, mối quan hệ của đồ chơi ( Bố cục) để tạo ra mô hình ngã tư đường phố., sử dụng các nguyên vật liệu đồ dùng đồ chơi tự tạo xây khu bãi đỗ xe, khu trạm tàu..
Góc đóng vai : Đóng vai người điều khiển PTGT, cửa hàng bán xe, bán xăng, sửa chữa…
Hướng dẫn trẻ biết cách tham gia giao thông trên đường bộ, thuộc một số luật giao thông cơ bản, rèn trẻ khả năng tập trung và chơi nhóm.
- Góc tạo hình: MT 7, Vẽ tô màu, cắt dán các loại PTGT, sưu tầm các PTGT, cắt dán theo ý thích., Tô màu một số biển báo giao thông cơ bản( tuần 1), gấp thuyền, máy bay, vẽ tàu hỏa , cắt bánh ghép toa tàu, ..( Tuần 3.4, 5)-Xé dán trang trí biển hiệu giao thông, làm đồ chơi PTGT
-Nặn PTGT tho ý thích: ô tô máy bay….
-Dán chắp ghép pTGT bằng các hình học
- làm bộ sưu tập biển báo, PTGT
-Góc âm nhạc: cho trẻ nghe, chơi các dụng cụ âm nhạc phát hiện và phân bịêt âm thanh của các đồ chơi PTGT được làm từ nguyên liệu khác nhau: giấy, nhựa, gỗ, sắt…
-Nghe, hát và chơi trò chơi về PTGT
Góc học tập: + Phân loại lô tô phương tiện giao thông
+ Xem tranh ảnh tạp chí về các phương tiện giao thông, biển báo và luật lện giao thông,…
+ Phân loai PTGT theo đặc điểm , môi trường hoạt động, công dụng, kích thước, màu sắc
-TC chiếc túi kì lạ: lấy đồ chơi PTGT theo yêu cầu
+ Chơi lô tô PTGT, làm sách về PTGT, cho trẻ nghe chuyện về PTGT
+ Tô màu sắp xếp theo qui tắc, làm các bài tập về xác định vị trí, đo, so sánh thêm bớt tạo sựu bằng nhau trong pv 4, in đồ số 5, xếp hột hạt……
+ Ôn số lượng trong phạm vi 4 MT 29
+Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 5( MT 33)
+ Làm sách cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên.( MT 72)
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng. Lau miệng, xúc miệng nước muối, đánh răng sau khi ăn.
-Trẻ tự xúc ăn gọn gàng , sạch sẽ
|
|
Hoạt động chiều
|
- Vận động nhẹ sau ngủ dậy
-Thơ: Xe cần cẩu. Tàu hỏa. Khi nào ra phố .Bé tập đi xe đạp
-Truyện: Kiến con đi ô tô
- Dạy kĩ năng: Cách sang đường an toàn, kĩ năng buộc dây giày( MT7), ngồi xe an toàn,nhận biết biển báo nguy hiểm khi qua đường sắt, đi và cơi tất
- LĐTT: lau dọn lớp học,dọn lá vàng trước sân trường, vệ sinh đồ chơi khu kỹ năng, thu gom rác thải , cs vườn rau
-Ôn số lượng trong phạm vi 5- bài 13( MT29)
-Khám phá: Bóng bay sắc màu , đổi màu lá cải thảo , màu chạy , bọt biển chạy nhờ gì? Tại sao bóng bay tự phồng lên
- Ôn bài hát: “đường và chân, đèn đỏ đèn xanh”,, Câu chuyện: Xe đạp con trên đường phố,Đi đường em nhớ
- Làm quen bài hát: đi đường em nhớ, đi xe đạp, em đi qua ngã tư đường phố,…
TH: Vẽ về các phương tiện giao thông mà bé thích. Vẽ máy bay- bài 11
- BTLNT: Làm bánh rán
- Làm bài tập tư duy
- Rèn trẻ cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi và giữ gìn đồ chơi cẩn thận
- Cô giúp các bạn hoàn thành nốt bài tập buổi sáng
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát
- Chơi với đất nặn
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Một số luật lệ giao thông đường
|
Phương tiện giao thông đường bộ
|
Phương tiện giao thông đường thủy
|
Phương tiện giao thông đường hàng không
|
Không khí tết
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
|
|