Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số
đánh giá
|
|
Tuần I
( Từ 02/01-06/01/2017)
|
Tuần II
( Từ 09/01-13/01/2017)
|
Tuần III
( Từ16/01-20/01/2017)
|
Tuần IV
( Từ 23/01-27/01/2017)
|
|
32, 29
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
*Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động trong ngày của trẻ, các hoạt động nổi bật trong ngày Tết, lễ hội mùa xuân nghe các bài hát về Tết và mùa xuân:
-Một ngày ở lớp các con có những hoạt động gì?
- Ngày Tết nhà con thường đi chơi những đâu?
- Trang trí ngày Tết ở nhà con như thế nào?
-Các món ăn trong ngày tết mà chúng mình biết?
-Một số loài hoa ngày tết mà các con biết? giáo dục trẻ không bẻ cành ngắt hoa, bỏ rác đúng nơi qui định
- Trao đổi voiwcs bạ để cùng trực nhật dọn dẹp trang trí lớp đón tết
- Xem tranh ảnh, video vê một số hoạt động của trẻ trong trường mầm non, gói bánh chưng đón tết Nguyên Đán
|
|
Thể dục sang
|
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
- Tay: Đưa trước lên cao, gập khuỷu tay.
- Bụng: Cúi người phía trước, quay người sang hai bên.
- Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ, bật chụm tách
|
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
PTVĐ
VĐCB:- Bật sâu 20-25cm
TCVĐ: Ai ném xa nhất
|
PTVĐ
VĐCB: Đi theo đường hẹp
Trèo lên xuống ghế
|
PTVĐ
VĐCB: Tung bóng lên cao và bắt bóng
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
PTVĐ
VĐCB: Trèo thang
Chạy chậm 80m
|
|
|
Thứ 3
|
Văn học
Thơ: Em luôn nhẹ nhàng
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Bánh chưng xanh
NH: Bé chúc xuân
TC: Ô của bí mật
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ:
Hoa đào hoa mai
( Đa số trẻ chưa biết
|
Âm nhạc
DH: Bé đón tết sang
NH: Ngày tết quê em
TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thứ 4
|
Khám phá
Một ngày hoạt động của bé
|
Khám phá
Khám phá các loài hoa ngày tết
|
Khám phá
Khám phá các món ăn ngày tết
|
Khám phá
Khám phá các phong tục ngày tết
|
|
|
Thứ 5
|
LQVT
Đếm đến 4, nhận biết số lượng 4, chữ số 4
(NB chữ số và số lượng trong phạm vi 4-TCHT).
|
LQVT
So sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4
|
LQVT
Tách gộp nhóm có 4 đối tượng
|
LQVT
+ Dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự chiều rộng của 3 đối tượng
|
20
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Vẽ đồ dùng trong gia đình nhà bé
Tự cho bài vào nhé
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Xé và dán những chiếc lá nhỏ
Tự cho bài vào nhé
|
Tạo hình
Vẽ hoa quả ngày tết
( Bé tập vẽ-bài 15)
( Tiết đề tài)
|
Tạo hình
Vẽ những bông hoa
( Bé tập vẽ -Bài 13)
( Tiết đề tài)
|
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
- Đếm số lượng đồ chơi ngoài trời. Đi dạo, quan sát trò chuyện thời tiết mùa xuân, tham quan môi trường lớp học đón ngày Tết
- Tham quan các lớp học trang trí ngày Tết như thế nào?, giao lưu giữa các khối lớp…
- Trò chuyện về các món ăn ngày têt
-Trò chuyện về các loài hoa ngày tết
-Quan sát hoa đào, hoa mai và một số cây hay được trưng bày trong ngày tết
- Khám phá một số món ăn ngày tết
- Khám phá các loại hoa ngày tết
-Khám phá một số trò chơi ngày tết
- TCVĐ: Bịt mắt bắt dê, tung bóng, hái hoa dân chủ, kéo co, mèo đuổi chuột, một số trò chơi liên hoàn ở khu vui chơi, chơi cát..
- Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD
- LĐTT: Lau dọn lớp học
|
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
+ Góc phân vai: mẹ con, nấu các món ăn đặc sản của Hà Nội ,
- CB: Các món ăn quen thuộc như nem đậu phụ , rau các loại , trứng sữa, các loại quả vvv...
bác sĩ khám tai mũi họng, mắt cho trẻ, tư vấn dinh dưỡng và cách chăm sóc giữ gìn cơ thể khỏe mạnh.
Hướng dẫn trẻ cuốn nem , cuốn phở , trộn salat, bầy tiệc sinh nhật (T2) Xây vườn hoa bách nhật( T1)
-Trẻ nấu một số món ăn ngày tết, cách gói bánh chưng..( Tuần 3)
-Bán các đồ chơi ngày tết, lì xì, câu đối…( Tuần4)
- Góc tạo hình:Vẽ và cắt dán bánh chưng, hoa đào hoa mai ngày tết, câu đối, lì xì ngày tết, thổi màu nước , in câu đối, ……
- Góc học tập , thư viện : Trò chuyện về những hành vi văn hóa trong ăn uống, cách ăn uống vệ sinh.
- Trò chuyện về các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.
- Xem băng hình, trò chuyện những loại thức ăn, quả không được ăn, gây hại cho sức khỏe trong dịp tết
chơi xếp số, thêm bớt so sánh tạo sự bằng nhau, tách gộp trong phạm vi 4, viết số 4 trên cát, in đồ số 4 , ôn kỹ năng so sánh rộng hẹp của 3 đối tượng, xếp số trên bảng chun, ….
- Đọc truyện , đọc thơ theo tranh vẽ về ngày Tết
- Góc âm nhạc: Biều diễn: Mùa xuân của bé, Tết đến rồi, chơi thành thạo trò chơi âm nhạc.
- Bác sĩ: khám sức khỏe cho các cháu.
- Bán hàng: bán đồ chơi , lì xì ngày Tết quà tặng; siêu thị của bé.hoa ngày tết,.....
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Dạy trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng, rửa mặt .Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ănđánh răng sau khi ăn xong/ xúc miệng nước muối- uống nước lọc sau khi ăn.
|
13
|
|
Hoạt động chiều
|
-Ôn các bài học buổi sáng
- Dạy trẻ kỹ năng bóc trứng,kĩ năng phân loại hạt, kĩ năng vắt cam, kỹ năng chúc tết, kỹ năng nhận tặng lì xì
- Nghe truyện: Sự tích cây nêu ngày tết, sự tích bánh chưng bánh dầy
- Đọc thơ: Tết đang vào nhà, mưa xuân
- Đọc đồng dao: Mau mau tỉnh dậy,Thả đỉa ba ba, Bà cong đi chợ trời mưa, con gà cục tác lá chanh,…
- Làm bài tập xử lý tình huống về an toàn; hỏi đáp cùng nhau về loại đồ chơi trẻ mang đến lớp
-Các bài hát về ngày tết: Thầy cô cho em mùa xuân, Bé chúc tết...
- KP: Sự đổi màu, tai bé nghe thấy gì? Điện thoại bóng bay, nguyên liệu bánh chưng
- Tham gia tập Gymkidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát, bể vầy
- Chơi theo ý thích
|
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Các hoạt động ngày
|
Không khí ngày tết
|
Các món ăn ngày tết
|
Bé vui đón tết
|
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………….
|
|
|