Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số đánh giá
|
Tuần 1
30/10-03/11
GV: Nguyễn Thị Nhung
|
Tuần 2
06/11-10/11
GV: Đỗ Thanh Huyền
|
Tuần 3
13/11-17/11
GV: Nguyễn Thị Nhung
|
Tuần 4
20/11-24/11
GV: Đỗ Thanh Huyền
|
Tuần 5
27/11-01/12
GV: Nguyễn Thị Nhung
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; Thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động nổi - Trò chuyện với trẻ về:
+ Trò chuyện cảm xúc của trẻ trong hai ngày nghỉ cuối tuần.
+ Trò chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam
+ Trò chuyện về hoạt động của nghề giáo viên, 1 số nghề truyền thống, dịch vụ, sản xuất, bác sĩ
+ Trò chuyện về thời tiết trong ngàỳ.
+ Cho trẻ chăm sóc thiên nhiên
- Xem tranh ảnh về các nghề. Hỏi ước mơ của trẻ là nghề gì? Phải làm gì để thực hiện được những ước mơ đó
- Trò chuyện về biển kí hiệu đơn giản: Nhà vệ sinh, lối thoát hiểm.., trò chuyện về cách xử lí khị bị đau, chảy máu
+ Nghe bài hát về cô giáo....
|
27,14
|
Thể dục sáng
|
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
- Trọng động: Tập theo bài: Trời nắng trời mưa
- Tay: Đưa trước lên cao, ra phía trước, sang hai bên.
- Bụng: Cúi người phía trước, quay người sang hai bên.
- Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ, bật chụm tách
Dân vũ: Boom boom
-Hồi tĩnh
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Văn học
Thơ: Làm bác sĩ
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Bông hồng tặng mẹ và cô
NH: Thầy cô cho em mùa xuân
TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Truyện: Người làm vườn và con trai
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
VĐ: Cháu yêu cô chú công nhân
NH: Ước mơ xanh
TC: Nghe tiết tấu tìm đồ vật
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề
( Đa số trẻ chưa biết)
|
5
|
Thứ 3
|
Khám phá
Bác sĩ
|
Khám phá
Nghề rèn
|
Khám phá
Cô giáo
(Ngày 20/11)
|
Khám phá
Cô chú công nhân
|
Khám phá
Nghề làm đẹp
|
|
Thứ 4
|
Tạo hình
Bé làm quen với khăn mặt của bé
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Xé và dán hoa
( Đề tài)
|
Tạo hình
Xé và dán trang trí áo dài
( Đề tài)
|
Tạo hình
Tô màu nghề sửa chữa ô tô
( Đề tài)
|
Tạo hình
Vẽ về nghề bé thích
( Đề tài)
|
30
|
Thứ 5
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh nhận biết sự giống nhau và khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự chiều cao của 3 đối tượng
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh chiều rộng của hai đối tượng
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự chiều rộng của 3 đối tượng
|
LQVT
Ôn so sánh sắp xếp chiều cao, chiều rộng của ba đối tượng
|
|
Thứ 6
|
PTVĐ
VĐCB:- Bò thấp chui qua cổng
TCVĐ:Mèo và chim sẻ
|
PTVĐ
VĐCB:-Đi trên vạch kẻ sàn
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
PTVĐ
VĐCB:- Ném trúng đích ngang
TCVĐ: Ô tô về bến
|
PTVĐ
VĐCB:-Ném xa bằng 1 tay- chạy nhanh 10m
TCVĐ: Chó sói xấu tính
|
PTVĐ
VĐCB:- Ném xa bằng hai tay
TCVĐ: Bắt vịt con
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Cảm nhận thời tiết, trò chuyện về tên, công việc, dụng cụ , nơi làm việc của cô giáo, bác sĩ, cô chú công nhân, thợ làm tóc ….tìm hiểu trò chuyện về hoa ngũ sắc, không khí chuẩn bị ngày 20/10,….lắng nghe các âm thanh khác nhau
- Vẽ phấn trên sân: Vẽ nghề ước mơ của Bé, vẽ theo ý thích, vẽ các dụng cụ của các nghề, vẽ tranh trên cát, trên tường
- Giải câu đố về các nghề và dụng cụ các nghề.
-Khám phá một số công cụ làm việc của bác sĩ
-Khám phá tan và không tan trong nước
-Khám phá sự đổi màu của hoa, chơi với lá và màu , gió
-Khám phá với nam châm
-Khám phá một số nghề trẻ biết
TCVĐ: Nhảy lò cò, rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột, cáo ơi ngủ à, ô tô và chim sẻ
- Chơi tự do
-LĐTT: lau dọn lớp học,dọn lá vàng trước sân trường, phơi khăn, vệ sinh bàn chải đánh răng
|
|
Hoạt động góc
|
Góc trọng tâm:
+ Góc tạo hình: Làm bưu thiếp tặng cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, siêu tầm các bức tranh về các nghề, vẽ theo ý thích về chủ đề, nặn ô tô, bình hoa, ( T2)
Xây bệnh viện( T1) trường học( T3)
Chuẩn bị đa dạng nguyên vật liệu: giấy màu, màu nước, bút sáp, đất nặn, lá kho,cho trẻ làm bưu thiếp.
+ Vẽ về ước mơ nghề nghiệp của bé, vẽ dụng cụ lao động một số nghề ( T4),(T5)
- Góc học tập: Làm bài tập photo trong vở “Trò chơi học tập”, tập đo so sánh chiều cao của 2 đối tượng. Ôn phân biệt 4 hình , thực hành gắn số từ 1-3, sắp xếp theo quy tắc.
+ Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 3
+ Dạy trẻ so sánh , thêm bớt tạo nhóm số lượng bằng nhau trong pv3
- Góc đóng vai: Góc gia đình, bán hàng, bác sĩ, đóng vai cô giáo – học sinh, lớp học của bé
- Góc xây dựng:Xây bệnh viện, chung cư, trường học vườn hoa, công viên…
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong vườn, gieo hạt khám phá sự nảy mầm của cây
- Góc làm đẹp: Biết cách chăm sóc tóc, biết giữ gìn đầu tóc sạch sẽ, biết cắt tóc gội đầu cho bạn.chải tóc, buộc tóc, tết tóc
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng. Lau miệng, xúc miệng nước muối, đánh răng sau khi ăn.
|
|
Hoạt động chiều
|
- Vận động nhẹ sau ngủ dậy
- Thơ: Cô giáo của em. Làm bác sĩ. Bé làm bao nhiêu nghề. Ước mơ của bé
-Truyện: Người làm vườn và con trai
-Dạy kĩ năng: , lau chùi nước; cầm sách đúng chiều; gấp khăn, cuộn chiếu trải chiếu, phơi khăn
- Ôn bài hát: “Cháu yêu chú công nhân”, “ Cô giáo của em”,Bông hồng tặng mẹ và cô
VĐ vỗ theo tiết tấu chậm:Cháu yêu cô chú công nhân
VĐ: Bé tập đánh răng
Nghe hát:Ước mơ xanh. Thầy cô cho em mùa xuân. Lời cô. Hoa tay
- Làm quen bài hát: “Cháu yêu cô thợ dệt”, “Chú bộ đội”, “Cô và mẹ”, “Em làm bác sĩ”;
- Vẽ về các nghề bé thích
- BTLNT: Làm phở cuốn
- Làm bài tập tư duy
- Rèn trẻ cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi và giữ gìn đồ chơi cẩn thận
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát
- Chơi với đất nặn
|
26
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Bác sĩ
|
Nghề rèn
|
Mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
|
Nghề sản xuất
|
Nghề dịch vụ
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
|
|