Hoạt động
|
Thời gian
|
Mục tiêu
đánh giá
|
|
Tuần II
( Từ 11/5-15/5/2020)
|
Tuần III
(Từ 18/5-22/5/2020)
|
Tuần IV
(Từ 25/5-29/5/2020)
|
|
PTTC: 16
PTNT: 21, 24, 37,38,49e
PTNN: 55,59,64
PTTM: 85,99
PTTCXH:78,84
|
|
Đón trẻ
|
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ kiểm tra thân nhiệt; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp.
|
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
- Khởi động: Tập theo bài: Bé khỏe bé ngoan
- Trọng động :
+ Hô hấp: Thổi nơ.
+ Tay: Luân phiên từng tay đưa ngang
+ Bụng: Đứng chân rộng bằng vai cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân
+ Chân: Đứng kiễng gót, hạ gót chân
+ Bật: Bật chân trước chân sau
- Dân vũ: Walking The Sun
- Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
|
Trò chuyện
|
+ MT 78: TC ngày nghỉ các con được làm gì? Đi đâu? Con có biết hiện nay tình hình dịch bệnh ncov-19 như thế nào? Cách để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, xã hội. . TC với trẻ về tên gọi, đặc điểm màu sắc, ích lợi của một số loại hoa
+ Trò chuyện với trẻ về các nguồn nước mà trẻ biết như: Sông , suối, ao , hồ, biển…trẻ xem tranh, hình ảnh các nguồn nước
+TC về các nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt: nước máy, nước giếng, nước mưa….
+TC về các trạng thái của nước, một số nguyên nhân gây ô nhiễm và cách giữ gìn , bảo vệ nguồn nước
+ Trò chuyện về những lợi ích của nước như: Dùng trong sinh hoạt hàng ngày, tắm rửa, nấu ăn, uống...
+Tc thảo luận nước có hình dạng như thế nào? Nước có thể ở những đâu?nước có màu sắc mùi vị như thế nào?...
+ TC về một số nguy cơ mất an toàn khi tiếp xúc với những nơi có nước.Nhận ra những nơi như hồ, ao, bể chứa nước , giếng, bụi rậm .. là nguy hiểm, không được chơi gần, cách phòng tránh( MT16)
+TC về các hiện tượng thời tiết, những dấu hiệu nổi bật của mùa, sự thay đổi qua các mùa, ảnh hưởng của thời tiết đến con người, cây cối, con vật, các hoạt động của con người, trang phục ăn uống phù hợp với thời tiết
- Thể hiện sự quan tâm với người thân và bạn bè
-Trò chuyện về kỹ năng cảm ơn xin lỗi khi cần thiết
|
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Thể dục
BTTH: Ném xa- chạy nhanh 10m
|
Thể dục
BTTH: Đi trên ghế băng bước qua chướng ngại vật- chuyền bóng qua chân
|
Thể dục
BTTH: Trườn theo hướng thẳng- ném xa
|
|
|
|
Thứ 3
|
Âm nhạc
NDTT: Hát: Nắng sớm
NDKH: TCVĐ: Tiêng hát ở đâu
Nghe hát: Giọt mưa và em bé
( Đa số trẻ chưa biết)
MT85
|
LQVH
Thơ: Bão
( Đa số trẻ chưa biết)
MT55
|
Âm nhạc
*NDTT: Hát: Đếm sao
NDKH: VĐTN:Cho tôi đi làm mưa với
Nghe hát: Mưa rơi
( Đa số trẻ chưa biết)
MT85
|
|
|
|
Thứ 4
|
Khám phá
Mùa hè
(TC: Tìm những hình giống nhau - bài 4)
MT49e
|
Khám phá
Một số hiện tượng thời tiết
MT49e
|
Khám phá
Các nguồn nước và lợi ích của nước
MT49e
|
|
|
|
Thứ 5
|
LQVT
Dạy trẻ nhận biết phân biệt hình tròn và tam giác
( Bài 19)
MT37
|
LQVT
Dạy trẻ nhận biết phân biệt hình vuông và chữ nhật
MT37
|
LQVT
Ôn phân biệt hình vuông, chữ nhật, hình tròn, tam giác
(bài 20)
MT38
|
|
|
|
Thứ 6
|
Tạo hình
Cắt dán tia nắng
Bài 19
|
Tạo hình
Vẽ cầu vồng
Bài 7
|
Tạo hình
Xé và dán vẩy cá
Bài 21
|
|
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.
