KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 5 KHỐI HOA

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 05/2020 LỚP MẪU GIÁO LỚN HOA 3

GV:…………………………………………….

Hoạt động

Thời gian

Mục tiêu

đánh giá

Tuần II

    (Từ 11/5-15/5/2020)

Tuần III

(Từ 18/5-22/5/2020)

Tuần IV

(Từ 25/5-29/5/2020)

Đón trẻ

Thể dục sáng

* Cô đón trẻ: Kiểm tra thân nhiệt cho trẻ, quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định. Tập cởi, cài, cởi cúc, kéo khóa, gấp áo khoác mỏng. Cho trẻ nghe các bài hát về mùa xuân, về cây xanh, rau củ quả

- Chơi đồ chơi theo ý thích.

* Tập thể dục theo nhạc chung của trường tập với bông

- Khởi động: Tập theo Bé khỏe bé ngoan

+Tay: Ra trước - lên cao- ra trước.

+ Chân: Đưa chân ra trước

+ Bụng: Đưa tay lên cao - cúi xuống tay chạm chân- đưa tay lên cao

+ Lườn: Hai tay chống hông quay phải quay trái

+ Bật: Tay chống hông bật chụm tách

Dân vũ: Walking The Sun

-Hồi tĩnh

PTTC: 3,16

PTNT: 20,25,33,30,51e, 29

PTNN: 52,54

PTTM: 103,106

PTTCXH

87,88,92

Trò chuyện

- TC với trẻ về tình hình dịch bệnh coro na hiện nay? Các cách để phòng chống dịch bệnh?

-TC vềcác loại hoa trẻ biết( tên gọi, đặc điểm, màu sắc, mùi hương…)

- Trò chuyện về những hiện tượng trẻ đã nhìn và nghe thấy

- Trò chuyện với trẻ về ngày cuối tuần ở nhà làm gì? Buổi tối đi ngủ mẹ hay kể cho nghe những chuyện gì?Con thích nhất chuyện gì? Vì sao?

- TC với trẻ về hiện tượng thời tiết: nắng, mưa, sấm sét, bão, cầu vồng, sương mù…..

-TC về một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo các mùa, thứ tự các mùa trong năm

-TC sự thay đổi của con người trong sinh hoạt theo thời tiết màu: quần, áo, ăn uống, hoạt động…) và ảnh hưởng của thời tiết mùa đến sinh hoạt của con người, cây cối, con vật…., sự thay đổi tuần hoàn ngày và đêm, vòng tuần hoàn của nước

-Tc về một số bệnh theo mùa và cách phòng tránh

- Trò chuyện với trẻ về thói quen vệ sinh trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh?  Nếu không rửa tay thì sao? Để có nước sạch rửa tay con sẽ làm gì? Nếu không có nước thì sao?

- Thích chăm sóc cây cối , con vật quen thuộc

- Thay đổi hành vi và cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh

Hoạt động học

Thứ 2

PT vận động

BTTH: Đi, chạy  thay đổi tốc độ theo đường dích dắc- chạy nhanh 18m

MT3

Âm nhạc

NDTT: VĐ cho tôi đi làm mưa với

NDKH: TCAN: hãy nghe nào

NH: giọt mưa và em bé

( Đa số trẻ chưa biết) 

MT103

PT vận động

BTTH: Bật qua 3-4 vòng-lăn bóng 4m- chạy nhanh 10m

Thứ 3

Khám phá

Một số loại hoa

Khám phá

Nước -Hiện tượng tự nhiên – bài 16 sách toán tìm điểm khác biệt

MT20

Khám phá

Mùa hè

Thứ 4

LQVT

Dạy trẻ nhận biết chữ  số 10,SL và số thứ tự trong pv10- bài 11

MT30

LQVT

Nhận biết  mục đích phép đo-làm quen với thao tác đo

LQVT

Tách 10 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau( bài 8)

MT33

Thứ 5

Tạo hình

Cắt dán hoa

BTCB

Tạo hình

Vẽ biển - bài 15

Tạo hình

Cắt dán trang phục bé thích

BTCB

Thứ 6

LQCC

LQCV: g,y

Văn học

Truyện: Sự tích ngày và đêm

( Đa số trẻ chưa biết

MT54

LQCC

TCCV:g,y, p,q

TTCV: g,y

Hoạt động

ngoài trời

- Rèn nề nếp của giờ hoạt động.

- Quan sát thảo luận trò chuyện về các hiện tượng thời tiết( bầu trời, nắng, mưa, gió, nóng , lạnh..), cây cối, về các nguồn nước, ích lợi của nước, trạng thái của nước

- Trò chuyện những nơi như hồ, ao, bể chứa nước , giếng, bụi rậm .. là nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần MT16

- Thực hiện được các yêu cầu trong hoạt động tập thể, ví dụ: “Các bạn có tên bắt đầu bằng chữ cái T đứng sang bên phải, các bạn có tên bắt đầu bằng chữ H đứng sang bên trái”. MT52

- Lắng nghe và nhận xét ý kiến của người đối thoại MT54

- Quan sát -Thảo luận về sự khác nhau về các hiện tượng thời tiếtgiữa các mùa và thứ tự các mùa

- Giải câu đố các mùa trong năm và các HTTT

- Tc về các môn thể thao dươi nước , PTGT

- Chơi với nước các trò chơi thử nghiệm với nước để khám phá tính chất, trạng thái của nước

