Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số
đánh giá
|
Tuần I
( Từ ngày 5/3 – 9/3/2018)
|
Tuần II
( Từ ngày 12/3 -
16/3/2018)
|
Tuần III
( Từ ngày 19/3-
23/3/2018)
|
Tuần IV
( Từ ngày 26/2-30/3/2018)
|
|
Đón trẻ
|
* Cô đón trẻ:
- Cô nhắc trẻ chào hỏi lễ phép : Cô giáo, ông /bà /bố/ mẹ
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cất ba lô, cất dép , lấy và cất ghế đúng chỗ…..
- Trò chuyện về thời tiết mùa xuân, tên các loại hoa , rau xanh và cuộc sống, ích lợi của rau xanh đối với cuộc sống, các món ăn được chế biến từ rau trẻ thích, các nguồn nước,cách giữ gìn bảo vệ nguồn nước sạch và tiết kiệm nước, những nguy hiểm khi tiếp xúc với nước
-Trò chuyện về những người trồng, chăm sóc cây, hoa, vườn rau
- TC về công việc một ngày của mẹ, ý nghĩa ngày 8-3, con sẽ làm gì để tỏ lòng biết ơn bà, mẹ , cô giáo và các bạn
|
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
- Khởi động: Tập theo bài: Năng sớm
- Trọng động :
+Hô hấp: Thổi nơ.
+Tay: Luân phiên từng tay đưa ngang
+Bụng: Đứng chân rộng bằng vai cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân
+Chân: Đứng kiễng gót, hạ gót chân
+Bật: Bật tại chỗ
-Dân vũ
-Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Thể dục
VĐCB: Bò theo đường ziczac
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
Thể dục
VĐCB: Bật ô
TCVĐ: Ô tô và chim sẻ
|
Thể dục
VĐCB: Ném đích đứng – chạy theo hướng thẳng 15m
|
Thể dục
VĐCB: Đi chạy thay đổi theo hướng ziczac
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
3,5
|
Thứ 3
|
Văn học
Thơ: Hoa sen
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Bắp cải xanh
NH:Quả
TC: Hãy lắc nào
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ: Củ cà rốt
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Em yêu cây xanh
NH: Vườn cây nhà em
TC: Nghe âm thanh và bắt chước
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
Thứ 4
|
Tạo hình
Vẽ bông hoa
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Xé dán theo ý thích
( Tiết đề tài)
|
Tạo hình
Xé dán tia nắng
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Xé dán mưa rào
( Tiết mẫu)
|
32
|
Thứ 5
|
Khám phá
Hoa
|
Khám phá
Rau ăn lá
|
Khám phá
Rau ăn củ
|
Khám phá
Các nguồn nước
|
17
|
Thứ 6
|
Toán
Dạy trẻ tách và gộp 2 nhóm có số lượng trong phạm vi 3
|
Toán
Đếm trên đối tượng trong phạm vi 4
|
Toán
Dạy trẻ tách và gộp 2 nhóm có số lượng trong phạm vi 4
|
Toán
Ôn số lượng trong phạm vi 4
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Quan sát trò chuyện về tên các loại hoa, cây, rau, mà trẻ yêu thích, các bộ phận chính của cây, hoa, rau, đặc điểm nổi bật của cây, hoa rau, khám phá mùi vị, màu sắc của một số loại hoa, rau, củ, quả , thời tiết mùa xuân, các loại rau, cây xanh đối với cuộc sống, vui ngày 8-3, về các nguồn nước thực tế và thảo luận nước có ở đâu( TC về sự cần thiết của nước đối với con người và cây cối, động vật, cách giữ gìn bảo vệ nguồn nước sạch và tiết kiệm nước, những nguy hiểm khi tiếp xúc với nước)
-Thăm quan dạo chơi vườn hoa, quan sát sự lớn lên của cây, cách chăm sóc hoa, cây, rau, cách thu gom rác đúng qui định
- Tập làm đồ chơi với các loại lá cây, rau củ, quả ….
