Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số
đánh giá
|
Tuần I
(Từ 4/9 - 8/9/2017)
GV:Lê Thu Trang
|
Tuần II
(Từ 11/9 - 15/9/2017)
GV: Nguyễn Thi luyến
|
Tuần III
(Từ 18/9 - 22/9/2017)
GV:Lê Thu Trang
|
Tuần IV
(Từ 25/9- 29/9/2017)
GV:Nguyễn Thi luyến
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
* Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp: Cất dép , cất balo đúng nơi qui định…
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
- Khởi động: Tập theo bài đàn gà trong sân.
- Trọng động :
+ Hô hấp: Thổi nơ.
+ Tay: Luân phiên từng tay đưa lê cao.
+ Bụng: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông
+ Chân: Ngồi khuỵu gối.
+ Bật: Chụm tách.
- Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
|
Trò chuyện
|
- Kể các hoạt động nổi bật trong ngày lễ hội 2/9, khai giảng . Nghe các bài hát , về mùa thu về trường lớp cô giáo, về nội qui khi đến lớp, trò chuyện về một ngày của bé ở trường mầm non
- Trò chuyện hướng dẫn trẻ kỹ năng cất dép, ba lô, lấy cất ghế, đồ chơi gọn gàng đúng nơi qui đinh
* Trò chuyện với trẻ về lớp học của trẻ: Trường con tên là gì? Màu sắc của trường có gì đặc biệt? Con só nhớ số điện thoại của trường không? Lớp con tên là lớp gì? Có những cô giáo nào? Lớp ở tầng mấy? Trong lớp có những gì? Trong lớp mới có những bạn nào trước cũng học lớp cùng con? Con thích bạn nào nhất? Vì sao? Các bạn trong lớp nên giúp đỡ nhau như thế nào? Cách thể hiện sự đoàn kết thân thiết với bạn bè, chia sẻ giúp đỡ khi chơi với bạn
* Trò chuyện về cảm xúc của trẻ ngày hội đến trường, ngày đầu đến lớp mới
* Trao đổi về việc thực hiện nội qui của lớp: Chào hỏi các cô khi đến lớp và khi ra về Cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cất giầy dép đúng chỗ, không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm…
-Chơi cùng các bạn, không tranh giành đồ chơi của nhau Sử dụng ca, cốc, khăn đúng kí hiệu …
|
50,51, 34, 42, 44
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
|
LQ Chữ cái
Làm quen chữ O,Ô,Ơ
|
Âm nhạc
Dạy hát: Chào ngày mới
Nghe hát : Đi học
TC: Tai ai tinh
Đa số trẻ chưa biết
|
Văn học
Truyện: Mèo con và quyển sách
Đa số trẻ chưa biết
|
97
|
Thứ 3
|
Ngày hội đến trường
|
Khám phá
Trường MN Vườn Trẻ Thơ
|
Khám phá
Nội quy lớp học
|
Khám phá
Công việc của các
bác cấp dưỡng
|
11
|
Thứ 4
|
Rèn đội hình đội ngũ
|
Toán
Ôn số lượng 3. Nhận biết số 3. Ôn so sánh chiều rộng
|
Toán
Ôn số lượng 4. Nhận biết số 4. Ôn nhận biết phân biệt hình vuông tam giác chữ nhật
Bài 4-vở TCHT
|
Toán
Ôn luyện đếm, nhận biết chữ số từ 1 đền 5
Bài 8-trang 8 vở TCHT
|
|
Thứ 5
|
Rèn nếp học
|
Tạo hình
Cắt dán đồ chơi trong trường mầm non
( Tiết đề tài)
|
Tạo hình
Vẽ đồ dùng học tập
BT16 vở Bé tập vẽ
ĐT
|
Tạo hình
Vẽ chân dung cô giáo
Mẫu
|
|
Thứ 6
|
Rèn kỹ nắng sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng
|
TD
VĐCB: Đi thăng bằng trên ghế thể dục
TC: Nhảy tiếp sức
|
TD
VĐCB: Bò bằng bàn tay cẳng chân và chui qua cổng
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
TD
VĐCB: Tung bóng lên cao và bắt bóng
TC: Cáo và thỏ
|
99,100, 64
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Đi dạo, quan sát thời tiết, tham quan môi trường đón tết trung thu của các lớp; đếm đồ dùng đồ chơi xung quanh có số lượng trong phạm vi 5; giao lưu với các em bé nhà trẻ, làm thí nghiệm chìm nổi
- Nhặt lá cây, lau lá cây, tưới cây trong vườn trường.
