Hoạt động
|
Thời gian
|
Mục tiêu
đánh giá
|
Tuần I
(Từ 4/3- 8/3/2019)
GV: Hoàng Tri
|
Tuần II
(Từ 11/3-15/3/2019)
GV: Cung Mai Anh
|
Tuần III
(Từ 18/3-22/3/2019)
GV: Hoàng Tri
|
Tuần IV
(Từ 25/3- 29/3/2019)
GV: Cung Mai Anh
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
* Cô đón trẻ: Nhắc trẻ thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định. Cởi, gấp áo khoác đúng nơi qui định, biết mặc áo đúng , kiểm tra sức khỏe của trẻ, cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống
- Cho trẻ nghe các bài hát vềtết và màu xuân
- Chơi đồ chơi theo ý thích.
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường tập với bông
- Khởi động: Tập theo bài: Nắng sớm
+Tay: Hai tay đưa ngang, gập khuỷu tay .
+ Chân: Đứng đưa một chân ra trước lên cao
+ Bụng: Đứng cúi gập người về trước, tay chạm ngón chân
+ Bật: Bật chụm tách
* Dân vũ: you make me happy
-Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng
|
PTTC: 5,16
PTNN:52, 61
PTNT: 31, 34, 26, 32, , 51c,27
PTTM: 94, 104
|
Trò chuyện
|
- Trò chuyện với trẻ ai là người sinh ra con, hàng ngày mẹ làm những việc gì cho các con và cho gia đình? Con có yêu mẹ không? Nếu không có mẹ thì sao? Con có biết ngày quốc tế phụ nữ 8/3 có ý nghĩa như thế nào không?, con đã làm gì tỏ lòng biết ơn đến bà, mẹ , cô giáo……, hàng ngày con làm những việc gì? Con sẽ làm gì khi mẹ bị ốm? MT 85
- TC với trẻ về các loại hoa trẻ biết( tên gọi, đặc điểm, màu sắc, mùi hương…)
- Hàng ngày con được ăn những món gì? Mẹ thường nấu món gì ở nhà?Món ăn đấy được nấu từ loại rau nào? Con biết những loại rau nào? Chất dinh dưỡng của từng loại rau đó ra sao?
- Ở nhà con có nuôi con vật nào không? Con thích con vật nào nhất? Con có biết những con vật nào sông trong rừng không? Chúng có đặc điểm như thế nào?( Tên gọi, tiếng kêu, hình dáng, màu lông, thức ăn, sinh sản….) nếu rừng bị đốt phá các con vật sẽ như thế nào?
- Trò chuyện về những hiện tượng trẻ đã nhìn và nghe thấy
- Trò chuyện về ý nghĩa một số kí tự biển báo trong cuộc sông. Biết những nơi như hồ, ao, bể chứa nước , giếng, bụi rậm .. là nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần MT 16
- Trò chuyện với trẻ về các mùa trong năm, các ngày trong tuần…
|
PTTC-XH: 85, 89
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
HĐ Âm Nhạc
DH: Màu hoa
NH: Em là bông hồng nhỏ
TCAN: Ô cửa bí mật
MT94
|
LQ Văn học
Thơ: Đồng dao về củ
( Đa số trẻ chưa biết)
MT94
|
HĐÂm nhạc
VĐ: Chú voi con ở bản Đôn
NH: khúc ca 4 mùa
TCAN: Hãy nghe nào
MT94
|
LQ Văn học
Truyện: Chú chim sâu
( Đa số trẻ chưa biết)
MT94
|
|
Thứ 3
|
LQ Chữ Viết
TTCV: p,q
(Vở lQCV)
|
LQ Chữ viết
LQCV:g,y
|
LQ Chữ viết
TCCV:g,y, p,q
MT 52
|
LQ Chữ viết
TTCV: g,y
|
|
Thứ 4
|
HĐ Khám Phá
Một số loại hoa
MT 27
|
HĐKhám phá
Một số loại rau
MT 27
|
HĐKhám phá
Một số động vật sống
trong rừng
bài 14 nhận biết giống nhau- khác nhau
MT 27
|
HĐKhám phá
Côn trùng- chim
MT 27
|
|
Thứ 5
|
Toán
Dạy trẻ nhận biết chữ số 10,SL và số thứ tự trong pv10- bài 11
MT34
|
Toán
Nhận biết mục đích phép đo-làm quen với thao tác đo
|
Toán
Tách 10 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau( bài 8)
MT 33
|
Toán
Ôn tập nhận biết , chia tách các đối tượng có số lượng 10 thành 2 phần bằng các cách khác nhau
|
|
Thứ 6
|
HĐTD
VĐCB: Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5,6 hộp cách nhau 60cm
MT5
|
Tạo hình
Vẽ con bò
bài 9
MT 106
|
HĐTD
VĐCB: Đi thay đổi tốc độ theo đường dích dắc- chạy nhanh 18m
( MT5)
|
Tạo hình
Vẽ con vật bé thích
bài 11
MT 106
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Đếm số lượng đồ chơi ngoài trời. Tham quan khu cỏ tự nhiên. Đi dạo, quan sát trò chuyện về các con vật sống trong rừng, nhận xét đặc điểm giống và khác nhau, mối liên hệ giữa môi trường sống và đặc điểm của các con vật. Bé làm gì để bảo vệ rừng? MT 89
- Tham quan và trò chuyện với trẻ về đặc điểm nổi bật các loại rau, so sánh sự khác nhau , giống nhau của 3-4 loại rau củ quả quen thuộc , cách chăm sóc cây cối rau củ như thế nào MT 26
- TC về các món ăn được chế biến từ rau củ quả khác nhau, ích lợi của các món ăn đó với sức khỏe con người, cách bảo quản rau củ quả an toàn và tươi ngon
- TCVĐ: Gieo hạt nảy mầm, thi hái quả, một số trò chơi liên hoàn ở khu vui chơi, chơi cát, khu kỹ năng,khám phá. và bắt bóng - Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
- Góc XD: Xây vườn hoa của bé( T2)
- Gia đình: Bữa tiệc gia đình ( Tuần 1)
*Bác sĩ: Bác sĩ thú y ( T4)
*Bán hàng: Cửa hàng bán hoa, rau của quả( T3)
* Góc tạo hình: MT 106
Tô màu, vẽ, cắt, xé,dán, nặn các con vật sống trong rừng, rau củ quả
- Vẽ vườn hoa, vẽ tranh tặng mẹ , tặng cô, ….
