KÊ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KHỐI CHỒI THÁNG 9

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 9 – LỨA TUỔI MẪU GIÁO BÉ LỚP CHỒI 1

GV: Vũ Thị Thanh Hương – Ng Thị Huyên

HOẠT ĐỘNG

TUẦN 1

 (Từ ngày 02/9 đến ngày 06/09/2019)

TUẦN 2

 (Từ ngày 09/9 đến ngày13/9/2019)

TUẦN 3

 (Từ ngày16/9đến ngày

20/9/2019)

TUẦN 4

 (Từ ngày23/9đến ngày

27/9/2019)

MỤC TIÊU ĐÁNH GIÁ

Đón trẻ

* Cô đón trẻ:

- Cô nhắc trẻ chào hỏi lễ phép : Cô giáo,  ông /bà /bố/ mẹ

- Trò chuyện với trẻ về mùa hè bé được đi chơi những đâu ?

- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cất  ba lô, cất dép ,  lấy và cất ghế đúng chỗ…..

Thể dục sáng

* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:

- Khởi động: Tập theo bài: Năng sớm   

- Trọng động :

+Hô hấp: Thổi nơ.

+Tay: Luân phiên từng tay đưa ngang

+Bụng: Đứng chân rộng bằng vai cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân

+Chân: Đứng kiễng gót, hạ gót chân

+Bật: Bật tại chỗ

-Dân vũ

-Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng

40

2

Trò chuyện

- Quan sát và Trò chuyện với trẻ về các hoạt động vui chơi với các bạn ở trường, lớp, những thích thú khi đến trường lớp , đồ dùng đồ chơi, lớp mẫu giáo bé .

-  Cho trẻ xem tranh ảnh, video và  Trò chuyện về ngày hội đến trường , các hoạt động trong ngày hội đến trường , các món ăn trong trường mẫu giáo và ích lợi của mớn ăn đó đối với sức khỏe và ngày tết trung thu

- TC với trẻ về những qui định chung của lớp và tham gia thực hiện những hoạt động chung trong lớp

- TC chuyện về những hành vi chơi thân thiện với bạn bè và giữ gìn vệ sinh trong lớp

- TC với trẻ về ngày tết trung thu con được đi chơi ở đâu? Đi với ai? Con thấy tết trung thu có những loại bánh nào? Có quả gì? Tết trung thu con thích gì nhất? MT40

Hoạt động học

Thứ 2

 

Nghỉ Quốc khánh  2/9

PT vận động

Đi theo đường hẹp

( 3mx0,2m)

TCVĐ: Tín hiệu

MT2

 VĂN HỌC

Thơ: Đi học đúng giờ

 (Đa số trẻ chưa biết)

PT vận động

Đi kiễng gót liên tục 3m

TCVĐ: Bắt bướm

MT2

2

Thứ 3

KỸ NĂNG

Kỹ năng đi theo hàng

 TẠO HÌNH

 Tô màu đèn ông sao

            Bài 1

MT73

 TẠO HÌNH

Tô màu trang phụcbạn trai, bạn gái

( Bài 3)

MT73

 TẠO HÌNH

Tô màu đồ chơi của bé - Bài 2

MT73

73

Thứ 4

 

Kỹ năng trong giờ học

KHÁM PHÁ

Trung thu của bé

 KHÁM PHÁ

Trường MN Vườn trẻ thơ

MT38

 KHÁM PHÁ

Lớp học của bé

MT38

38

Thứ 5

Ngày hội đến trường

LQVT

Ôn tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu chung

(Bài 8)

LQVT

- Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau rõ nét về số lượng của hai nhómđồ vật. Sử dụng đúng từ nhiều hơn ít hơn

MT28

LQVT

Tạo nhóm đồ vật theo một dấu hiếu, tìm dấu hiệu chung của một nhóm

( bài 7)

28

Thứ 6

KỸ NĂNG

Kỹ năng lễ giáo

ÂM NHẠC

NDTT: Nghe hát: Đêm trung thu

NDKH: VĐTN: Chiếc đèn ông sao

TCAN: Thử tài của bé

(Đa số trẻ chưa biết)

MT74

ÂM NHẠC

NDTT: Hát:  Trường cháu đây là trường mầm non

NDKH: VĐTN: Vui đến trường

Nghe hát: Cô giáo

(Đa số trẻ chưa biết)

Mt74

ÂM NHẠC

NDTT: Hát: Cháu đi mẫu giáo

NDKH: TCAN: Tai ai tinh)

Nghe hát: Vui đến trường

(Đa số trẻ chưa biết)

MT74

 

74

Hoạt động ngoài trời

-Dạo quanh sân trường và  quan sát Cảm nhận thời tiết mùa thu, trò chuyện về các hiện tượng tự nhiên như nắng mưa..tham gia các hoạt động ngoài trời trang trí, làm đồ dùng đồ chơi chuẩn bị cho năm học mới cùng cô giáo

- TC về đặc điểm nổi bật của trường: các phòng, lớp, khu vực bếp, tên cô giáo, các bạn, công việc của các bác các cô

- Vẽ phấn trên sân: Vẽ phấn về trường mầm non của bé, ghép sỏi, que chỉ tạo hình ngôi nhà, cây xanh, hoa lá, chơi đất nặn  các món ăn hàng ngày trẻ yêu thích, vẽ phấn các loại rau xanh, củ quả…, nặn các loại quả, bánh mà bé biết như bánh trung thu ,

