Hoạt động
|
Thời gian
|
Mục tiêu đánh giá
|
Tuần I
(5/8-9/8/2019)
Giáo viên:
……………………….
|
Tuần II
(12/8-16/8/2019)
Giáo viên:
……………………….
|
Tuần III
(19/8- 23/8/2019)
Giáo viên:
……………………….
|
Tuần IV
( 26/8-30/8/2019)
Giáo viên:
……………………….
|
Trò chuyện-
đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; Thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Kể các hoạt động nổi
- Trò chuyện với trẻ về:
+ Trò chuyện với trẻ về thời tiết mùa thu như thế nào? Con thích mùa nào nhất? vì sao? Món ăn và trang phục mùa thu có có gì đặc biệt so với các mùa khác?
+ TC với trẻ về các ngày lễ hội có trong mùa thu và ý nghĩa ?
+ Các con có biết sắp đến ngày gì? Ngày khai giảng con thấy trường lớp, đường phố có gì nổi bất? con và các cô giáo đã chuẩn bị những gì cho năm học mới? Con có dự định gì?
-Hat một số bài hát như: Mời bạn ăn, trường chúng cháu là trường mầm non, thơ nghe lời cô giáo, truyện món quà của cô giáo
|
|
Thể dục sáng
|
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
- Trọng động: - Tay: Đưa trước lên cao, ra phía trước, sang hai bên.
- Bụng: Cúi người phía trước, quay người sang hai bên.
- Chân: Nhún chân, ngồi xổm, đứng lên, khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ, bật chụm tách
- Dân vũ
- Hồi tĩnh
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
THỂ DỤC
-VĐCB: Đi trên ghế TDđầu đội túi cát
-TCVĐ: Oto và chim sẻ
|
THỂ DỤC
- VĐCB:Bật xa 35 cm
-TCVĐ: Tung cao hơn nữa
|
THỂ DỤC
BTTH:
- Bật chụm tách chân
- Bò chui qua cổng
|
PTVĐ
- VĐCB:Bật chụm chân liên tục qua 5 ô
TCVĐ: Đi như gấu bò như chuột
|
|
Thứ 3
|
Văn học
Thơ
Bình minh trong vườn
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ
Mùa thu
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ:
Trên bãi biển
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Văn học
Thơ: Cô giáo của con
( Đa số trẻ đã biết))
|
|
Thứ 4
|
LQVT
Ôn so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
|
LQVT
Ôn nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật
|
LQVT
Ôn so sánh độ lớn của 2 đối tượng
|
LQVT
Ôn tách gộp nhóm có 5 đối tượng
|
|
Thứ 5
|
Khám phá
Thời tiết mùa thu
|
Khám phá
Trang phục mùa thu
|
Khám phá
Lễ hội mùa thu
|
Khám phá
Chuẩn bị năm học mới
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Xé giấy vụn trang trí vào các hình
(Đề tài)
|
Âm nhạc
DH: Xòe hoa
NH: Em đi mẫu giáo
( Đa số trẻ chưa biết)
|
Tạo hình
Vẽ lọ hoa
(ĐT )
|
Âm nhạc
DH: Những khúc nhạc hồng
NH:Ngày đầu tiên đi học
TC: Chiếc túi kỳ diệu
( Đa số trẻ chưa biết)
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Cảm nhận thời tiết, trò chuyện về các hiện tượng tự nhiên như nắng mưa..tham gia các hoạt động ngoài trời trang trí, làm đồ dùng đồ chơi chuẩn bị cho năm học mới cùng cô giáo
- Vẽ phấn trên sân: Vẽ phấn về trường mầm non của bé, ghép sỏi, que chỉ tạo hình ngôi nhà, cây xanh, hoa lá, chơi đát nặn nặn các món ăn hàng ngày trẻ yêu thích, vẽ phấn các loại rau xanh, củ quả…, nặn các loại quả
- Giải câu đố về các món ăn hàng ngày
-Giao lưu trong khối, khám phá đồ dùng đồ chơi trong sân trường
-Khám phá: Nam châm, bong bóng nước, Bảng pha màu, Sự nảy mầm của hạt
TCVĐ: Nhảy lò cò, rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột, cáo ơi ngủ à, ô tô và chim sẻ
- Chơi tự do
-LĐTT: Vệ sinh quét dọn hành lang,dọn lá vàng trước sân trường, rửa cốc, rửa xe
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
Góc xây dựng: Xây khu vui chơi ngoài sân trường ( Tuần 1)
+ Xây khu vườn ao chuồng, khu chăn nuôi cá( tuần 3)
+Xây khu chung cư, công viên, khu vui chơi, khu biệt thự nhà ở( Tuần2, )
+Xây trường mầm non Vườn Trẻ Thơ( Tuần 4)
Chuẩn bị: Gạch, mô hình trường, cổng chào, các đồ chơi, đu quay, người, hoa, cây, mô hình nhà., mô hình vườn cây, vườn rau sạch, hoa , một số đồ dùng đồ chơi …
Hướng dẫn trẻ kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh, mối quan hệ của đồ chơi ( Bố cục) để tạo ra mô hình xây dựng., sử dụng các nguyên vật liệu đồ dùng đồ chơi tự tạo xây khu vui chơi, xây khu trồng rau,
Góc đóng vai : Đóng vai người bán hàng, đồ dùng đồ chơi, người bán hàng rau củ quả, thịt cá..
Hướng dẫn trẻ biết cách phân biệt các laoij thực phẩm tốt cho sức khỏe
-Trẻ đóng vai làm bà, mẹ,nấu ăn, đóng vai gia đình, làm các món ăn
-Trẻ đóng vai làm người bán hàng, bán rau xanh, hoa quả, trái cây…
- Góc tạo hình: Vẽ tô màu, cắt dán các loại đồ dung đồ chơi, vẽ các góc chơi hàng ngày, nặn các laoij rau củ quả, các món ăn hàng ngày của trẻ, vẽ bát đĩa…
Góc học tập: + Phân loại lô tô các món ăn hàng ngày của trẻ, thẻ số
+ Xem tranh ảnh phân biệt các hành động đúng sai trong giờ chơi, giờ ăn và giờ học
+ Chơi Đomino, ghép thẻ số, thẻ hình…
+ Phân loai PTGT theo đặc điểm ….
+ Tô màu sắp xếp theo qui tắc, làm các bài tập về xác định vị trí, đo, so sánh thêm bớt tạo sựu bằng nhau trong pv 5, in đồ số 5, xếp hột hạt…….
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng. Lau miệng, xúc miệng nước muối, đánh răng sau khi ăn.
|
|
Hoạt động chiều
|
- Vận động nhẹ sau ngủ dậy
-Ôn các bài học buổi sáng
-Dạy kĩ năng: Kĩ năng xì mũi, gấp khăn, phân loại hạt, kĩ năng sử dụng đũa
- Ôn bài hát: Mời bạn ăn, trường chúng cháu là trường mầm non
-Truyện: Món quà của cô giáo
Bài thơ: Nghe lời cô giáo
- Vẽ về các món ăn mà bé thích bé thích, vẽ hoa, quà tặng bà, tặng mẹ tặng cô giáo..
- BTLNT: Làm bánh gối
- Rèn trẻ cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi và giữ gìn đồ chơi cẩn thận
- Cô giúp các bạn hoàn thành nốt bài tập buổi sáng
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát
- Chơi với đất nặn
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Thời tiết mùa thu
|
Trang phục mùa thu
|
Lễ hội mùa thu
|
Chuẩn bị năm học mới
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………….
|
|