Hoạt động
|
Thời gian
|
Chỉ số
đánh giá
|
Tuần I
( Từ ngày 30/4 -
4/5/2018)
|
Tuần II
( Từ ngày 7/5 -
11/5/2018)
|
Tuần III
( Từ ngày 14/5 -
18/5/2018)
|
|
Đón trẻ
|
* Cô đón trẻ:
- Cô nhắc trẻ chào hỏi lễ phép : Cô giáo, ông /bà /bố/ mẹ
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cất ba lô, cất dép , lấy và cất ghế đúng chỗ…..
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết mùa hè ? ( trời nắng nóng, hay có mưa rào)
- TC về cách giữ gìn vệ sinh trong mùa hè: năng tắm giặt, giữ thân thể và quàn áo sạch sẽ, mặc quàn áo mỏng, và sáng màu, khi đi nắng chú ý đội mũ, nón,…
- TC về một ngày làm việc của mẹ . Con làm gì để thể hiện tình yêu với mẹ ? TC về Bác Hồ về những nơi Bác đã sông và làm việc, về tình cảm của Bác với mọi người và tình cảm của tất cả mọi người đối với Bác, TC về ngày sinh nhật Bác
- Trò chuyện về ngày của mẹ các con sẽ làm gì trong ngày này ?
- Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ bố mẹ cho con đi chơi ở những đâu ? con có thích không ? con đi với những ai ? ở đó có những gì ?
|
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
- Khởi động: Tập theo bài: Năng sớm
- Trọng động :
+Hô hấp: Thổi nơ.
+Tay: Luân phiên từng tay đưa ngang
+Bụng: Đứng chân rộng bằng vai cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân
+Chân: Đứng kiễng gót, hạ gót chân
+Bật: Bật tại chỗ
-Dân vũ
-Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Thể dục
VĐCB: Tung và bắt bóng bằng 2 tay
TCVĐ: Thi xem ai ném xa nhất.
|
Thể dục
VĐCB: Bật xa, ném xa, chạy nhanh 12m
|
Thể dục
VĐCB: Ném đích ngang
TCVĐ: Đuổi bóng
|
4
|
Thứ 3
|
Văn học
Thơ: Đi nắng
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
Dạy hát: Mùa hè đến
NH: Hè về
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Truyện: Thế là ngoan
( Đa số trẻ chưa biết)
|
29
|
Thứ 4
|
Tạo hình
Vẽ phao và tô màu bức tranh
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Tô màu tranh lăng Bác
( Tiết mẫu)
|
Tạo hình
Dán trang trí ảnh Bác Hồ
( Tiết mẫu)
|
|
Thứ 5
|
Khám phá
Thời tiết mùa hè
|
Khám phá
Một ngày của mẹ
|
Khám phá
Bác Hồ
|
|
Thứ 6
|
Toán
Dạy trẻ xếp tương ứng
|
Toán
Ôn phân biệt dài, ngắn
|
Toán
Ôn phân biệt to, nhỏ
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
- Đi dạo tham quan nơi làm việc và giao lưu với bác bảo vệ. Giao lưu với các em bé nhà trẻ, Tưới cây trong vườn trường
- Quan sát bầu trời và các HT: nắng, gió, mây, sự cần thiết của cây cối được tưới nước trong mùa hè, các con vật cần có nước uống, trò chuyện về mùa hè, Trang phục mùa hè, món ăn mùa hè, về sự thay đổi thời tiết , vệ sinh trong ăn uống với sức khỏe con người
-TC về một số hoạt động trong mùa hè: nghỉ mát, bơi lội, các trò chơi dưới nước, tắm năng, các môn thể thao dưới nước
- Trò chuyện về một ngày của mẹ, về Bác Hồ , công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước. Tình cảm của Bác Hồ đối với các em thiếu nhi.
- Thăm quan các lớp năng khiếu như: Gymkids, võ,….
- TCVĐ: Thi xem ai ném xa nhất, Ô tô vào bến, Thỏ dổi chuồng.
