Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số
đánh giá
|
|
Tuần I
(02/10-06/10/2017)
|
Tuần II
(09/10-13/10/2017)
|
Tuần III
(16/10- 20/10/2017)
|
Tuần IV
(23/10-27/10/2017)
|
|
10
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
*Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp( lấy và cất dép, ba lô ghế đúng nơi qui định). Kể các hoạt động nổi bật trong ngày Tết Trung Thu, ngày giải phóng thủ đô, Nhà của bé và lễ hội Haloowen
- Trò chuyện với trẻ về ngày tết Trung thu như:
+ Trung thu các con được bố mẹ chúng mình cho đi chơi những đâu?
+ Các con thấy không khí trung thu như thế nào, mọi người trang trí những gì?
+ Trò chuyện kể tênvề các món ăn hàng ngày, trong ngày tết Trung Thu như Bánh dẻo, bánh nướng, nguyên vật liệu làm nên các loại bánh đó..
- Trò chuyện, xem tranh ảnh về ngày giải phóng thủ đô: Hình ảnh mít tinh, chòa cờ, diễu hành, ngày giải phóng thủ đô là ngày nào?
-Trò chuyện về nhà của bé: Gia đình bé gồm những ai? Nhà bé như thế nào? Địa chỉ nhà ở đâu?...
-Trò chuyện về ngày Lễ Haloowen: Ngày lễ Haloowen vào ngày nào? Mọi người măc gì trong lễ Haloowen..
|
|
Thể dục sáng
|
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát: Đàn gà trong sân
- Trọng động: - Tay: Đưa trước lên cao, ra trước , sang 2 bên.
- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.
- Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ, bật chụm tách.
Dân vũ: Chickdance
-Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng
|
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
TD
- VĐCB:
Đập và bắt bóng
-TCVĐ: Bắt chước tạo dáng
|
TD
- VĐCB:
Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục
-TCVĐ: Ném cổ chai
|
TD
- VĐCB:
Đi theo đường hẹp, trèo lên xuống ghế
-TCVĐ: Chó sói xấu tính
|
TD
- VĐCB:
Ném xa bằng 1 tay
TCVĐ: Tung cao hơn nữa
|
|
|
Thứ 3
|
Văn học
Thơ : Trăng sáng
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Múa vui
NH: Lời ru cho con
TC: Bao nhiêu bạn hát
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Truyện : Cháu ngoan của bà
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Bông hông tặng mẹ và cô
NH: Bàn tay mẹ
TC: tai ai tinh
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thứ 4
|
Khám phá
Tết Trung Thu
|
Khám phá
Ngày giải phóng thủ đô
|
Khám phá
Các kiểu nhà
|
Khám phá
Lễ hội Haloowen
|
|
|
Thứ 5
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh nhận biết sự giống và khác nhau về chiều dài của 2 đối tượng
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh nhận biết sắp xếp thứ tự chiều dài của 3 đối tượng.Sử dụng đúng từ dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất.(Bài 13)
|
LQVT
Củng cố đếm đến 2, nhận biết chữ số 1,2
|
LQVT
Ôn tập so sánh chiều dài 3 đối tượng
|
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Vẽ đồ chơi trung thu bé thích
(Đề tài)
|
Tạo hình
Cắt dán đồ dùng gia đình
(Đề tài)
|
Tạo hình
Vẽ chân dung người thân trong gia đình
(Tiết mẫu )
|
Tạo hình
Vẽ đồ dùng trong gia đình
(Tiết đề tài)
|
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
- Đếm số lượng đồ chơi ngoài trời. Đi dạo, quan sát trò chuyện thời tiết mùa thu, tham quan môi trường lớp học đón ngày 20/10 và lễ Hallowen.
- Tham quan các lớp học, giao lưu giữa các khối lớp…
- TC về những người thân trong gia đình bé, về ngôi nhà của bé, các kểu nhà….
-Rèn nề nếp đội hình đội ngũ, tìm hiểu khu vui chơi sân trườn vườn trẻ thơ
- TCVĐ: Tung bóng, Kéo co, leo dây, bắt vịt trên can, ném vòng cổ chai, vận động liên hoàn, bắt bướm, chơi các trò chơi ở sân trường , nhảy lò cò
- Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD
|
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
-Góc tạo hình: Tổ chức các hoạt động tạo hình sáng tạo, hóa trang cho trẻ
+ Trẻ vẽ, xé dán trang trí ngôi nhà của mình, cắt dán đồ dùng gia đình, vẽ đồ dùng gia đinh(T3)
+Sáng tạo với các loại lá cây, nút chai, giấy báo, làm đèn lồng (T1)
+ Cắm hoa tặng bà mẹ, cô giáo, các bạn gái (T3)
+ Vẽ tranh về Thủ Đô Hà Nội( Tuần 2)
+ Hóa trang đón Hallowen ( T4)
- Góc xây dựng: Xây nhà cao tầng(Chuẩn bị các loại khối gỗ mô hình, trẻ có thể sử dụng hình khối để tao thành ngôi nhà có nhiều tầng khác nhau.)
- Góc phân vai : Trẻ đóng vai là người thân trong gia đình, đi chợ nấu cơm, bán hàng…
Trẻ hóa trang thành những nhân vật hoạt hình mà mình yêu thích, đóng vai làm cô giáo, học sinh…
- Góc âm nhạc:
+ Biều diễn các bài hát đã học trong tuần
+Biểu diễn thời trang…
- Bác sĩ: Khám sức khỏe cho các cháu.
- Bán hàng: bán đồ chơi, mặt nạ Hallowen, quà tặng; siêu thị của bé.
- Góc học tập: + Xem tranh ảnh về gia đình, về lễ hội Halowenn
+ Kể truyện theo tranh: Sự tích Hồ Gươm.Bà và cháu, ba chú lợn con...
+ Làm BT: Nhận biết đồ vật gây bỏng , những đồ vật gây nguy hiểm , phân loại đồ dùng gia đình
+ Chơi nối tranh, gia đình ngón tay, đồ dùng gia đình bé
+ Nhận biết kích thước của hai đối tượng, xếp hình tròn, vuông, tam giác ... từ các loại hạt.....
|
15,18
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Dạy trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng, rửa mặt .Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ănđánh răng sau khi ăn xong/ xúc miệng nước muối- uống nước lọc sau khi ăn.
|
|
|
Hoạt động chiều
|
- Dạy trẻ kỹ năng kỹ năng Trải chiếu,Lồng gối,rửa mặt, rửa tay đúng cách ,
+ Dạy trẻ
+ Ôn thơ:Trăng sáng, Lời chào.Lấy tăm cho bà
Truyện: Cháu ngoan của bà. Sự tích chiếc đèn ông sao,
-Đọc đồng dao:Thả đỉa ba ba, Bà cong đi chợ trời mưa, con gà cục tác lá chanh,…
- Làm bài tập xử lý tình huống về an toàn; hỏi đáp cùng nhau về loại đồ chơi trẻ mang đến lớp.
- Hát các bài hát về nhà của bé, gia đình, cô giáo: Nhà của tôi, hãy xoay nào, bàn tay mẹ....
-BTLNT: Hoa quả dầm
- Làm bài tập tư duy
- KP: một số loại mùi, sần, nhẵn, đồ dùng an toàn trong gia đình
- LĐTT: phơi khăn, rửa cốc, lau cửa, trồng cây cảnh
- Tham gia tập Gymkidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát...
- Chơi theo ý thích
|
13
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan
|
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Trung thu của bé
|
Ngày giải phóng thủ đô
|
Nhà của tôi
|
Lễ hội Haloowen
|
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………
|
|
|