|     Hoạt động   | Thời gian |   Mục tiêu đánh giá     | 
        
            | Tuần I (Từ 30/12-03/01/2020)   | Tuần II (Từ 06/1-10/1/2020)   | Tuần III (Từ 13/01-07/01/2020)   | Tuần IV (Từ 20/01-24/-1/2020)   | Tuần V (Từ 27/01-31/-1/2020)   | 
        
            | Đón trẻ         Thể dục sáng | * Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định. Tập cởi, cài, cởi cúc, kéo khóa, gấp áo khoác mỏng. Cho trẻ nghe các bài hát về gia đình, bản thân - Chơi đồ chơi theo ý thích. * Tập thể dục theo nhạc chung của trường tập với lon bia MT6 - Khởi động: Tập theo bài nắng sớm. +Tay: Ra trước - lên cao- ra trước. + Chân: Đưa chân ra trước + Bụng: Đưa tay lên cao - cúi xuống tay chạm chân- đưa tay lên cao + Bật: Tay chống hông bật chụm tách Dân vũ: you make me happy -Hồi tĩnh | PTTC: 6,8,10 PTNT: 27,28,41,51c,32,36 PTNN: 60,61 PTTM: 97,101 PTTCXH: 79,82 | 
        
            |   Trò chuyện | - Trò chuyện về tên gọi màu sắc, ích lợi của một số loại hoa, rau củ quả, động vật sống trong rừng - kể chuyện về các con vật sống trong rừng , động vật nuôi trong gia đình, con trùng và chim. -TC với trẻ về không khí chuẩn bị tết ở trường lớp, ở gia đình có gì khác và giống nhau? Tết con thường thấy có những món ăn , hoa qủa gì đặc trưng chỉ có trong dịp tết? con thích nhất ăn món nào nhất? vì sao? Hương vị món ăn đó như thế nào?  - Tết bố mẹ cho con đi chúc tết những đâu? Con chúc tết ai? Con chúc như thế nào? Khi được nhận lì xì con coảm thấy ra sao? Con có biết tại sao lại được nhận lì xì năm mới không? - TC với trẻ về  phong tục ngày tết, các trò chơi dân gian về không khí, thời tiết mùa xuân có gì khác các mùa khác, cây cối mùa xuân ra sao? - TC với trẻ về cách ăn uống hợp lí để bảo vệ sức khỏe trong dịp tết như thế nào? - Cho trẻ xem tranh ảnh, video vê một số hoạt động của trẻ trong trường mầm non, gói bánh chưng đón tết Nguyên Đán  - Ở nhà con có nuôi con vật nào không? Con thích con vật nào nhất? Con có biết những con vật nào sông trong rừng  không? Chúng có đặc điểm như thế nào?( Tên gọi, tiếng kêu, hình dáng, màu lông, thức ăn, sinh sản….) nếu rừng bị đốt phá các con vật sẽ như thế nào? TC  tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên MT 51c  |   | 
        
            |           Hoạt động học |   Thứ 2 | Âm nhạc NDTT: DH: Đố bạn  NDKH: TCAN: alo tôi nghe NH: Chú voi con ở bản đôn  ( Đa số trẻ chưa biết)   MT97 | PT vận động VĐCB: Ném trúng đích ngang TC: Tung bóng   MT6   | Âm nhạc NDTT: DH: Chị ong nâu và em bé  NDKH: TCAN: Nào chúng ta cùng nhảy  NH: Em như chim câu trắng  ( Đa số trẻ chưa biết)   MT97 | PT vận động VĐCB: Nhảy lò cò 5 bước và đổi chân theo yêu cầu TC: Ai nhanh nhất MT6 |         Nghỉ tết   |   | 
        
            |   Thứ 3 | Khám phá Một số động vật trong gia đình MT27 | Khám phá Một số động vật trong rừng bài 14 nhận biết giống nhau- khác nhau MT27   | Khám phá   Côn trùng- chim MT27   | Khám phá Không khí tết |   Nghỉ tết   |   | 
        