- Giải câu đố về các món ăn hàng ngày về các con vật, các đồ dùng

-Giao lưu trong khối, khám phá đồ dùng đồ chơi trong lớp học bé và ngoài sân trường

-TCVĐ: Nhảy lò cò, rồng rắn lên mây, mèo đuổi chuột, cáo ơi ngủ à, ô tô và chim sẻ, ném bóng vào rổ, bắt bướm, tín hiệu MT 42

- Chơi tự do

42

Hoạt động góc

* Góc trọng tâm: MT68, 60

- Góc xây dựng: Xây trường MN( T3), Cửa hàng đồ chơi( T2) lớp học của bé( T4)

Góc đóng vai : Đóng vai người bán hàng, đồ dùng đồ chơi, người bán hàng bánh đồ ăn ,rau củ quả, thịt cá..

    Hướng dẫn trẻ biết cách phân biệt các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

-Đóng vai làm bà, mẹ, nấu ăn, đóng vai gia đình, làm các món ăn, bố mẹ nói chuyện với con, bố mẹ đi lam …..

- Góc tạo hình: Vẽ tô màu, cắt  dán các loại đồ dùng đồ chơi,  nặn các loại rau củ quả, tô màu trường lớp mầm non của bé, nặn theo ý thích( các đồ dùng, đồ chơi

Góc học tập:

+ Phân loại lô tô các món ăn hàng ngày của trẻ, thẻ số, phân loại đồ dùng đồ chơi theo công dụng, chất liệu, màu sắc

(MT22)

+ Xem tranh ảnh phân biệt các hành động đúng sai trong giờ chơi, giờ ăn và giờ học, giữ gìn vệ sinh

+ Chơi Đomino, ghép thẻ số, thẻ hình, lôto về các loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp

+ TC hay tìm đúng chỗ của mình(nhận biết vị trí đồ dùng, đồ chơi trong lớp)

+ TC tìm những hình tròn cho bạn búp bê

22,60, 68

Hoạt động ăn,ngủ, vệ sinh

-Thực hành vệ sinh rửa tay, rửa mặt trước khi ăn, mời cô mời bạn khi ăn, ăn không rơi vãi thức ăn ra bàn. Ăn xong xúc miệng nước muối, uống nước lọc

-Giới thiệu món ăn . Nhận biết một số thực phẩm,ích lợi đối vơi sức khỏe và biết ăn đẻ chóng lớn, ăn nhieefu loại thức ăn khác nhau MT 10

Hát: Mời bạn ăn

10

Hoạt đọng chiều

-Trò chuyện về lớp học mà bé đang học.

- Ôn bài hát: em búp bê, ra chơi vườn hoa

- Đọc thơ: , Mùa thu sang, mẹ và cô. bé đến lớp, Làm đồ chơi

-Truyện: Mèo con đi học

+ TC: Nhận biết giới tính

+ TC: Cất đồ đùng, đồ chơi về đúng chỗ

- Đồng dao: Dung dăng dung dẻ

- Tạo hình: Vẽ theo ý thích, nặn, xé dán theo ý thích, Tô màu bánh, con lật đật.

- Kỹ năng: - Đeo và cất ba lô. Đi và cất giày dép. Cách rửa tay

KP: Quả thị, chuối cốm, thời tiết mùa thu

- LĐTT: Tưới cây, vệ sinh khu khám phá kỹ năng, tỉa lá, bỏ rác đúng nơi quy định, quét sân.

-BLNT: Sữa chua nếp cẩm

- Xem phim, chơi tự chọn , đi xe đạp, chơi cát.

Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.

Chủ đề/ sự kiện

RÈN KỸ NĂNG

TRUNG THU CỦA BÉ

TRƯỜNG MẦM NON VƯỜN TRẺ THƠ

LỚP HỌC CỦA BÉ

Đánh giá kết quả thực hiện

I.Về mục tiêu kế hoạch 1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt......

1.2. Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa  phù hợp và lí do.....

1.3Nhung trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lí do

MT1:................................

2. Nội dung kế hoạch.2.1 Các nội dung thực hiện tốt ở kế hoạch tháng…..

2.2. Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp( lí do)……

2.3 Những kiến thức và kỹ năng mà trên 30%trẻ trong lớp chưa đạt được ( lí do)…..

3. Về tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện trong kế hoạch tháng. 3.1. Về hoạt động học

- Các giờ học trẻ tham gia tích cực, phù hợp với khả năng của trẻ:….

-Các giờ học mà đa số trẻ không hứng thú: ….

3.2: Về việc tổ chức hoạt động chơi

- số lượng các góc chơi và những trẻ thường xuyên chơi các góc:…

4. Những vấn đề khác cùng lưu ý

4.1. Về sức khỏe của trẻ( ghi những trẻ nghỉ nhiều , có vấn đề về ăn uống, vệ sinh….)……

4.2. Những vấn đề trong việc chuẩn bị học liệu, phương tiện, đồ chơi………

4.3 Một số lưu ý quan trọng để triển khai kế hoạch tháng sau tốt hơn…

CÁC TIN TỨC KHÁC
14