- Tìm hiểu về một số ích lợi của nước như nước dùng để tưới cây, rửa bát, giặt đồ, ra khu vòi nước ở góc khám phá bể vầy, khám phá đường đi của nước ngọt
+Khám phá sự khác biệt giưa nước mặn và nươc
-Quan sát và khám phá quá trình lọc nước bẩn thành nước sạch qua thí nghiệm cho trẻ đổ nước bẩn qua phễu lọc có than củi, sỏi, cát…
-Quan sát tìm hiểu về ngày Tết Hàn Thực bằng việc làm bánh trôi, bánh chay
- Vẽ phấn về quá trình hình thành mưa, vẽ phấn về các nguồn nước ở ao, hồ, sông suối
- TCVĐ: Tung bóng, Kéo co, đua thuyền, chèo thuyền, bơi dưới nước, thổi bong bóng, bắt vịt trên can, ném vòng cổ chai, vận động liên hoàn, bắt bướm, chơi các trò chơi ở sân trường , nhảy lò cò. Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
- Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD
|
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm:
+ Góc xây dựng:Chuẩn bị: Cây xanh, gạch, hàng rào một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo như nhà cửa, một số động vật sáng tạo từ giấy, ống hút, lõi giấy vệ sinh…
-Xây Phố đi Bộ Nguyễn Huệ( Tuần 4)
- Cửa hàng ăn uống( t3)
-Xây công viên Thủy Cung với các loài động vật sống dưới nước, ao hồ, sông suối và biển cả..( Tuần 3
-Xây Công Viên nước Hồ Tây, một số khu vui chơi giải trí, Xây dựng bệnh viện dã chiến …( Tuần 2, 4)
-Góc tạo hình: . Vẽ biển. Vẽ và cắt dán tạo hình đám mây, các nguồn nước ở sông hồ, ao suối, Vẽ quá trình hình thành mưa, cắt dán tranh vè ích lợi của nước như nấu cơm, giặt giũ, tắm gội… Sáng tạo từ ống hút, lõi giấy vệ sinh, in màu bang ngón tay, thổi màu, di màu bột, đất nặn tạo sản phẩm cho trẻ
- làm tranh truyện về các nguồn nước, sự cần thiết của nước với đời sống con người, cây cối, con vật
- Xé dán mưa, vẽ cá nguồn nước
-Vẽ, nặn ,cắt, xé dán các con vật sống dưới nước, các PTGT, trò chơi , môn thể thao dưới nước , các đồ dùng dưới nước
- Dán tranh ảnh hành vi bảo vệ nguồn nước tiết kiệm nước
- Góc học tập , thư viện : Chơi xếp hình, tìm hiểu tranh ảnh các nguồn nước, xem tranh về quá trình hình thành mưa,những nguyên nhân nào gây ô nhiễm nguồn nước, cạn kiệt nguồn nước, sự cần thiết giữ gìn bảo vệ nguồn nước sạch, tiết kiệm nươc, ( MT64)
- +Nhận biết gọi tên khối cầu, vuông, chữ nhật
-TC Tìm hiểu sự khác biệt giữa nước mặn và nước ngọt
- Góc âm nhạc: Biều diễn các bài hát về các hiện tượng tự nhiên, các nguồn nước MT 85
- Bác sĩ: khám sức khỏe cho mọi người
- Bán hàng: bán đồ chơi , bán thực phẩm, đồ trang trí
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Dạy trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng, rửa mặt . Giáo dục trẻ không để tràn nước khi rửa tay, tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng MT84
- Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ănđánh răng sau khi ăn xong/ xúc miệng nước muối- uống nước lọc sau khi ăn.
|
|
|
Hoạt động chiều
|
- Nghe truyện:Giọt nươc tí xíu, đám mây đen xấu xí
- Đọc thơ: Gió từ tay mẹ
-Hát: Bé yêu biển,nắng sớm, cháu vẽ ông mặt trời
- Đọc đồng dao: Tháp mười đẹp nhất hoa sen, Nhiễu điều phủ lấy giá gương, Con vỏi con voi, Thả đỉa ba ba.
-BTLNT: Bánh rán
-LĐTT: Tưới cây, lau lá cây, chăm sóc vườn rau, thu gom rác thải
- KPKH: Bong bóng nước, Núi lửa phun trào, trạng thái của nước, tính chất của nước, bóng bay tự phồng lên như thế nào?( MT21, 24)
- Kỹ năng đeo khẩu trang đúng cách, pha nước muối, rửa tay đúng cách
- Tham gia tập Gymkidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát...
- Chơi theo ý thích
|
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan., lao động tập thể, nhặt lá rơi, chăm sóc vườn thực vật, vệ sinh lớp học lau tủ bàn ghế.
|
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Mùa hè
|
Một số hiện tượng thời tiết
|
Các nguồn nước và lợi ích của nước
|
|
|
|
Đánh giá kết quả thực hiện
|
…………………………………………………………………………………………………................................
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...............................
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………...............................
………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………................................
………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………….
|
|
|