Trò chuyện
|
- Kể các hoạt động nổi bật trong ngày 20/11. Nghe các bài hát về trường lớp cô giáo.
- Con làm gì để thể hiện lòng biết ơn cô giáo của mình
- TC về ngày nghỉ cuối tuần được đi chơi những đâu?
- TC với trẻ về cách bảo vệ bản thân không đi theo người lạ khi chưa có sự đồng ý của bố mẹ,…
- Trò chuyện với trẻ về 1 số nghề sản xuất, nghề dịch vụ,bác sĩ, giáo viên
- Cho trẻ xem ảnh về nghề sản xuất, nghề dịch vụ và người làm nghề: Trang phục, một số đồ dùng, sản phẩm đặc trưng của từng nghề. Trong mỗi nghề có nhiều công việc khác nhau, nơi làm việc của một số nghề. Mối quan hệ của nghề này với nghề khác, lợi ích của nghề và giá trị khi sử dụng đồng tiền khi đi làm
- Trao đổi thảo luận về công việc của nghề giúp ích cho xã hội
- Trò chuyện về nghề nghiệp của bố mẹ , lớn lên con ước mơ làm nghề gì? Tại sao?
|
MT
42a, 23
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Quan sát thời tiết, lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân chơi.
- TC công việc.Dụng cụ khám chữa bệnh của bác sĩ, dụng cụ của nghề nông dân, sản phẩm của nghề nông, nghề dệt, nghề giáo công việc của người bán hàng…1 ngày của cô giáo, ngày 20/11
- Chơi vận động: Trò chơi mô phỏng động tác của người làm 1 số nghề khác nhau, mèo đuổi chuột, chuyền bóng, chuyển trứng, cảnh sát giao thông. Ném còn, cò bắt ếch , ném vòng cổ chai …
- Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời.
- Chơi với đồ chơi mang theo
|
MT
87
|
Hoạt động góc
|
Góc trọng tâm:Làm thiệp chúc mừng ngày 20/11 (T3)Phòng khám đa khoa (T1), của hàng tự chọn Hoa (T4)
* Góc xây dựng: Xây bệnh viện, xây trường học, xếp cửa hàng, siêu thị.
* Góc phân vai:
- Trò chơi gia đình: Giúp bố mẹ nấu cơm.
- Bác sĩ: Khám sức khỏe cho các cháu, phòng khám răng hàm mặt.
- Bán hàng: Cửa hàng tự chọn, siêu thị Hoa …
* Góc học tập:
- TC Phân biệt sự khác nhau qua trang phục, đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm khác nhau của nghề
- Phân nhóm các đồ dùng dụng cụ của nghề, đếm số lượng trong phạm vi 7 tìm chữ số tương ứng, thêm bớt trong phạm vi 7, phân biệt khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật,
-In chữ rỗng, số rỗng,
- TC: Câu chuyện con số, cảm xúc bản thân, tôi đứng thứ mấy, vòng tròn kì diệu, số này đặt ở đâu, ghép tranh
- Nhận biết các chữ cái qua tên gọi của nghề, tên gọi người làm nghề
- TC về cách giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động
- Tc về tình cảm mong muốn được làm việc ở một số nghề nào đó, ước mơ trở thành người làm nghề mà trẻ biết và yêu thích.
- TC về cách giữ gìn bảo vệ sách, cách giữ gìn bảo vệ môi trường
- Góc sách, chữ cái: Ôn chữ o, ô, ơ, a, ă, â; trò chơi với chữ u, ư, e, ê, tìm chữ đã học trong từ, làm sách tranh truyện về một số nghề, xem các hoạt động của 1 số nghề.
- So sánh số lượng các nhóm đối tượng trong phạm vi 8-Xem tranh ảnh về ngày một số nghề phổ biến, các hoạt động diễn ra ngày 20/11, làm sach trò chơi với chữ cái, in , tô ,đồ, xếp chữ cái đã học
* Góc nghệ thuật :
+ Tạo hình:
- Làm sách tranh về nghề
- Làm đồ chơi một số đồ dùng , sản phẩm của nghề từ các nguyên liệu sãn có
-Vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình một số hình ảnh, đồ dùng, dụng cụ của nghề
- Làm báo tường chào mừng ngày 20/11
- Vẽ phấn dưới sân trường
- Vẽ tranh lên cát
- làm bộ sưu tập cảm xúc
+ Âm nhạc:
- Nghe hát và vận động theo nhạc các bài hát về nghề nghiệp
* Góc thiên nhiên: Làm quen với các dụng cụ chăm sóc cây, cách sử dụng dụng cụ chăm sóc cây..
|
MT
51b, , 55, 88, 90, 98, 28, 64, 6
|
|
- Nghe kể chuyện “Bác sĩ chim”
-Thơ : Chiếc cầu mới, Làm nghề như bố.
- Hát: lớn lên cháu lái máy cày, cháu yêu cô thợ dệt.
- Tạo hình: Vẽ tranh bảo vệ môi trường ( B14),vẽ chân dung bác sĩ, vẽ hoa tặng cô
- Kỹ năng : Nhặt rau, bóc tỏi, rửa cốc, vắt khăn ướt- gấp khăn.
- Khám phá: - Vì sao nến tắt, Biển chết, sự kì diệu của nam châm, Bọt biển chạy như thế nào?
- BTLNT: Làm bánh gối
- Làm bài tập tư duy, làm bài tập trong sách chim đa đa.
- Tham gia tập Gym kidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát.
- Chơi theo ý thích
- Lao động tập thể: Quét sân, lau đồ chơi sân trường, lau dọn cửa lớp, rửa đồ chơi
- Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan
|
|