- TCVĐ: Tung bóng, chuyền bóng, kéo co, cáo và thỏ, tín hiệu chơi các trò chơi dân gian.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với các đồ chơi mang theo( Phấn , vòng , bóng…)
|
95
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: Làm đồ chơi các góc (T3), xây trường mầm non Vườn Trẻ Thơ (T2), bếp ăn của bé (T4)
* Góc phân vai:
- Gia đình:
- Bác sĩ: khám sức khỏe cho các cháu.
- Bán hàng: Quà tặng; siêu thị của bé.
* Góc học tập:
- Lập bảng tạo nhóm sở thích, cảm xúc của bạn trai, bạn gái; sưu tầm làm anbum về trang phục dành cho bạn trai – bạn gái; …..
- Xem tranh ảnh và tô màu những nơi mất vệ sinh nguy hiểm, một số đồ dùng gây nguy hiểm.
- Nhận biết đặc điểm, công dụng, mối lên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng, phân loại đồ chơi theo 2- 3 dấu hiệu khác nhau. Những việc trẻ và các bạn được làm khi đến trường MN. Chụp ảnh cho bạn, nói tên và đặc điểm của bạn trong lớp, trao đổi lấy thông tin về bạn và đánh dấu vào các hình minh họa. Đếm từ 0 đến 5: đếm xuôi, đếm ngược. Lấy và đếm đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu. Đếm theo khả năng. Đọc các chữ số từ 0 đến 5. Chọn thẻ số ( viết số ) đặt vào nhóm đồ vật tương ứng sau khi đếm.
- Ôn luyện đếm nhận biết chữ số từ 1 đến 5, sắp xếp so sánh số lượng các nhóm để hình thành mối quan hệ giữa các số tự nhiên trong phạm vi 5
- Đếm chẵn lẻ, đếm cách 2,5,10
- Đọc truyện: Bạn mới, ngày đầu đến lớp
- Góc sách, chữ cái: Làm quen với các nét cơ bản, tập tô các nét cơ bản, Xem sách, gạch chân các chữ cái đã học trong từ. Tập tô chữ o,ô,ơ
* Góc nghệ thuật : cắt dán đồ chơi ngoài chời trong trường mầm non, sáng tạo ra các đồ vật bằng các nguyên vật liệu khác nhau
- Vẽ bạn trai- bạn gái, nặn đồ chơi, vẽ cô giáo.....
- Hát các bài hát về trường Mầm non, về mùa thu: , em yêu trường em, vườn trường mùa thu
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây,
- Kỹ năng : kỹ năng sử dụng kéo, cách ngồi ghế, kỹ năng cầm bút đúng cách, kỹ năng giao tiếp
|
77, 78, 80
21,23, 61
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Luyện tập rửa tay bằng phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Thực hành một số thói quen văn minh khi ăn: mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Biết rửa tay xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, súc miệng sau khi ăn.
- Nhận biết 1 số nguy cơ không an toàn khi ăn uống.
|
15
|
Hoạt động chiều
|
- Hướng dẫn trò chơi Domino-Đếm đến 10-đếm theo khả năng-đếm xuôi, đếm ngược
- Làm bài tập toán tìm điểm khác nhau giữa hai bức tranh và khanh tròn các điểm đó( bài 3 vở TCHT), Trò chuyện về các hoạt động của lớp MN. Xem video, trò chuyện, thảo luận về các tình huống xảy ra trong cuộc sống và tìm cách giải quyết.
- Chơi với các chữ cái o,ô,ơ, Giới thiệu tư thế ngồi học và cách cầm bút, cách đặt vở đúng. Tập tô nét thẳng nét ngang Tập tô nét xiên phải xiên trái, móc xuôi, móc ngược , nét cong hở phải , nét cong hở trái, cong kín, khuyết trên, khuyết dưới, móc xuôi, móc ngược, móc hai đầu
- Truyện: “Mèo con và quyển sách, bạn mới ”,
- Đọc thơ: Tình bạn, gà học chữ
- TCCC: O,Ô,Ơ
- Hát “Vườn trường mùa thu, , chào ngày mới
- Lao động tập thể: Tưới cây, Lau lá cây, lau bàn ghế, lau giá đồ chơi
- BTLNT: Miến trộn
- Khám phá: Thời tiết mùa thu, khám phá quả thị, cốm tươi, đồ chơi trong trường Mn
- Làm bài tập tư duy, làm bài tập trong sách chim đa đa,
- Tham gia tập Gym kidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát, bể vầy
- Chơi theo ý thích
- Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Rèn nề nếp
|
Trường MN Vườn Trẻ Thơ
|
Nội qui lớp
|
Các bác cấp dưỡng
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|