|   Hoạt động   | Thời gian | Chỉ số đánh giá | 
        
            | Tuần I (01/1-05/1/2018) | Tuần II (08/1-12/1) | Tuần III (15/1-19/1) | Tuần IV (22/1-26/1) | Tuần V (29/1-02/2) | 
        
            | Trò chuyện-  đón trẻ | * Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; Thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động nổi - Trò chuyện với trẻ về: + Trò chuyện cảm xúc của trẻ trong hai ngày nghỉ cuối tuần. + Trò chuyện về một số luật lệ giao thông, một số biển báo giao thông, một số phương tiện giao thông đường bộ, đường  sắt, đường thủy, đường Hàng  không + Trò chuyện về thời tiết trong ngàỳ, hôm nay ai đưa các con đi học? đi bằng phương tiện gì đi học? Con ngồi ở đâu? Con thích đi bằng PTGT nào nhất?... -TC về những hành vi văn minh khi đi trên PTGT( đội mũ, dừng đỗ xe đúng nơi qui định,....) -TC với trẻ về những âm thanh của các PTGT khác nhau khi đi trên đường: ô tô, x máy, x đạp -TC với trẻ về những nơi nguy hiểm không được đến: đường làng, đường phố, lòng đường.....  - Trò chuyện về các phương tiện giao thông đường sắt, đường thủy, đường bộ, đường hàng không  mà trẻ biết -Xem tranh ảnh mô hình trẻ mang đến lớp là các phương tiện giao thông, trẻ đã được đi phương tiện nào rồi, cảm giác như thế nào, cô chú nhân viên của từng loại phương tiện.... |   | 
        
            | Thể dục sáng | - Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát. - Trọng động: Tập theo bài: Đàn gà trong sân - Tay: Đưa trước lên cao, ra phía trước, sang hai bên.                        - Bụng: Cúi người phía trước, quay người sang hai bên.                        - Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.                        - Bật:    Bật tại chỗ, bật chụm tách Dân vũ: chicken Dance -Hồi tĩnh: Cho các bạn đi nhẹ nhàng  |   | 
        
            | Hoạt động học | Thứ 2   | PTVĐ  VĐCB:- Tung và bắt bóng với người đối diện khoảng cách 3-4 m TCVĐ: Ai ném xa nhất  | PTVĐ  VĐCB: Trèo thang- chạy chậm 80m     | PTVĐ  VĐCB:- Bật sâu 25-30cm  TCVĐ Cáo và thỏ :  | PTVĐ  VĐCB:- Tung và bắt bóng lên cao TCVĐ: oto về bến   | PTVĐ  VĐCB Ném đích đứng  TCVĐ: Nhảy bao bố   |     | 
        
            | Thứ 3     | Văn học Thơ:  Bé tập đi xe đạp  ( Đa số trẻ chưa biết)  | Âm nhạc DH: Đường và chân NH: Ngã tư đường phố TC: Tai ai tinh ( Đa số trẻ chưa biết)  | Văn học Truyện: Kiến con đi xe ô tô ( Đa số trẻ chưa biết)  | Âm nhạc DH: Đèn đỏ đèn xanh  NH: Đi xe lửa TC: Nhỏ và to ( Đa số trẻ chưa biết)  | Văn học Thơ: Xe cần cẩu ( Đa số trẻ chưa biết)  | 33 | 
        
            | Thứ 4   | Khám phá  Các loại biển báo   | Khám phá  PTGT đường bộ   | Khám phá  PTGT đường thủy   | Khám phá  PTGT đường sắt   | Khám phá  PTGT đường hàng không   |   | 
        
            | Thứ 5   | LQVT  Dạy trẻ sắp xếp theo qui tắc( thỏ-nấm-cà rốt)( bài 15).  | LQVT  Dạy trẻ nhận biết phía trên dưới trước sau của bạn khác(bài 18)  | LQVT  Củng cố đếm đến 4, nhận biết chữ số 4-bài 10   | LQVT  Dạy trẻ tách gộp số lượng trong pv 4   | LQVT  Ôn số lượng trong pv 4  |   | 
        
            | Thứ 6   | Tạo hình Xé và dán ô tô khách ( Tiết mẫu) | Tạo hình Dán xe đẩy ( Tiết mẫu)  | Tạo hình Xé dán thuyền trên biển ( Tiết đề tài) | Tạo hình Vẽ tàu hỏa  ( Tiết mẫu) | Tạo hình Vẽ máy bay  ( Tiết mẫu)  |   | 
        
            | Hoạt động ngoài trời | - Cảm nhận thời tiết, trò chuyện về các phương tiện giao thông gần sân trường và đếm: đường bộ như ô tô, xe máy, xe đạp, xích lô…, một số luật lệ giao thông như: đi bên phải đường, đi trên vỉa hè, thực hiện đúng tín hiệu đè khi tham gia giao thông, một số biển báo giao thông  -TC quan sát, lắng nghe, phân biệt các âm thanh khác nhau của PTGT -TC về một số qui định đơn giản dành cho người đi bộ, biển báo, ki hiệu  giao thông, chỉ dẫn của đèn tín hịêu  - Vẽ phấn trên sân: vẽ các phương tiện giao thông như: Oto, xe máy, máy bay, tàu, thuyền, tàu hỏa…. - Giải câu đố về các các phương tiện giao thông -Khám phá: Bóng bay sắc màu  , đổi màu lá cải thảo , màu chạy  , bọt biển chạy nhơ gì? Tại sao bóng bay tự phồng lên  - Dạy trẻ các buổi trong ngày. TCVĐ: Nhảy lò cò, rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột, cáo ơi ngủ à, ô tô và chim sẻ, về đúng bến, máy bay, bánh xe quay, người lái xe điện hoa, thuyền về bến,  - Chơi tự chọn -LĐTT: lau dọn lớp học,dọn lá vàng trước sân trường, vệ sinh đồ chơi khu kỹ năng, thu gom rác thải , cs vườn rau  |   | 
        
