Hoạt động
|
Thời gian
|
Mục tiêu
đánh giá
|
|
Tuần I
(05/11-09/11/2018)
Giáo viên: ……………….
|
Tuần II
(12/11-16/11/2018)
Giáo viên: …………………
|
Tuần III
( 19/11-23/11/2018)
Giáo viên: …………………
|
Tuần IV
(26/11-30/11/2018)
Giáo viên: …………………
|
|
MT 22
|
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
*Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp( lấy và cất dép, ba lô ghế đúng nơi qui định). - Trò chuyện với trẻ về:
+ Trò chuyện cảm xúc của trẻ trong hai ngày nghỉ cuối tuần.
+ Trò chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam
+ Cho trẻ xem tranh ảnh, băng đĩa, quan sát, Trò chuyện về tên gọi, trang phục, dụng cụ, nơi làm việc, ích lợi của một sốnghề : giáo viên, 1 số nghề truyền thống, dịch vụ, sản xuất, bác sĩ, sự khác nhau, giống nhau của các nghề
- Tc về nghề nghiệp của bố mẹ con? Hỏi ước mơ của trẻ là nghề gì? Phải làm gì để thực hiện được những ước mơ đó
+ Trò chuyện về thời tiết trong ngàỳ.
+ Cho trẻ chăm sóc thiên nhiên
- Trò chuyện về biển kí hiệu đơn giản: Nhà vệ sinh, lối thoát hiểm.., trò chuyện về cách xử lí khị bị đau, chảy máu
+ Nghe bài hát về cô giáo....
|
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
- Khởi động: Tập theo bài: Năng sớm
- Trọng động :
+Hô hấp: Thổi nơ.
+Tay: Đưa tay ra trước lên cao
+Bụng: Đứng chân rộng bằng vai quay người sang hai bên
+Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục
+Bật: Bật tại chỗ
-Dân vũ
-Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Thể dục
VĐCB: Bò thấp chui qua cổng thể dục
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
Thể dục
VĐCB: Đi trên vạch kẻ sàn
TCVĐ: Mèo và chim sẻ
|
Thể dục
VĐCB: Ném trúng đích ngang
TCVĐ: Ô tô về bến
|
Thể dục
VĐCB: Ném xa bằng 1 tay- chạy nhanh 10m
|
2
|
|
Thứ 3
|
LQVH
Thơ : Làm bác sĩ
( Đa số trẻ chưa biết)
|
LQVH
Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề
( Đa số trẻ chưa biết)
|
LQVH
Thơ : Cô giáo của em
( Đa số trẻ chưa biết)
|
LQVH
Truyện: Người làm vườn và con trai
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thứ 4
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh nhận biết sự giống nhau và khác nhau về chiều cao của 2 đối tượng
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự chiều cao của 3 đối tượng
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự chiều rộng của 3 đối tượng
|
LQVT
Ôn so sánh sắp xếp chiều cao, chiều rộng của 3 đối tượng
|
36
|
|
Thứ 5
|
Khám phá
Bác sĩ
|
Khám phá
Nghề dịch vụ
|
Khám phá
Cô giáo
|
Khám phá
Nghề sản xuất
|
47
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Tô tranh chú hề ( bài 3)
Tiết mẫu
|
Âm nhạc
DH: Bông hồng tặng mẹ và cô
NH: Thầy cô cho em mùa xuân
TC: Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Tạo hình
Trang trí bưu thiếp ( bài 17)
Tiết đề tài
|
Âm nhạc
VĐ: Cháu yêu cô chú công nhân
NH: Ước mơ xanh
TC: Tai ai tinh
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
- Cảm nhận thời tiết, trò chuyện về tên, công việc, dụng cụ , nơi làm việc của cô giáo, bác sĩ, cô chú công nhân, thợ làm tóc ….tìm hiểu trò chuyện về hoa ngũ sắc, không khí chuẩn bị ngày 20/11,….lắng nghe các âm thanh khác nhau
- Vẽ phấn trên sân: Vẽ nghề ước mơ của Bé, vẽ theo ý thích, vẽ các dụng cụ của các nghề, vẽ tranh trên cát, trên tường
- Giải câu đố về các nghề và dụng cụ các nghề.
