Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số
đánh giá
|
|
Tuần I
( Từ 04/12-08/12)
|
Tuần II
( Từ 11/12-15/12)
|
Tuần III
( Từ 18/12-22/12)
|
Tuần IV
( Từ 25/12-29/12)
|
|
CS 12,28, 31
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động nổi bật về ý nghĩa, màu sắc có trong ngày lễ Giáng sinh, trang trí Noell, tìm hiểu về các chiên sĩ, bộ đội.
- Trò chuyện với trẻ về tên, tuổi , giới tính, cơ thể của trẻ, quan sát, về đặc điểm, tác dụng của từng bộ phận, giác quan trên cơ thể,điều trẻ thích và không thích,
-Trò chuyện về những bức ảnh về bản thân trẻ mang đến lớp
- Trò chuyện với trẻ về những hoạt động sinh hoạt hàng ngày của trẻ như đánh răng, rửa mặt, thay quần áo, ….cách thể hiện sự quan tâm tới bạn bè và mọi người xung quanh
- Trò chuyện với trẻ về những thực phẩm giúp cho chúng ta lớn nhanh khỏe mạnh, những thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Giáo dục trẻ không uống nước lã, không ăn thực phẩm ôi thiu,
|
|
Thể dục sáng
|
-TD sáng : Tập theo nhạc bài: Trời nắng trời mưa
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
- Trọng động: - Tay: Đưa trước lên cao, ra trước , sang 2 bên.
- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.
- Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ, bật chụm tách.
Dân vũ: boom boom
-Hồi tĩnh
|
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Văn học
Thơ: Lên Bốn
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Tập rửa mặt
NH: Năm ngón tay ngoan
TC: Nhảy theo giai điệu
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ : Chú giải phóng quân
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Bé vui Noell
NH: jinglebell
TC: Tai ai tinh
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
|
Thứ 3
|
Khám phá
Tôi là ai?
|
Khám phá
Thực phẩm tốt cho bé
|
Khám phá
Chú bộ đội
|
Khám phá
Lễ giáng sinh
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thứ 4
|
Tạo hình
Vẽ những chiếc vòng màu
(Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Cắt và dán cửa cho ngôi nhà
(Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Vẽ quà tặng chú bộ đôi
(Tiết đề tài)
|
Tạo hình
Xé và dán trang trí bưu thiếp
(Đề tài)
|
|
|
Thứ 5
|
LQVT
Dạy trẻ xác định phía phải trái của bản thân
|
LQVT
Củng cố đếm đến 3, nhận biết chữ số 3(bài 8)
|
LQVT
Dạy trẻ tách gộp số lượng trong pv 3( bài 9)
|
LQVT
Ôn số lượng trong phạm vi 3
|
22
|
|
Thứ 6
|
PTVĐ
- VĐCB:
Bật xa 35-40 cm
-TCVĐ: Ô tô về bến
|
PTVĐ
- VĐCB:
Tung và bắt bóng với người đối diện
-TCVĐ: Phi ngựa
|
PTVĐ
- VĐCB:
Ném xa bằng hai tay-chạy nhặt bóng-TCVĐ: Ném còn
|
PTVĐ
- VĐCB:
Bật xa-ném xa –chạy nhanh 10m
TCVĐ: Bắt vịt con
|
CS 4
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
- Tìm hiểu về một số cây ở sân trường, quan sát các bộ phận trên cơ thể bạn như chân tay, đầu, trên mặt có những gì?, chụp ảnh cho bạn, nói tên và đặc điểm của các bạn trong lớp...
