Hoạt động
|
Thời gian
|
MT
đánh giá
|
|
Tuần I
(Từ ngày 07/09-11/09/2020)
|
Tuần II
(Từ ngày 14/09-18/09/2020)
|
Tuần III
( Từ ngày 21/09-25/09/2020)
|
Tuần IV
(Từ ngày 28/09-2/10/2020)
|
|
PTTC:2,12
PTNT: 28,30,44,46
|
|
Đón trẻ
|
*Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ kiểm tra đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp( lấy và cất dép, ba lô ghế đúng nơi qui định).
- Cho trẻ nghe các bài hát về trường lớp, trung thu
|
|
Thể dục sáng
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
- Khởi động: Tập theo bài: Bé khỏe bé ngoan
- Trọng động :
+Hô hấp: Thổi nơ.
+Tay: Luân phiên từng tay đưa ngang
+Bụng: Đứng chân rộng bằng vai cúi người về phía trước, tay chạm ngón chân
+Chân: Đứng kiễng gót, hạ gót chân
+Bật: Bật tại chỗ
-Dân vũ
-Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
PTNN: 52,53
PTTM: 88,91
PTTCXH: 69, 80
|
|
Trò chuyện
|
MT 53, 52
- TC với trẻ về tình hình dịch bệnh covid -19 , cách phòng chống dịch bệnh ở trường, ở nhà như thế nào? Cho trẻ xem tư liệu về công tác phong chống dịch. Khi ra ngoài đường các con cần chú ý đeo khẩu trang đầy đủ để phòng chống dịch và giữu sức khỏe nhé
- Kể các hoạt động nổi bật trong ngày lễ hội 2/9 ngày hội đến trường của bé , các hoạt động trong ngày khai giảng.
- Trò chuyện với trẻ về các bạn trong lớp, về nội qui lớp học, về các bác các cô trong trường Vườn Trẻ Thơ của bé , kể các hoạt động nổi bật trong ngày tết trung thu.
+ Trò chuyện với trẻ về nội quy giờ học như: Không nói chuyện trong giờ, chú ý lắng nghe cô giáo giảng bài, ngồi ngay ngắn
+ Trò chuyện về nội quy giờ chơi như: Trong khi chơi phải biết nhường nhịn , không được tranh giành trong khi chơi..xem hình ảnh về các góc chơi, trò chuyện quan sát các góc chsơi ở lớp
+ Trò chuyện về nội quy giờ ăn như: Không nói chuyện trong khi ăn, ăn hết suất, xúc cơm gọn gàng, biết mời cô, mời các bạn trước khi ăn..
- Trò chuyện, xem tranh ảnh về ngày khai giảng như: Trang trí ngày ngày hội đến trường của bé như thế nào, các con thấy trường mình có gì nổi bật, trong ngày hội đến trường của bé các con sẽ làm gì, mặc gì?
- Trò chuyện với trẻ về ngày tết Trung thu như:
+ Trung thu các con được bố mẹ chúng mình cho đi chơi những đâu?
+ Các con thấy không khí trung thu như thế nào, mọi người trang trí những gì?
+ Trò chuyện kể tênvề các món ăn hàng ngày, trong ngày tết Trung Thu như Bánh dẻo, bánh nướng, nguyên vật liệu làm nên các loại bánh đó..