-TCVĐ: Nhảy lò cò, rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột, cáo ơi ngủ à, ô tô và chim sẻ
- Chơi tự do
-LĐTT: lau dọn lớp học,dọn lá vàng trước sân trường, phơi khăn, vệ sinh bàn chải đánh răng
|
|
|
Hoạt động góc
|
Góc trọng tâm:
+ Góc tạo hình: Làm bưu thiếp tặng cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, siêu tầm các bức tranh về các nghề, vẽ theo ý thích về chủ đề, nặn ô tô, bình hoa, ( T2)
Xây bệnh viện( T1) trường học( T3)
Chuẩn bị đa dạng nguyên vật liệu: giấy màu, màu nước, bút sáp, đất nặn, lá kho,cho trẻ làm bưu thiếp.
+ Vẽ về ước mơ nghề nghiệp của bé, vẽ dụng cụ lao động một số nghề ( T4),(T5)
- Góc học tập: Làm bài tập photo trong vở “Trò chơi học tập”, tập đo so sánh chiều cao của 2 đối tượng. Ôn phân biệt 4 hình , thực hành gắn số từ 1-3, sắp xếp theo quy tắc.
+ Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 3
+ Dạy trẻ so sánh , thêm bớt tạo nhóm số lượng bằng nhau trong pv3
- Xem tranh ảnh phân loại đồ dùng, trang phục một số nghề theo 1-2 dấu hiệu
- Tô màu thẻ tên các nghề
- Góc đóng vai: Góc gia đình, bán hàng, bác sĩ- khám sức khỏe cho các cháu., đóng vai cô giáo – học sinh, lớp học của bé
- Góc xây dựng: Xây bệnh viện, chung cư, trường học vườn hoa, công viên…
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây trong vườn, gieo hạt khám phá sự nảy mầm của cây
- Góc làm đẹp: Biết cách chăm sóc tóc, biết giữ gìn đầu tóc sạch sẽ, biết cắt tóc gội đầu cho bạn.chải tóc,
|
23, 27, 78
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Dạy trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng, rửa mặt .Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn đánh răng sau khi ăn xong/ xúc miệng nước muối- uống nước lọc sau khi ăn.
|
|
|
Hoạt động chiều
|
- Vận động nhẹ sau ngủ dậy
- Thơ: Cô giáo của em. Làm bác sĩ. Bé làm bao nhiêu nghề. Ước mơ của bé
-Truyện: Người làm vườn và con trai
-Dạy kĩ năng: , lau chùi nước; cầm sách đúng chiều; gấp khăn, cuộn chiếu trải chiếu, phơi khăn
- Ôn bài hát: “Cháu yêu chú công nhân”, “ Cô giáo của em”,Bông hồng tặng mẹ và cô
VĐ vỗ theo tiết tấu chậm: Cháu yêu cô chú công nhân. Bé tập đánh răng
Nghe hát:Ước mơ xanh. Thầy cô cho em mùa xuân. Lời cô. Hoa tay
- Làm quen bài hát: “Cháu yêu cô thợ dệt”, “Chú bộ đội”, “Cô và mẹ”, “Em làm bác sĩ”;
- Vẽ về các nghề bé thích
- BTLNT: Làm phở cuốn
- Làm bài tập tư duy
- TC: Quan sát nhận biết- bài 11
- TC: Quan sát nhận biết- bài 10
- KP: Tan và không tan trong nước, sự đổi màu của hoa, gân lá , sự kì diệu của nam châm
- Vẽ đàn ghi ta ( Bài 12), vẽ chân dung cô giáo
- Rèn trẻ cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi và giữ gìn đồ chơi cẩn thận
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát
- Chơi với đất nặn
- Tham gia tập Gymkidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát...
- Chơi theo ý thích
-Lao động tập thể: nhặt lá rơi, chăm sóc vườn thực vật, vệ sinh lớp học lau tủ bàn ghế…
|
21, 49k, 24
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan
|
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Bác sĩ
|
Nghề dịch vụ
|
Cô giáo
|
Nghề sản xuất
|
|
|