Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số
đánh giá
|
Tuần I
( Từ ngày 2/4 -
6/4/2018)
Giáo viên: Ng Bích Ngọc
|
Tuần II
( Từ ngày 9/4 -
13/4/2018)
Giáo viên: Vũ Kim Thoa
|
Tuần III
( Từ ngày 16/4 -
20/4/2018)
Giáo viên: Ng Bích Ngọc
|
Tuần IV
( Từ ngày 23/4-27/4/2018)
Giáo viên: Vũ Kim Thoa
|
|
Đón trẻ
|
* Cô đón trẻ:
- Cô nhắc trẻ chào hỏi lễ phép : Cô giáo, ông /bà /bố/ mẹ
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cất ba lô, cất dép , lấy và cất ghế đúng chỗ…..
- Trò chuyện với trẻ về Ngày tết hàn thực ? Con đã được làm gì khi đến ngày đó.
- Cho trẻ xem tranh ảnh, vi deo Trò chuyện về những đặc điểm nổi bật, nơi sống của Động vật nuôi trong gia đình, Động vật sống trong rừng. Lợi ích, cách chăm soc bảo vệ các con vật
- TC về một số món ăn có nguồn gốc từ động vật( Thịt, cá, trứng, sữa…) tên gọi một số món ăn hàng ngày va lợi ích với sức khỏe
- Kể lại những điều trẻ đã biết về những con vật
- Trò chuyện với trẻ về ý nghĩa lịch sử ra đời của ngày giải phóng MN 30/4 . Các con sẽ làm gì trong ngày này ?
|
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
- Khởi động: Tập theo bài: Năng sớm
- Trọng động :
+Hô hấp: Thổi nơ.
+Tay: Luân phiên từng tay đưa ngang
+Bụng: Đứng chân rộng bằng vai cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân
+Chân: Đứng kiễng gót, hạ gót chân
+Bật: Bật tại chỗ
-Dân vũ
-Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Thể dục
VĐCB: Bật qua 5 ô
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
Thể dục
TCVĐ: Trèo thang- chuyền bóng
|
Thể dục
VĐCB: Bò trong đường hẹp (3m x 0,4m) không chệch ra ngoài
TCVĐ: Gấu và ong
|
Thể dục
VĐCB: Bước lên xuống bậc cao 30cm
TCVĐ: Ô tô và chim sẻ
|
|
Thứ 3
|
Văn học
Thơ: Bé và mèo
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Voi làm xiếc
NH: Chú voi con ở bản đôn
TC: Ai nhanh nhất
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Truyện: Giọng hót chim sơn ca
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Hòa bình cho bé
NH: Khuôn mặt cười
TC: Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát
( Đa số trẻ chưa biết)
|
22, 29
|
Thứ 4
|
Tạo hình
Dán con thỏ và củ cà rốt
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu cho đẹp
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Vẽ con gà
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Xé dán hàng rào
( Tiết mẫu)
|
|
Thứ 5
|
Khám phá
Con mèo
|
Khám phá
Con voi
|
Khám phá
Bánh trôi nước
|
Khám phá
Ý nghĩa ngày 30/4
|
|
Thứ 6
|
Toán
Dạy trẻ xếp tương ứng
|
Toán
Dạy trẻ đếm trên các đồi tượng trong phạm vi 5
|
Toán
Dạy trẻ tách và gộp 2 nhóm có số lượng trong phạm vi 5
|
Toán
Ôn số lượng trong phạm vi 5
|
13
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
- Đi dạo tham quan nơi làm việc và giao lưu với bác bảo vệ. Giao lưu với các em bé nhà trẻ, Tưới cây trong vườn trường
- Quan sát trò chuyện về các con vật nuôi trong gia đình, con vật sống trong rừng, các đặc điểm bộ phận của các con vật( vận động, màu sắc, thức ăn…) lợi ích của các con vật đó, thảo luận các món ăn, cung cấp chất đạm
- bánh trôi nước được làm từ nguyên liệu gì, hình dạng của bánh.
- TC về cách giữ gìn, vệ sinh an toàn khi tiếp xúc với các con vật
- làm đồ chơi là các con vật từ các nguyên vật liệu tự nhiên
- Thăm quan dạo chơi vườn hoa, quan sát sự lớn lên của cây, cách chăm sóc hoa, cây, rau.
- Thăm quan các lớp năng khiếu như: Gymkids, võ,….