            |   Thứ 4 | LQVT Dạy trẻ so sanh thêm bớt trong pv 9 MT32  | LQVT Dạy trẻ xác định được vị trí trên dưới trước sau của đối tượng khác ( có sự định hướng ) MT41 | LQVT Dạy trẻ phân biệt phía phải phía trái của bạn khác, góc trên bên trái, phải MT41 |   Nghỉ tết   |     Nghỉ tết   |   | 
        
            |   Thứ 5 | Tạo hình Vẽ con bò- bài 9 MT 101   | Tạo hình  Vẽ con vật bé thích- bài 11 MT 101   | Tạo hình Xé dán đàn cá- bài 23 MT 101   |     Nghỉ tết   |   Tạo hình  Cắt dán hoa- bài 20 MT 101   |   | 
        
            |   Thứ 6 | Văn học Thơ: Gà mẹ đếm gà con  ( Đa số trẻ chưa biết   | LQCC   LQCV: l,m,n bài 11   | Văn học Thơ” Chuồn chuồn” ( Đa số trẻ chưa biết   |       Nghỉ tết   | LQCC   TCCV:l,m,n, b,d,đ ( Bài 12-Vở lQCV)         |   | 
        
            | Hoạt động ngoài trời | - Rèn nề nếp của giờ hoạt động. - Đếm số lượng đồ chơi ngoài trời. Tham quan khu cỏ tự nhiên. Đi dạo, quan sát trò chuyện về các con vật sống trong rừng, nhận xét đặc điểm giống và khác nhau, mối liên hệ giữa môi trường sống và đặc điểm của các con vật.  Bé làm gì để bảo vệ rừng? - Dạy trẻ cách chia tách số lượng - Tham quan các lớp học trang trí ngày Tết như thế nào?, giao lưu giữa các khối lớp… - Trò chuyện về các món ăn ngày têt, về các loài hoa ngày tết, công việc của thầy thuốc, thời tiết cây cối mùa xuân có điểm gì khác biệt với các mùa khác - TC về ý nghìa bữa cơm tất niên - TC Biết một vài cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội và một vài nét văn hóa truyền thống (trang phục, món ăn…) của quê hương, đất nước. ( MT 82) - Thể hiện sự thích thú trước cái đep - Thích chăm sóc cây cối , con vật quen thuộc - Thay đổi hành vi và cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh - Biết kìm chế cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích  -Quan sát hoa đào, hoa mai và một số cây hay được trưng bày trong ngày tết - Khám phá một số món ăn ngày tết, các loại hoa ngày tết, một số trò chơi ngày tết - TCVĐ: Bịt mắt bắt dê, tung bóng, hái hoa dân chủ, kéo co, mèo đuổi chuột, một số trò chơi liên hoàn ở khu vui chơi, chơi cát, khu kỹ năng  - Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD |   | 
        
