Hoạt động
|
Thời gian
|
Mục tiêu đánh giá
|
Tuần I
(01/07-05/07/2019)
Giáo viên:
…………………
|
Tuần II
(08/7-12/7/2019)
Giáo viên:
………………….
|
Tuần III
(15/7-19/7/2019)
Giáo viên:
…………………..
|
Tuần IV
( 22/7-26/7/2019)
Giáo viên:
…………………..
|
Tuần V
( 26/7-2/8/2019)
Giáo viên:
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; Thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động nổi
- Trò chuyện với trẻ về mùa hè bé được đi chơi những đâu ?
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cất ba lô, cất dép , lấy và cất ghế đúng chỗ…..
- Trò chuyện với trẻ về các nuồn nước? sự cần thiết và ảnh hưởng của nước đến các hoạt động, đời sống của con người, cây cối động vật…? Nước tồn tại ở những trạng thái nào ? Tại sao nguồn nước bị ô nhiễm?Cách bảo vệ, giữ gìn bảo vệ tiết kiệm nguồn nước. Các trò chơi dưới nước
- Trò chuyện về những nguy hiểm có thể xảy ra khi tiếp xúc với các nguồn nước( ao, hồ,…) cach đề phòng
- TC thảo luận nước có hình dạng như thế nào? Nước có thể ở đâu? Nước có màu sắc, mùi vị như thế nào?
|
|
Thể dục sáng
|
* Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
* Trọng động: BTPTC
- Tay: Đưa trước lên cao, ra phía trước, sang hai bên.
- Bụng: Cúi người phía trước, quay người sang hai bên.
- Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ, bật chụm tách
*Dân vũ
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Thể dục
VĐCB: Bật qua 5 ô
TCVĐ: Tín hiệu
|
Thể dục
VĐCB: Bò trong đường hẹp
TCVĐ: Con bọ rùa
|
Thể dục
VĐCB: Trườn sấp.
TCVĐ: Cáo và thỏ
|
Thể dục
BTTH: Ném trúng đích đứng, chạy nhanh 12m .
|
Thể dục
BTTH
Bật qua 5 ô – trườn sấp
|
|
Thứ 3
|
Văn học
Thơ: Mưa rơi
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
DH: Đàn vịt con
NH: Mưa rơi
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Truyện: Chú bé giọt nước
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
Hát và VĐ: Tập rửa mặt
NH: Cho tôi đi làm mưa với
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ:
Ai dậy sớm
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
Thứ 4
|
Khám phá
Các nguồn nước
|
Khám phá
Nguồn nước bị ô nhiễm
|
Khám phá
Vai trò của nước và HTTN đối với cây cối, con vật và con người
|
Khám phá
Bé làm gì để bảo vệ nguồn nước
|
KP
Bé biết gì về mặt trời, mặt trăng
|
|
Thứ 5
|
LQV Toán
Ôn nhận biết số lượng hai nhóm nhiều hơn- ít hơn
|
LQV Toán
Ôn nhận biết rộng hơn- hẹp hơn
|
LQV Toán
Ôn nhận biết hình tròn, vuông
|
LQV Toán
Ôn nhận biết hình tan giác, chữ nhật
|
LQVT
Ôn kỹ năng ghép đôi
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Vẽ theo ý thích.
(Ý Thích)
|
Tạo hình
Nặn những chiếc bánh
( Đề tài)
|
Tạo hình
Xé dán trang trí bức tranh mưa.
(Đề tài)
|
Tạo hình
Vẽ nhiều hoa đẹp
(Đề tài)
|
Tạo hình
Vẽ mặt trời buổi sáng
( Mẫu)
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
-Đi dạo tham quan nơi làm việc và giao lưu với các bác nhà bếp. Giao lưu với các em bé nhà trẻ, Tưới cây trong vườn trường.
-Quan sát Trò chuyện về nước có từ đâu, Nước ở thể gì, Lợi ích của nước, Các biện pháp bảo vệ nguồn nước.
- Thăm quan các lớp năng khiếu như: Gymkids, võ,….
- TCVĐ: Ai nhanh nhất, Cáo và Thỏ, Bóng tròn to, Ô tô chim sẻ.
* Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, vòng, bóng, phấn…
* Tham gia tập Gymkids tại phòng tập Gym
- Giao lưu trò chơi tập thể với lớp trong khối.
- LĐTT: Quyét sân, rửa xe xích lô, tưới cây, tỉa lá.
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: (T1) Làm bộ sưu tập nguồn nước. Sân chơi đồ rê mí (T2). Cửa hàng giải khát. (T3)
( T4) Xây công viên nước.
* Góc phân vai:
- Cô giáo
- Nội trợ
- Gia đình: Đóng vai các thành viên trong gia đình đi chơi mua nước uống.
- Bác sĩ: khám,chữa bệnh cho mọi người.
- Bán hàng: Nước uống, món ăn mùa hè.
* Góc học tập:
Truyện: Cóc kiện trời
Thơ: Rong và cá
- Xem trạn ảnh về các nguồn nước, Nước ở thể gì, Cách biện pháp bảo vệ nguồn nước.
-Trò chuyện về các thực phẩm bé thích ăn, trò chuyện nhận biết các đối tượng có số lượng 1 ,2 , 3 4, 5. ôn so sánh Cao hơn- Thấp hơn, dài hơn- Ngắn hơn......
- Cho trẻ chơi Domino
- TC với các con số
* Góc nghệ thuật : Hát các bài hát về mùa hè, về nước
- Vẽ, xé dán về mưa
-Tô màu các nguồn nước: hồ, sông, suối, biển mùa hè..
-Vẽ , nặn, xé dán các con vật, PTGT dưới nước
- Dán thuyền trên sông
* Góc thiên nhiên: Trồng hoa, nhổ cỏ.
*Vận động: chơi với bóng, phân loại hạt, xếp hình
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng. Lau miệng, xúc miệng nước muối, đánh răng sau khi ăn.
|
|
Hoạt động chiều
|
-Trò chuyện về lớp học mà bé đang học. Bỏ rác đúng nơi qui định
- Ôn bài hát: Cho tôi đi làm mưa với, Mùa hè đến.
- Đọc thơ:.Rong và cá.
-Truyện: Cóc kiện trời
-KP: Nước chay theo hướng nào, màu chạy như thế nào, nước chuyển màu, tính chất của nước, chất thải nilong
- Đồng dao: Lúa ngô là cô đậu nành.
- Tạo hình: Vẽ theo ý thích, nặn, xé dán theo ý thích, Tô màu con cá.
- Ký năng: kỹ năng lễ phép gặp Thầy cô giáo, kỹ năng bỏ rác đúng nơi quy định, an toàn khi ngồi xe, kỹ năng cất gọn đồ chơi đúng nơi quy định.
-BLNT: . Kem xôi
- Xem phim, chơi tự chọn , đi xe đạp, chơi cát.
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Các nguồn nước
|
Nguồn nước bị ô nhiễm
|
Vai trò của nước và HTTN đối với cây cối, con vật và con người
|
Bé làm gì bảo vệ nguồn nước
|
Bé biết gì về mặt trời, mặt trăng
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………
|
|