- làm đồ chơi các loại hoa, rau củ quả
*Góc âm nhạc: Biều diễn hát các bài hát về rau củ quả, hoa, các con vật
-Trò chơi: Bắt chước tiếng kêu ….
*Góc học tập , thư viện : Cho trẻ xem tranh ảnh trò chuyện về những ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3
- TC với trẻ về mẹ, công việc hàng ngày của mẹ, cô giáo
- Trò chuyện về tên gọi màu sắc, ích lợi của một số loại hoa, rau củ quả, động vật sống trong rừng
MT 51c
- kể chuyện về các con vật sống trong rừng
- Xem tranh ảnh phân biệt hành vi đúng sai, trò chuyện về tác hại của hút thuốc lá với sức khỏe con người, phân biệt ngày hôm qua hôm nay
- TC ôn nhận biết và đếm sô thứ tự trong pv 10, chơi đô mi nô, in tô đồ số 10, tạo nhóm có số lượng 10, tách gộp số lượng trong pv 10. MT 32
-So sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất( Mt 31)
- KP: + phân loại con vật theo đặc điểm hình dáng, màu sắc, ..
+ Phân loại hoa, rau củ quả theo đặc điểm 1 -2 dấu hiệu
* Góc sách, chữ cái: Làm sách tranh truyện về 1 số loại hoa, các loại rau, động vật sống trồng rừng , làm sách về nếu hành động phá đốt rừng thì sẽ ra sao?
- làm sách và trang trí chữ cái đã học: l,m,n,h,k,p,q MT 52
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Luyện tập các kĩ năng rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, lau mặt.
- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, ăn nhiều rau tốt cho sức khỏe, không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường.
- Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng
- Giúp cô trực nhật giờ ăn, vệ sinh lớp cuối tuần
|
|
Hoạt động chiều
|
- Hướng dẫn trò chơi Domino-Đếm đến 10-đếm theo khả năng-đếm xuôi, đếm ngược ? MT 85
-Trò chuyện về các hoạt động của lớp MN. Xem video, trò chuyện, thảo luận về các tình huống xảy ra trong cuộc sống và tìm cách giải quyết. MT 26
- Thơ: lời chào của hoa,Bó hoa tặng cô,Gà mẹ đếm gà con,Vè loài vật
-Truyện:Những nghệ sĩ của rừng xanh,Cây rau của thỏ út,
- Đóng kịch các truyện đã học ( Mt 61)
- Hát: bầu bí thương nhau, hoa trong vườn, đố bạn.
- Nghe hát: Gia đình gấu, quả
- Vận động thể chất: Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5,6 hộp cách nhau 60cm,Bật qua 3-4 vòng-lăn bóng 4m- chạy nhanh 10m
- Xé dán đàn cá- bài 23
- Cắt dán hoa- bài 20
- Kỹ năng : lựa chọn rau an toàn, Gấp chăn, Cuộn chiếu, Nạo dưa và thái dưa chuột
- Lao động tập thể: Phơi khăn, trồng rau, quét sân trường, chăm sóc cây
-BTLNT: Làm bánh rán
- Khám phá: Vì sao quả cà chua lại có màu đỏ?, mùi, vị, núi lửa phun trào
- Làm bài tập tư duy, làm bài tập trong sách chim đa đa,
- Tham gia tập Gym kidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát, bể vầy, chơi bóng, boxing
- Chơi theo ý thích
- Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Một số loại hoa
(Vui ngày 8/3)
|
Một số loại rau
|
Một số động vật sống trong rừng
|
Côn trùng- chim
|
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|