            | Hoạt động góc | * Góc trọng tâm:  - Góc XD: Xây vườn hoa bách nhật( T1) - Gia đình: Bữa tiệc gia đình( bày món ăn, làm nem cuốn…) Tuần 3) - Bác sĩ: Phòng khám Hoa 3( T4) - Bán hàng: Bán đồ chơi , lì xì ngày Tết quà tặng;  siêu thị của bé.hoa ngày tết,..... - Góc tạo hình:Vẽ và cắt dán bánh chưng, hoa đào hoa mai ngày tết, câu đối, lì xì ngày tết, thổi màu nước , in câu đối, vẽ cảnh đẹp bé thích, vẽ động vật trong rừng , động vật nuôi, chim và côn trùng…… - Góc âm nhạc: Biều diễn: Mùa xuân của bé, Tết đến rồi, chơi thành thạo trò chơi âm nhạc. Biều diễn hát các bài hát về rau củ quả, hoa, các con vật -Trò chơi: Bắt chước tiếng kêu …. - Góc học tập , thư  viện : Trò chuyện về những hành vi văn hóa trong ăn uống, cách ăn uống vệ sinh. - Trò chuyện về các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. - Xem băng hình, trò chuyện những loại thức ăn, quả không được ăn, gây hại cho sức khỏe trong dịp tết,  ăn nhiều loại thức ăn, ăn chin, uống  nước đun sôi đẻ khỏe mạnh; uống nhiều nước ngọt nước có gá, ăn nhiều đồ ngọt dễ béo phì không có lợi cho sức khỏe MT 10 - Xem tranh ảnh, lo tô chơi TC L ựa chọn được một số thực phẩm khi được gọi tên nhóm. Thực phẩm giàu chất đạm: thịt, cá…Thực phẩm giàu vitamin v à muối khoáng: rau, quả( MT8) - Xem tranh ảnh, trò chuyện về ý nghĩa tết Nguyên Đán, các trò chơi phong tục ngày tết - Kể chuyện, đọc truyện , đọc thơ theo tranh vẽ về  tết và mùa xuân. TC về cách an ủi và chia vui với người thân và bạn bè( MT 79)  -  phân loại con vật theo đặc điểm hình dáng, màu sắc, ..Thể hiện hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và  tạo hình... như: Thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề gia đình, trường học, bệnh viện…; mô phỏng vận động/ di chuyển/ dáng điệu các con vật.Hát các bài hát về cây, con vật, mưa, MT28 - So sánh  số lượng các  nhóm đối tượng trong phạm vi 10.( bài 19) - Gộp, đếm các nhóm trong PV 10( MT 32) -So sánh số lượng các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 để nhận ra mối quan hệ số tự nhiên và vị trí của các số trong dãy số tự nhiên- bài 15( MT36)  - Ôn: Sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng. -TC nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ  - Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày ( MT41) * Góc sách, chữ cái: Làm sách tranh truyện về 1 số món ăn ngày tết, làm thẻ tên (dán thêm chữ cái còn thiếu trong từ, dán tên của mình , của bạn, (cắt dán các hình ảnh minh họa các món ăn ngày tết), xem tranh ảnh 1 số việc làm gây nguy hiểm và 1 số nơi nguy hiểm không nên đến gần, xem tranh ảnh các loại đồ ăn có hại có sức khỏe, xếp từ theo mẫu có sẵn, in đồ chữ cái l,m,n, h,k tìm chữ cái đã học  |           | 
        
            | Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Luyện tập các kĩ năng rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, lau mặt. - Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường. - Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng - Giúp cô trực nhật giờ ăn, vệ sinh lớp cuối tuần |   | 
        
            | Hoạt động chiều | - Nghe kể chuyện : Chú chim sâu,Những nghệ sĩ của rừng xanh,Cây rau của thỏ út,Sự tích ngày tết ( MT 60, 61) Thơ: Gà mẹ đếm gà con,Gà mẹ,Cây đào - Dạy hát: Đố bạn, VĐ:Chú voi con ở bản đôn,Bánh chưng xanh - Kỹ năng : Mặc và cởi áo khoác,Gấp áo, lồng gối, chúc tết - Khám phá: Giấy chuyển nước và màu như thế nào,Cây hút nước như thế nào, Gió, Túi nilong -Thể dục: Bật xa-ném xa bằng 2 tay, chuyền bắt bóng bên phải bên trái, chạy chậm 100m  - LQCV: TCCV :l,m,n/ TCCV: b,d,đ  - BTLNT: Gói bánh chưng - Làm bài tập tư duy, làm bài tập trong sách chim đa đa. - Tham gia tập Gym kidz         - Xem phim, đi xe đạp, chơi cát. - Chơi theo ý thích - Lao động tập thể: Rửa đồ chơi, quét rác sân trường, lau lá cây, tưới cây. - Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan |   | 
        
            | Chủ đề- sự kiện | Một số động vật sống trong gia đình   | Một số động vật sống trong rừng   | Côn trùng- chim   | Không khí tết   | Nghỉ tết  |   |   | 
        
            |           Đánh giá kết quả thực hiện | .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... |   |   | 
        
            |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |  |