- TCVĐ: Cáo và thỏ, ô tô và chim sẻ, Ai nhanh nhất, chọn rau, tìm họ, hái quả, cây cao cỏ thấp, trồng nụ trồng hoa
|
27
|
* Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời, vòng, bóng, phấn…
* Tham gia tập Gymkids tại phòng tập Gym
- Giao lưu trò chơi tập thể với lớp trong khối.
- LĐTT: Quét sân, lau đồ dùng đồ chơi, tưới cây, tỉa lá cây, bắt sâu
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: T1- Gia đình (T2) Của hàng bán các loại hoa. Xây vườn rau – khu vui chơi . (T3) Công viên (T4)
Chuẩn bị: Xắc xô, phách mũ, tranh hoa, giấy
* Góc phân vai:
- Gia đình: Nấu ăn
- Bác sĩ: Phòng khám đa khoa
- Bán hàng: Cửa hàng rau sạch, của hàng hoa tươi, cửa hàng ăn uông
* Góc học tập: Trò chuyện về các thực phẩm bé thích ăn , trò chuyện về hoa , củ quả.
- Trò chuyện theo tranh về một số món ăn được chế biến từ rau ăn lá, củ, qủa ích lợi của chúng đối với sức khỏe
- Trò chuyện về cách sử dụng, bảo quản các loại rau
- TC phân nhóm rau, củ , quả theo đặc điểm nổi bật hoặc theo ích lợi
- Xem tranh ảnh, trò chuyện về các nguồn nước, ích lợi của nước, cách bảo vệ nguồn nước, những nơi nguy hiểm khi đến gần ao hồ , sông ngòi....
- Xem tranh ảnh vi deo về cách thể hiện tình cảm với bà, mẹ, cô giáo ngày 8/3
- Kể chuyện theo tranh
- Cho trẻ chơi trò chơi: chiếc túi kì lạ
- Đọc thơ: Hoa sen, củ cà rốt....
- Trò chơi ôn số lượng trong phạm vi 4.
* Góc nghệ thuật : Hát các bài hát về hoa, quả về cây xanh .
- Tạo hình: + Làm bộ sưu tập món ăn bé thích, trang trí khuôn mặt cảm xúc của bé, vẽ hoa , tô màu củ cà rốt, tô màu bắp cải, xé dán tia nắng.
+ Tô màu, vẽ, cắt, xé dán một số loại rau, nặn một số loại quả, làm đồ chơi về rau, củ quả theo ý thích
* Góc thiên nhiên: Trồng hoa, nhổ cỏ.
*Vận động: chơi với bóng, phân loại hạt, xếp hình từ lá cây , rau
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành vệ sinh rửa tay, rửa mặt trước khi ăn, mời cô mời bạn khi ăn, ăn không rơi vãi thức ăn ra bàn. Ăn xong xúc miệng nước muối, uống nước lọc
- Giới thiệu món ăn . Nhận biết một số thực phẩm và ích lợi dối vơi sức khỏe
- Hát: Mời bạn ăn
|
|
Hoạt động chiều
|
- Ôn bài hát: Quả, bắp cải xanh, em yêu cây xanh....
- Nghe hát: Vườn cây nhà em, quả...
- Đọc thơ: Hoa sen, củ cà rốt, cây dây leo, bắp cải xanh...
-Truyện: Chuyện thần kỳ của mùa xuân, hoa mào gà. Giọt nước tí xíu..
- Dạy trẻ kỹ năng : lau chùi nước, nhặt rau. Đánh răng mô hình , gấp áo,
- Làm bài tập tư duy: Tuần 1: Gọi tên và tô màu các loại hoa. Tuần 2: Kể tên các loại rau và tô màu. Tuần 3: Gọi tên và tô màu các loại củ. Tuần 4: Gọi tên các nguồn nước trong tranh vẽ
- BTLNT: Sinh tô dưa hấu
- TC: Nhận biết các nhóm có số lượng trong phạm vi 4
- Khám phá: Mùi, vị, vì sao nến tắt, hoa đổi màu
- Xem phim, chơi tự chọn , đi xe đạp, chơi cát.
|
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Chào mừng ngày 8/3
|
Rau ăn lá
|
Rau ăn củ
|
Các nguồn nước
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
…………………………………………………………………………………………………….....
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
……………………………………………………………………………………………………......
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|