- TCVĐ: Mưa to, mưa nhỏ, trời nắng trời mưa, ếch thi tài,Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5 m so với mặt đất,chuyền và bắt bóng qua đầu-chạy 15om

- Thả thuyền

- Chơi với đồ chơi mang theo, đồ chơi có sẵn ngoài trời, làm đồ chơi với vật liệu thiên nhiên

Hoạt động góc

* Góc trọng tâm: MT87, 88

- Góc XD: Xây vườn hoa của bé ( T2), Xây bể bơi, Xây bệnh viện dã chiến( T1,3 ) Xây trang trại  ( T5)Gia đình ( T4)

- Gia đình: Bữa tiệc gia đình( bày món ăn, làm nem cuốn…) Tuần 2)

- Bán hàng: Cửa hàng bán hoa/rau quả/cửa hàng bán lương thực thực phẩm/cửa hàng ăn uống/ phòng khám bệnh

- Góc tạo hình:Vẽ và cắt dán , tô màu các cây ăn quả , cây lương thực và sản phẩm của cây lương thực

- Góc âm nhạc: Biều diễn: Mùa xuân của bé, chơi thành thạo trò chơi âm nhạc.

- Góc học tập , thư  viện :

* Biết tìm cách để giải quyết mâu thuẫn (dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn).

- . Có nhóm bạn chơi thường xuyên

- Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác

- Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày

- Nhận xét được một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường

- Chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người lớn

- Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn

- Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình (

-Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn. MT88

+Xem tranh ảnh tài liệu về một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước, cách giữ gìn, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, trò chuyện về cách phòng tránh các tai nạn đuối nước. Kể lại chuyện đơn giản mà trẻ đã biết theo cách hieủ của trẻ

- Phân nhóm trang phục, thức ăn , hoa quả theo mùa

-Dạy trẻ cácđối tượng có kích thước khác nhau bằng một đơn vị đo- bài 21

-Dạy trẻ so sánh kích thước to nhỏ của 3 đối tượng hình thành mối quan hệ theo chiều tăng dần, giảm dần. Sử dụng đúng từ to nhất, to hơn, nhỏ nhất

-Ôn tập nhận biết , chia tách các đối tượng có số lượng 10 thành 2 phần bằng các cách khác nhau

- Ôn số lượng trong pv 10, nhận biết  thứ tự các sô - bài 12

-Làm sách về con số  MT29

- TTCV: p,q(Vở lQCV)

- TTCV: g,y

-Thử nghiệm : xem cây nào phát triển nhanh hơn( Mối quan hê của sự phát triển của cây với nước)

-Nhận biết một số kí hiệu trong cuộc sống, kể chuyện theo tranh

- Dùng lời nói thể hiện cảm xúc, chia sẻ cho các bạn nghe những địa danh mình được đến....

* Góc nghệ thuật : Vẽ, năn,cắt , xé dán các nguồn nước, các loài hoa mà bé yêu thích.Vẽ, cắt , xé dán các con vật.

- làm sách, tranh về sự biến đổi khí hậu và đặt tên cho câu chuyên

- Hát múa các bài hát về các con vật, làm sách về môi trường

- Làm sach trạng thái cảm xúc

* Góc thiên nhiên: Chăm sóc các chậu cây, trồng hoa mười giờ,

* Góc sách, chữ cái: Người quản lý thư viện, tập tô chữ cái,p,q, y, g , s,x in chữ cái, số rỗng , viết chữ và số trên cát, xếp chữ và số từ hạt, đọc các chữ cái xung quanh lớp trẻ biết, xếp từ theo mẫu, sao chép chữ cái đã học , kể chuyện theo tranh các con vật về các con vật

Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh

- Luyện tập các kĩ năng rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, lau mặt.Tiết kiệm trong sinh hoạt: tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng , khóa vòi nước sau khi dùng , không để thừa thức ăn MT92

- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường. HD trẻ sử dụng đồ dùng ăn uống hợp lí thành thạo - Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng

- Giúp cô trực nhật giờ ăn, vệ sinh lớp cuối tuần

Hoạt động chiều

- Truyện:con vật rơi xuống hồ nước

-Thơ: Nước,Giọt sương,Bão,Lời chào của hoa.Nước.Giọt sương.Bão

- Hát: Hoa trong vườn,Mưa rơi,VĐ: Múa với bạn Tây Nguyên

*Nghe hát: Quả, khúc ca 4 mùa

- Kỹ năng : Rửa tay đúng cách, pha nước muối, , Gấp chăn, Cuộn chiếu,Nạo dưa và thái dưa chuột

- Khám phá: Vì sao quả cà chua lại có màu đỏ?,mùi,Vị, Núi lửa phun tràoMT 51 e , Trạng thái của nước( MT25)

- TCCV: g,y. g,y,p,q : làm trong vở TVCV)

- BTLNT: Làm bánh rán

- Làm bài tập tư duy, làm bài tập trong sách chim đa đa.

- Tham gia tập Gym kidz       

- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát.

- Chơi theo ý thích

- Lao động tập thể: Quét sân, lau đồ chơi sân trường, lau dọn cửa lớp, rửa đồ chơi

- Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan

CÁC TIN TỨC KHÁC
1