Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số
đánh giá
|
|
Tuần I
( Từ 03/04–07/04/2017)
|
Tuần II
( Từ 10/04–14/04/2017)
|
Tuần III
( Từ 17/04– 21/04/2017 )
|
Tuần IV
( Từ 24/04– 28/04/2016 )
|
|
28
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động nổi bật có trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Ngày giải phóng Miền Nam 30/4.
- Trò chuyện với trẻ về các loài động vật nuôi trong gia đình mà trẻ biết hoặc đã được nhìn thấy..
-Trò chuyện về những bức ảnh về các con vật nuôi trong gia đình mà trẻ mang đến lớp
- Trò chuyện với trẻ về những động vật sống dưới nước như ở song, ao hồ có những con vật gì? Ở biển có những con vật gì? Sự khác nhau giữa động vật sống ở biển là nước mặn với động vật sống ở ao hồ song suối là nước ngọt
-Trò chuyện, khám phá những bức ảnh về động vật sống dưới nước mà trẻ mang đến lớp.
-Tc về kỹ năng cảm ơn xin lỗi khi cần thiết
|
|
Thể dục sáng
|
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
- Trọng động: - Tay: Đưa trước lên cao, ra trước , sang 2 bên.
- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.
- Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ, bật chụm tách.
|
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
PTVĐ
- VĐCB:
VĐCB: Đi chạy bước qua 3-4 chướng ngại vật cách nhau 35-40cm
-TCVĐ: Ô tô về bến
|
PTVĐ
- VĐCB:
+ Bò bằng bàn tay, bàn tay theo đường dích dắc
-TCVĐ: Ai ném xa nhất
|
PTVĐ
- VĐCB:
Bò chui qua cổng-Ném xa bằng một tay
|
PTVĐ
- VĐCB:
Chạy 15 m trong 10s
TCVĐ: Chó sói xấu tính
|
30,33,36
|
|
Thứ 3
|
Văn học
Truyện : Mèo lại hoàn mèo
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Thương con mèo
NH: Cò lả
TC: Nghe tiếng kêu tìm đúng con vật
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ : Có chú gà con
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
VĐ: Cá vàng bơi
NH: Tôm, cua, cá thi tài
TC:Gà gáy, vịt kêu
( Đa số trẻ chưa biết)
|
31,23,21,7,28
|
|
|
|
|
|
|
|
Thứ 4
|
Khám phá
Tìm hiểu Vua Hùng Vương
|
Khám phá
Động vật nuôi trong nhà
|
Khám phá
Động vật sống dưới nước
|
Khám phá
Ngày giải phóng miền Nam 30/4
|
|
|
Thứ 5
|
LQVT
So sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5.
|
LQVT
Tách gộp nhóm có 5 đối tượng
|
LQVT
Nhận biết gọi tên khối cầu khối trụ
|
LQVT
Sắp xếp theo quy tắc 2:2:2
|
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Vẽ con cá
(Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Vẽ con vật sống trong rừng
(Tiết đề tài))
|
Tạo hình
Xé và dán con cá
(Tiết mẫu )
|
Tạo hình
Xé và dán đốm cho con huơu
(Tiết mẫu)
|
33,36
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
- Tìm hiểu về một số cây ở sân trường, tìm hiểu một số loại rau được trồng ở khu vườn trường…
-Quan sát và khám phá một số động vật nuôi trong gia đình mà trẻ biết như chó, mèo, lợn gà qua tranh ảnh mà trẻ mang tới lớp
-Quan sát tìm hiểu về một số động vạt sống dưới nước như con cá, con cua..
- Vẽ phấn về các con vật nuôi trong gia đình mà trẻ biết, các con vật sống dưới nước, xếp sỏi, đá hình dáng các con vật..
-Quan sát trang phục dân tộc, trò chuyện về ý nghĩa ngày giả phóng miền nam và giỗ tổ Hùng Vương
- TCVĐ: Tung bóng, Kéo co, leo dây, bắt vịt trên can, ném vòng cổ chai, vận động liên hoàn, bắt bướm, chơi các trò chơi ở sân trường , nhảy lò cò
- Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD
|
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
+ Góc xây dựng:Chuẩn bị: Cây xanh, gạch, hàng rào một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo như nhà cửa, một số động vật sáng tạo từ giấy, ống hút, lõi giấy vệ sinh…
-Xây công viên, khu vui chơi giải trí( Tuần 1)
-Xây nhà cửa, khu vườn ao chuồng, các động vật nuôi( Tuần 2)
-Xây công viên Thủy Cung với các loài động vật sống dưới nước, ao hồ, sông suối và biển cả..( Tuần 3)
-Xây Chợ Bến Thành, một số khu vui chơi giải trí …( Tuần 4)
-Góc tạo hình: Vẽ và cắt dán những đọng vật nuối trong nhà, những động vật sống dưới nước như tôm cua cá… Sáng tạo từ ống hút, lõi giấy vệ sinh, in màu bang ngón tay, thổi màu, di màu bột, đất nặn tạo snar phẩm cho trẻ
- Góc học tập , thư viện : Chơi xếp hình, tìm hiểu tranh ảnh các con vật nuôi trong gia đình, sống dưới nước, một số hình ảnh về quê hương đất nước, hình ảnh tranh phục truyền thống, đọc truyện, nghe kể về sự tích vua Hùng, sự tích Bánh chưng, Bánh dầy, Lạc Long Quân và Âu Cơ…
-TC Về những con vật bé yêu quý
-TC Tìm hiểu sự khác biệt sữa động vật nước ngọt và nước mặn
+ Đọc truyện vè sự tích Vua Hùng, ngày Giải phóng Miền nam
- Góc âm nhạc: Biều diễn các bài hát về Quê hương đất nước, các bài hát về các con vật nuôi, sống dưới….
- Bác sĩ: khám sức khỏe cho mọi người
- Bán hàng: bán đồ chơi , bán thực phẩm, đồ trang trí
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Dạy trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng, rửa mặt .Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ănđánh răng sau khi ăn xong/ xúc miệng nước muối- uống nước lọc sau khi ăn.
|
|
|
Hoạt động chiều
|
- Dạy trẻ kỹ năng: Kĩ năng kẹp nhiệt độ, Xử lí vết thương khi bị chảy máu, bấm móng tay, Lắng nghe khi cần thiết
- Nghe truyện: Dê con nhanh trí, Mèo lại hoàn mèo ..
- Đọc thơ: Có chú gà con, chim chích bông
- Đọc đồng dao: Tháp mười đẹp nhất hoa sen, Nhiễu điều phủ lấy giá gương, Con vỏi con voi, Thả đỉa ba ba.
- Hát : Thương con mèo, vận động Cá vàng bơi, Chú voi con ở Bản Đôn...
-BTLNT: Sinh tố dưa hấu
- KPKH:; Biển chết , Các dạng của vân lá ,khám phá cá chép, Tiếng kêu các con vật
- Tham gia tập Gymkidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát...
- Chơi theo ý thích
|
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan., lao động tập thể, nhặt lá rơi, chăm sóc vườn thực vật, vệ sinh lớp học lau tủ bàn ghế…
|
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Ngày giỗ tổ Hùng Vương
|
Động vật nuôi
|
Động vật sống dưới nước
|
Ngày giải phóng miền Nam 30/4
|
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|