            | Hoạt động góc | * Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xếp mô hình ngã tư đường phố, xây khu bãi đỗ xe, Xây bến tàu, xây sân bay, xây khu trạm tàu hỏa, trạm dừng chân nhà nghỉ xe,..(Tuần 1,2,3,4,5) Chuẩn bị: Gạch, các PTGT đường bộ, đường thủy, đường hàng không, tàu lử cột đèn giao thông, người, hoa, cây, mô hình nhà. -lắp ráp ô tô, tàu hỏa, máy báy bằng các khối gỗ, nhựa….. Hướng dẫn trẻ kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh, mối quan hệ của đồ chơi ( Bố cục) để tạo ra mô hình ngã tư đường phố., sử dụng các nguyên vật liệu đồ dùng đồ chơi tự tạo xây khu bãi đỗ xe, khu trạm tàu..  Góc đóng vai : Đóng vai người điều khiển PTGT, cửa hàng bán xe, bán xăng, sửa chữa…     Hướng dẫn trẻ biết cách tham gia giao thông trên đường bộ, thuộc một số luật giao thông cơ bản, rèn trẻ khả năng tập trung và chơi nhóm. - Góc tạo hình: Vẽ tô màu, cắt  dán các loại PTGT, sưu tầm các PTGT, cắt  dán theo ý thích., Tô màu một số biển báo giao thông cơ bản( tuần 1), gấp thuyền, máy bay, vẽ tàu hỏa , cắt bánh ghép toa tàu, ..( Tuần 3.4, 5)-Xé dán trang trí biển hiệu giao thông, làm đồ chơi PTGT -Nặn PTGT tho ý thích: ô tô máy bay…. -Dán chắp ghép pTGT bằng các  hình học - làm bộ sưu tập biển báo, PTGT -Góc âm nhạc: cho trẻ nghe, chơi các dụng cụ âm nhạc phát hiện và phân bịêt âm thanh của các đồ chơi PTGT được làm từ nguyên liệu khác nhau: giấy, nhựa, gỗ, sắt… -Nghe, hát và chơi trò chơi về PTGT  Góc học tập: + Phân loại lô tô phương tiện giao thông + Xem tranh ảnh tạp chí về các phương tiện giao thông, biển báo và luật lện giao thông,… + Phân loai PTGT theo đặc điểm , môi trường hoạt động, công dụng, kích thước, màu sắc  -TC chiếc túi kì lạ: lấy đồ chơi PTGT theo yêu cầu   + Chơi lô tô PTGT,  làm sách về PTGT, cho trẻ nghe chuyện về PTGT + Tô màu sắp xếp theo qui tắc, làm các bài tập về xác định vị trí, đo, so sánh thêm bớt tạo sựu bằng nhau trong pv 5, in đồ số 5, xếp hột hạt…… + Ôn số lượng trong phạm vi 5 +Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 5   | 8,29 | 
        
            | 23 | 
        
            | Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Thực hành:  Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng. Lau miệng, xúc miệng nước muối, đánh răng sau khi ăn. -Trẻ tự xúc ăn gọn gàng , sạch sẽ | 11 | 
        
            | Hoạt động chiều | - Vận động nhẹ sau ngủ dậy -Thơ: Xe cần cẩu. Tàu hỏa. Khi nào ra phố .Bé tập đi xe đạp -Truyện: Kiến con đi ô tô -Dạy kĩ năng: Cách sang đường an toàn, kĩ năng buộc dây giày, ngồi xe an toàn,nhận biết biển báo nguy hiểm khi qua đường sắt,đi và cơi tất - Ôn bài hát: “đường và chân, đèn đỏ đèn xanh”,, Câu chuyện: Xe đạp con trên đường phố,Đi đường em nhớ  - Làm quen bài hát: đi đường em nhớ, đi xe đạp, em đi qua ngã tư đường phố,… - Vẽ về các phương tiện giao thông mà bé thích, vẽ hoa, quà tặng bà, tặng mẹ tặng cô giáo.. - BTLNT: làm bánh rán  - Làm bài tập tư duy - Rèn trẻ cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi và giữ gìn đồ chơi cẩn thận - Cô giúp các bạn hoàn thành nốt bài tập buổi sáng  - Xem phim, đi xe đạp, chơi cát - Chơi với đất nặn |   | 
        
            | Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan. |   | 
        
            | Chủ đề- sự kiện | Một số luật lệ giao thông | Phương tiện giao thông đường bộ  | Phương tiện giao thông đường thủy  | Phương tiện giao thông đường sắt  |   Phương tiện giao thông đường hàng không   |   | 
        
            | Đánh giá kết quả thực hiện | …………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………… |   | 
        
            |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |