Góc trọng tâm: MT26
* Góc trọng tâm:làm các bỉên báo giao thông (T1) Xây ngã tư đường phố (T2), Làm các các PTGT đường bộ(T3), Xây sân bay (T4)
* Góc xây dựng/ Lắp ghép: Xây ngã tư đường phố, gara o tô, sân bay , trạm bán xăng, bãi đỗ xe, trạm sửa chữa, lắp ghép PTGT từ các loại hình khối
* Góc phân vai:
-Phòng bán vé, tiếp viên hàng không, , chú cảnh sát GT, ……
- Gia đình: Chơi và thể hiện các vai chơi trong trò chơi “Gia đình”,
- Bác sĩ: Phòng khám đa khoa (tư vấn giữ sức khỏe)
- Bán hàng: Cửa hàng ăn uống, cửa hàng tự chọn.
- Nấu ăn: Bữa tiệc gia đình, nấu các món ăn bé thích.
* Góc học tập:
- TC loto PTGT, bé chọn đúng sai ( chọn những vịêc nên làm và không nên làm)
- Đo 1 đói tượng bằng các đơn vị đo khác nhau.
- Ôn: đo đối tượng, so sánh kích thước
- Phân nhóm PTGT theo màu sắc, kích thước, vận tốc, nơi hoạt động MT56
- Trò chơi: Thi xem ai nhanh; Ai đoán giỏi , phân biệt một số biển báo Gt đường bộ đơn giản
- Trò chơi: Cùng làm biển báo; Tìm người láng giềng
+ Xem tranh hình vẽ các PTGT, biển báo, luật giao thông, kí hiệu thông thường: nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra - vào, cấm lửa, biển báo giao thông MT67
- Xem tranh ảnh tư liệu trò chuyện về Bác Hồ ( MT80-81)
- TC một số trạng thái cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên, xấu hổ qua tranh; qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói của người khác
-TCCV:s,x
-TTCV: s,x(Vở lQCV)
- TC: ghép nối phương tịên giao thông với nơi hoạt động đúng
-TC Lấy và đếm đồ dùng theo yêu cầu, sưu tầm chữ số trên báo, tô đồ chữ số
* Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn , cắt, xé , gấp dán các PTGT, biển báo GT, làm bô sưu tập, làm sách về bỉển báo giao thông, làm các phương tịên giao thông
- Cho trẻ hát và chơi các trò chơi phân biệt âm thanh khác nhau của các đồ chơi PTGT được làm từ chất liệu khác nhau: giấy, nhựa, sắt
* Góc thiên nhiên: Làm quen với các dụng cụ chăm sóc cây, cách sử dụng dụng cụ chăm sóc cây, trồng cây với cô....
* Góc sách, chữ cái: Làm sách tranh truyện về PTGT (dán thêm chữ cái còn thiếu trong từ, xem tranh ảnh 1 số việc làm gây nguy hiểm và 1 số nơi nguy hiểm không nên đến gần, xếp từ theo mẫu có sẵn, in đồ chữ cái , tìm chữ cái đã học
|