-Quan sát một số thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa.. Tham quan nhà bếp tìm hiểu một số cách chê biến món ăn
- Thăm quan vườn rau ở nhà trường
- Vẽ phấn cơ thể của bé, vẽ phấn các món ăn, thực phẩm như rau xanh, cà rốt,, chơi với lá cây…
-Quan sát trang phục các chiến sĩ bộ đội, tìm hiểu công việc các chú bộ đội…
- TCVĐ: Tung bóng, Kéo co, leo dây, bắt vịt trên can, ném vòng cổ chai, vận động liên hoàn, bắt bướm, chơi các trò chơi ở sân trường , nhảy lò cò, tung bóng
- Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD
|
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
+ Góc phân vai: Mẹ con, tổ chức sinh nhật, nấu các món ăn tốt cho sức khỏe, giúp bé cao lớn và khỏe mạnh
- CB: Các món ăn quen thuộc như nem đậu phụ , rau các loại , trứng sữa, các loại quả vvv...
- Bác sĩ: ( T1)
-Bữa tiệc gia đình( làm nem) (T2)
-Làm quà Noell tặng bạn, trang trí cây thông , thiệp giáng sinh (T4)
Xây doanh trại quân đội (T4)
-Góc tạo hình: làm bộ sưu tậpcảm xúc của bé , làm sách những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng, cắt tranh hình ảnh về các chú bộ đội, hình ảnh về ngày lễ Noell, vẽ chân dung bản than và bạn bè, vẽ chú bộ đội, In hình bàn tay bàn chân, dán bù chỗ thiếu, làm bộ sưu tập về ảnh của bé
- Góc âm nhạc: Biều diễn các bài hát về noel, chú bộ đội, về các bộ phận cơ thể
- Góc học tập , thư viện : Chơi xếp hình bằng sỏi các bạn trong lớp , xem tranh ảnh về các hoạt động của các chú bộ đội, các hoạt đông của ngày lễ Noell
TC: bé nào ngoan, tên của ai, các bộ phận cơ thể, xếp hột hạt sáng tạo, thêm bớt, tách gôp trong phạm vi 3, đánh dấu hành động đúng sai
+Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 4
+ Tạo chữ số bằng các cách khác nhau
-TC xử lý tình huống bé làm gì khi bị chảy máu, bé làm gì khi có cháy nổ….
-TC về những nơi an toàn của bé
-Xem sách truyện: Sóc nhỏ đón Noell, Đôi mắt nói điều gì
- Đọc thơ: Đôi mắt của em, Rửa tay, Chú hải quân
- Bác sĩ: Phòng khám đa khoa
- Bán hàng: bán đồ chơi Noell, bán các loại rau xanh thực phẩm..
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Dạy trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng, rửa mặt .Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ănđánh răng sau khi ăn xong/ xúc miệng nước muối- uống nước lọc sau khi ăn.
|
|
|
Hoạt động chiều
|
- Dạy trẻ kỹ năng:Cách xử lí khi ho, chuyển nước bằng mút, lồng gối, gấp áo
- Nghe truyện: Sóc nhỏ đón Noell, Đôi mắt nói điều gì
- Đọc thơ: Đôi mắt của em, Rửa tay, Chú hải quân, họ rau
- Đọc đồng dao: Tay đẹp, lúa ngô là cô đậu nành,Cái Bống là cái Bống Bang, rềnh rềnh ràn g ràng
- Làm bài tập xử lý tình huống về an toàn; hỏi đáp cùng nhau về loại đồ chơi trẻ mang đến lớp, cho trẻ soi gương nói về hình dáng bên ngoài của trẻ.
- Hát : Ông già noel, Cái mũi, cháu thương chú bộ đội, tập rửa mặt
-BTLNT: Làm bánh mì kẹp
- Làm bài tập tư duy
- KPKH: Mùi, vị, nóng/lạnh, đàn nước
- Tham gia tập Gymkidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát...
- Chơi theo ý thích
-lĐTT: Tổng ve sinh lớp học, tưới rau, trồng cây, thu gom rác thải sân trường
|
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan., lao động tập thể, nhặt lá rơi, chăm sóc vườn thực vật, vệ sinh lớp học lau tủ bàn ghế…
|
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Tôi là ai?
|
Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
|
Chúng tôi là chiến sĩ
|
Bé vui đón Noell
|
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|