Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số đánh giá
|
Tuần I
(03/07-07/07/2017)
|
Tuần II
(10/07-14/07/2017)
|
Tuần III
(17/07-21/07/2017)
|
Tuần IV
( 24/07-28/07/2017)
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; Thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động nổi
- Trò chuyện với trẻ về:
+ Trò chuyện với trẻ về các nguồn nước mà trẻ biết như: Sông , suối, ao , hồ, biển…trẻ xem tranh, hình ảnh các nguồn nước
+ Trò chuyện về những lợi ích của nước như: Dùng trong sinh hoạt hàng ngày, tắm rửa, nấu ăn, uống...
+ Trò chuyện về một số loài động vật sống dưới nước mà trẻ biết như: tôm, cua, cá...trẻ xem tranh hoặc hình ảnh về các động vật sống dưới nước
- Trò chuyện về một số PTGT đường thủy như: Tàu, thuyền, cano...trẻ xem tranh và đàm thoại...
-Hát một số bài hát, đọc thơ về phương tiện giao thông đường thủy, về một số loài đọng vật sống dưới nước, về thiên nhiên như: Cho tôi đi làm mưa với, thơ chú vịt Tôn....
|
|
Thể dục sáng
|
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
- Trọng động: - Tay: Đưa trước lên cao, ra phía trước, sang hai bên.
- Bụng: Cúi người phía trước, quay người sang hai bên.
- Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ, bật chụm tách
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
PTVĐ
VĐCB:- Ném xa bằng hai tay
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
PTVĐ
- VĐCB:
Bật xa
-TCVĐ: Đi như gấu bò như chuột
|
PTVĐ
BTTH:
- Ném đích đứng
- Trườn sấp trèo qua ghế
|
PTVĐ
- VĐCB:
Đi trên ghế băng bước qua chướng ngại vật.
TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
|
|
Thứ 3
|
Văn học
Truyện: Giọt nước tí xíu
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Mưa rơi
NH: Hè về
TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ : Gió
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Sau mưa
NH: Mưa bóng mây
TC: Tai ai tinh
( Đa số trẻ chưa biết))
|
|
Thứ 4
|
Khám phá
Khám phá các nguồn nước
|
Khám phá
Quá trình hình thành mưa
|
Khám phá
Tìm hiểu động vật sống dưới nước
|
Khám phá
Khám phá một số PTGT đường thủy
|
|
Thứ 5
|
LQVT
Ôn so sánh chiều dài 3 đối tượng
|
LQVT
Ôn so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4
|
LQVT
Ôn độ lớn của 3 đối tượng
(To nhất, nhỏ hơn, nhỏ nhất)
|
LQVT
Ôn nhận biết số 5, đếm đến 5
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Vẽ cảnh mùa hè
(Đề tài )
|
Tạo hình
Xé dán bức tranh trời mưa
(Đề tài )
|
Tạo hình
Vẽ con cá
(Tiết mẫu )
|
Tạo hình
Xé và dán thuyền trên biển
(Đề tài )
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Cảm nhận thời tiết, trò chuyện về các hiện tượng tự nhiên như nắng mưa..khám phá hình nahr về các PTGT đường bộ mà trẻ mang đến lớp, khám phá đường đi của nước ở khu bể vầy, trò chuyện về các nguồn nước…
- Vẽ phấn trên sân: vẽ phấn đám mây, vẽ phấn các PTGT đường thủy như: thuyền, cano…vẽ phấn các động vật sống dưới nước như: Tôm, cá
- Giải câu đố về các loài động vật sống dưới nước, các PTGT đường thủy
-Khám phá: Thí nghiệm núi lửa phun trào, bóng bay có bị vỡ không, bóng bay tự phồng lên như thế nào, nước chảy về đâu
TCVĐ: Nhảy lò cò, rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột, cáo ơi ngủ à, ô tô và chim sẻ
- Chơi tự do
-LĐTT: lau dọn lớp học,dọn lá vàng trước sân trường, rửa cốc, sắp xếp đồ chơi lớp học
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
Góc xây dựng: Xây khu vui chơi, khu công viên nước ( Tuần 1)
+ Xây khu vườn ao chuồng, khu chăn nuôi cá( tuần 3)
+Xây khu chung cư, công viên, khu vui chơi, khu biệt thự nhà ở( Tuần1, )
+Xây khu bến cảng, tàu thuyền( Tuần 4)
Chuẩn bị: Gạch, các PTGT đường thủy, người, hoa, cây, mô hình nhà., mô hình vườn cây, vườn rau sạch, hoa , một số đồ dùng đồ chơi …
Hướng dẫn trẻ kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh, mối quan hệ của đồ chơi ( Bố cục) để tạo ra mô hình ngã tư đường phố., sử dụng các nguyên vật liệu đồ dùng đồ chơi tự tạo xây khu bãi đỗ xe, xây khu trồng rau,
Góc đóng vai : Đóng vai người bán hàng hải sản
Hướng dẫn trẻ biết cách phân biệt các loài động vật sống dưới nước, tôm cá, cua..
-Trẻ đóng vai làm bà, mẹ,nấu ăn, đóng vai gia đình, làm các món ăn
-Trẻ đóng vai làm người bán hàng, bán rau xanh, hoa quả, trái cây…
- Góc tạo hình: Vẽ tô màu, cắt dán các loại PTGT đường thủy, các động vật sống dưới nước, sưu tầm các PTGT đường thủy, các đv sống dưới nước, cắt dán theo ý thích.,
Góc học tập: + Phân loại lô tô phương tiện giao thông đường thủy, các động vật sống dưới nước, các nguồn nước và ích lợi của nước
+ Xem tranh ảnh về phương tiện giao thông đường thủy, các động vật sống dưới nước, các nguồn nước và ích lợi của nước
+ Phân loai PTGT theo đặc điểm ….
+ Tô màu sắp xếp theo qui tắc, làm các bài tập về xác định vị trí, đo, so sánh thêm bớt tạo sựu bằng nhau trong pv 5, in đồ số 5, xếp hột hạt…….
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng. Lau miệng, xúc miệng nước muối, đánh răng sau khi ăn.
|
|
Hoạt động chiều
|
- Vận động nhẹ sau ngủ dậy
-Ôn các bài học buổi sáng
-Dạy kĩ năng: Kĩ năng an toàn khi đi bơi, kĩ năng kéo khóa, kĩ năng gấp quần áo, kĩ năng xâu vòng
- Ôn bài hát: “Mưa rơi, sau mưa”
-Truyện: Giọt nước tí xíu
Bài thơ: Gió, trưa hè
- Làm quen bài hát: Cho tôi đi làm mưa với, …
- Vẽ về các phương tiện giao thông mà bé thích, vẽ hoa, quà tặng bà, tặng mẹ tặng cô giáo..
- BTLNT: Hoa quả dầm
- Rèn trẻ cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi và giữ gìn đồ chơi cẩn thận
- Cô giúp các bạn hoàn thành nốt bài tập buổi sáng
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát
- Chơi với đất nặn
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Các nguồn nước
|
Ích lợi của nước
|
ĐV sống dưới nước
|
PTGT đường thủy
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|