- TCVĐ: Ai nhanh nhất, ô tô và chim sẻ, Cáo và thỏ, gấu và ong, con gì kêu, con gì biến mất, đố biết con gì, thăm nhà bạn
|
|
* Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, vòng, bóng, phấn…
* Tham gia tập Gymkids tại phòng tập Gym
- Giao lưu trò chơi tập thể với lớp trong khối.
- LĐTT: lau dọn vệ sinh các con vật khu vui chơi, Thu gom rác thải khu bể cát, vệ sinh khu khám phá kỹ năng, chăm sóc vườn rau
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: (T1) Xây trang trại chăn nuôi . Nấu các món ăn mà bé yêu thích. (T3) Phòng khám thú y (T2). Nặn các con vật ( T4)
* Góc phân vai:
- Cô giáo
- Nội trợ
- Gia đình: Đóng vai các thành viên trong gia đình đi mua rau.
- Bác sĩ: khám chữa bệnh cho động vật
- Bán hàng: Thức ăn cho động vật.
* Góc học tập:
Truyện: Giọng hót chim sơn ca, bác gấu đen và hai chú thỏ.
Thơ: Ong và bướm, bé và mèo.
- Xem tranh ảnh về ngày giải phóng MN 30/4 vè ngày quốc tế lao động 1/5
-Trò chuyện xem tranh ảnh về các chăm sóc và bảo vệ động vật.
- Cho trẻ chơi trò chơi: chiếc túi kì lạ
- Tách một nhóm các con vật thành 2 nhóm nhỏ trong pv 5, phân loại các con vật theo dấu hiệu
- Thực hành trò chơi luyện tập tách gộp hai nhóm các con vật
* Góc nghệ thuật : Hát các bài hát về động vật, quả về cây xanh .làm bộ sưu tập món ăn bé thích, tráng trí khuôn mặt cảm xúc của bé,
- Tạo hình: làm sách, tranh về các con vật nuôi, tô màu các con vật, vẽ, nặn, xé dán các con vật nuôi
* Góc thiên nhiên: Trồng hoa, nhổ cỏ.
KP: Dán các con vật vào ô thích hợp, quan sát cách chăm sóc các con vật nuôi, chọn các hình theo một dấu hiệu,
*Vận động: chơi với bóng, phân loại hạt, xếp hình
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành vệ sinh rửa tay, rửa mặt trước khi ăn, mời cô mời bạn khi ăn, ăn không rơi vãi thức ăn ra bàn. Ăn xong xúc miệng nước muối, uống nước lọc
- Giới thiệu món ăn . Nhận biết một số thực phẩm và ích lợi dối vơi sức khỏe
- Hát: Mời bạn ăn
|
1,2
|
Hoạt động chiều
|
-Trò chuyện về lớp học mà bé đang học, bỏ rác đúng nơi qui định
- Ôn bài hát: Cá vàng bơi. Ai cũng yêu chú mèo, con chim non, đàn vịt con,
- Đọc thơ: Ong và bướm, rong và cá, đàn gà con, bé và mèo.
-Truyện: Bác gấu đen và hai chú thỏ, giọng hót chim sơn ca
- Dạy trẻ kỹ năng : kỹ năng thoát hiểm khi hỏa hoạn, kéo khóa, cài cúc cởi cúc , Cách trải chiếu gấp chiếu
- Làm bài tập tư duy: Tuần 1: Bé gọi tên trong tranh và nối con vật với mẹ chúng. Tuần 2: Nối động vật nuôi trong gia đình với hình tam giác nối động vật trong rừng với hình tròn. Tuần 3: Bé hãy gọi tên và nối những động vật sống trong rừng. Tuần 4: Bé nối động vật đánh dấu các bộ phấn sai.
- TC: Nhận biết các nhóm số lượng trong phạm vi 5
- TC: Nhận biết nơi sống của các con vật
- Khám phá: Đồ dùng không an toàn, Quả bóng sắc màu, bóng bay chạy như thế nào, vì sao cá bơi được
- BTLNT: Bánh trôi, thạch hoa quả
- Xem phim, chơi tự chọn , đi xe đạp, chơi cát.
|
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Khám phá
Động vật nuôi gia đình
|
Khám phá
Động vật sống trong rừng
|
Khám phá
Tết hàn thực
|
Khám phá
Ngày giải phóng MN 30/4
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
|
|