KP: Trang phục theo mùa, Các mùa trong năm, món ăn mùa hè
|
|
* Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, vòng, bóng, phấn…, bong bóng xà phòng , thả thuyền, chơi với cát nước
* Tham gia tập Gymkids tại phòng tập Gym
- Giao lưu trò chơi tập thể với lớp trong khối.
- LĐTT: Sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định, Lau đồ dùng đồ chơi, quyét sân.
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: (T1) Cửa hàng quàn áo thời trang . Nấu các món ăn mẹ thích. (T2). Xây lăng Bác Hồ (T3)
* Góc phân vai:
- Cô giáo
- Nội trợ
- Gia đình: Đóng vai các thành viên trong gia đình đi mua rau.
- Bác sĩ: khám,chữa bệnh cho người thân trong gia đình.
- Bán hàng: Thức ăn , nước uống giải khát..
* Góc học tập:
Thơ: Ảnh Bác, hồ sen,
Truyện: Thế là ngoan
- Xem trạnh ảnh , kể chuyện , gọi tên các nhân vật đã học : về Bác Hồ, thời tiết mùa hè, về các hoạt động của con người trong mùa hè
- Cho trẻ chơi Domino, phân nhóm trang phục theo mùa, màu sắc
- TC với các con số , ôn xếp tương ứng, ôn phân biệt dài, ngắn. Ôn phân biệt to, nhỏ.
Thuộc dãy số đến 10
-So sánh số lượng 2 nhóm trong pv 3
-So sánh số lượng 2 nhóm trong pv 5
-So sánh số lượng 2 nhóm trong pv 4
* Góc nghệ thuật : ÂN: Bài hát: Cho tôi đi làm mưa với, Biết vâng lời mẹ, hoa bé ngoan, đi học về
-TH: xé dán tia nắng, dán trang trí ảnh Bác Hồ , vẽ mặt trời buổi sáng và tô màu cỏ
Vẽ cắt, dán, trang trí, tô màu cảnh mùa hè, trang phục mùa hè, mặt trời, mặt trăng, các vì sao, Bác Hồ, mẹ
- Tô vẽ, cắt ,dán vườn hoa, nhà sàn, lăng Bác, trang trí ảnh Bác
* Góc thiên nhiên: Trồng hoa, nhổ cỏ.
*Vận động: chơi với bóng, phân loại hạt, xếp hình
|
13,22
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành vệ sinh rửa tay, rửa mặt trước khi ăn, mời cô mời bạn khi ăn, ăn không rơi vãi thức ăn ra bàn. Ăn xong xúc miệng nước muối, uống nước lọc
- Giới thiệu món ăn . Nhận biết một số thực phẩm và ích lợi dối vơi sức khỏe
- Hát: Mời bạn ăn
|
1,2
|
Hoạt động chiều
|
-Trò chuyện về lớp học mà bé đang học. Bỏ rác đúng nơi qui định
- Ôn bài hát: -Mùa hè đến. VĐ: Múa cho mẹ xem. Em mơ gặp Bác Hồ. Trời nắng trời mưa
Nghe hát: Biết vâng lời mẹ, cho tôi đi làm mưa với. Hè về. Nhớ ơn Bác
- Đọc thơ:.Đi nắng. Cầu vồng. Bé tập nói
-Truyện: Thế là ngoan
- Đồng dao: Lúa ngô là cô đậu nành.
- KP: Đồ uống giải khải, một ngày của mẹ, nước đổi màu
- Dạy trẻ kỹ năng : kỹ năng ăn mặc phù hợp trong mùa hè, phân loại hạt, an toàn khi đi bơi
- Làm bài tập tư duy: 18 Kể về HĐ của bạn trong tranh trong gia đình bé nước còn dùng để làm gì, 19 Bé gọi tên tronh tranh trời nắng trời mưa Nối bức tranh sử dụng đồ cho phù hợp, 20 Nói xem bé đang làm gì đếm xem có bao nhiêu chong chóng và tô màu.
- BTLNT: Sinh tố dưa hấu
- Xem phim, chơi tự chọn , đi xe đạp, chơi cát.
|
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Khám phá
Thời tiết mùa hè
|
Khám phá
Ngày của mẹ
|
Khám phá
Bác Hồ
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………….
|
|