|
|
Hoạt động học
|
Thứ 2
|
Rèn nề nếp độ hình
|
Tạo hình
Vẽ chiếc cốc ( Bài 8)
MT 91
|
Tạo hình
Tô nét và tô màu chiếc ô- bài 1
MT91
|
Tạo hình
Vẽ trang trí đèn ông sao( BTCB)
MT 91
|
|
|
Thứ 3
|
Rèn nề nếp giờ ăn, ngủ
|
Khám phá
Trường MN Vườn Trẻ Thơ
MT44
|
Khám phá
Lớp học của bé
MT46
|
Khám phá
Trung thu của bé
( TC mắt ai tinh- bài 4 sách toán)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thứ 4
|
Rèn nề nềp giờ chơi
|
PT vận động
VĐCB: Đi thăng bằng trên ghê thể dục
TCVĐ: Tung cao hơn nữa
|
PT vận động
VĐCB: Đi trên vạch kẻ sàn
TCVĐ: Bắt chước tạo dáng
MT2
|
PT vận động
VĐCB: Đi bước tiến lùi liên tiếp khoảng 3m
TCVĐ: Đuổi bóng
MT2
|
|
|
Thứ 5
|
Rèn nề nếp giờ học
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật
|
LQVT
Dạy trẻ so sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật. NB mối quan hệ nhiều hơn- ít hơn
bài 22 sách toán
MT30
|
LQVT
Ôn nhận biết sự bằng nhau và khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật
bài 13
|
|
|
Thứ 6
|
Rèn nềp vệ sinh
( Sát khuẩn, rửa tay phòng dịch)
|
Văn học
Truyện
Nếu không đi học
( Đa số trẻ chưa biết)
MT 52
|
Âm nhạc
NDTT: Hát: Chào hỏi khi về
NDKH: VĐTN: Đu quay
Nghe hát: Trường mẫu giáo yêu thương
( Đa số trẻ chưa biết
MT 88
|
Văn học
Thơ
Trăng sáng
( Đa số trẻ chưa biết)
MT 52
|
|
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- Rèn nề nếp của giờ hoạt động. MT 69, 80
- Tìm hiểu về một số cây ở sân trường, quan sát các bộ phận trên cơ thể bạn như chân tay, đầu, trên mặt có những gì?, chụp ảnh cho bạn, nói tên và đặc điểm của các bạn trong lớp... đếm số lượng đồ chơi ngoài trời, so sánh số lượng đồ chơi( MT28, 30)
-Quan sát một số thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa.. Tham quan nhà bếp tìm hiểu một số cách chê biến món ăn công việc của bác cấp dưỡng
- Thăm quan vườn rau ở nhà trường
- Vẽ phấn cơ thể của bé, vẽ phấn các đồ chơi ở sân trường, vẽ phấn các món ăn, thực phẩm như rau xanh, cà rốt,, chơi với lá cây…
- Rèn nề nếp đội hình đội ngũ, tìm hiểu khu vui chơi sân trườn vườn trẻ thơ
- TCVĐ: Tung bóng, Kéo co, leo dây, bắt vịt trên can, ném vòng cổ chai,Tung cao hơn nữa
, Bắt chước tạo dáng,Đuổi bóng, vận động liên hoàn, bắt bướm, chơi các trò chơi ở sân trường , nhảy lò cò
- Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, vòng TD
|
|
|
Hoạt động góc
|
* Góc trọng tâm: MT 69, 80, 53
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non Vườn Trẻ Thơ, xây Khu vui chơi (T1,2)
- Xây khu vui chơi(T3)
- Góc phân vai: Mẹ con, tổ chức sinh nhật, nấu các món ăn tốt cho sức khỏe, giúp bé cao lớn và khỏe mạnh
- CB: Các món ăn quen thuộc như nem đậu phụ , rau các loại , trứng sữa, các loại quả vvv...
- Sáng tạo với các loại lá cây, nút chai, giấy báo, làm đèn lồng (T1)
- Bữa tiệc gia đình( làm nem) (T4)
- Bác sĩ: khám sức khỏe cho các cháu.
- Bán hàng: bán đồ chơi , đồ nấu ăn, các cờ, hoa…
- Góc tạo hình: Vẽ và cắt dán những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng, cắt tranh hình ảnh về ngày khai giảng, vẽ tranh về trường lớp Vườn Trẻ Thơ vẽ chân dung bản than và bạn bè, vẽ chú bộ đội, In hình bàn tay bàn chân, dán bù chỗ thiếu, làm bộ sưu tập về ảnh của bé
- Góc âm nhạc: Biều diễn các bài hát về trường lớp
- Góc học tập , thư viện : Chơi xếp hình bằng sỏi các bạn trong lớp , xem tranh ảnh về các hoạt động của các bạn trong ngày lễ khai giảng
TC: bé nào ngoan, tên của ai, các bộ phận cơ thể, xếp hột hạt sáng tạo, Tìm các nhóm có số lượng bằng nhau, khác nhau, đánh dấu hành động đúng sai
-Xem tranh ảnh TC về chất liệu. công dụng, đặc điểm cấu tạo , cách sử dụng mối liên hệ đơn giản giưa đồ dùng, đồ chơi MT 49a
+ Đọc truyện , đọc thơ theo tranh vẽ về ngày khai giảng, về trường lớp, …
+ Dạy trẻ nhận biết số lượng 1-2. Đếm đến 2. So sánh 1 và 2
+ Nhận biết các chữ số- bài 15 MT28
+ Đếm xác định số lượng trên nhóm đối tượng đến 6
|
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
|
- Thực hành: Dạy trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng, rửa mặt .Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn, tự xúc ăn gọn gàngđánh răng sau khi ăn xong/ xúc miệng nước muối- uống nước lọc sau khi ăn. MT12
|
|
|
Hoạt động chiều
|
- Dạy trẻ kỹ năng: Đánh răng. Cách đứng lên và ngồi xuống ghế. Cách bê ghế
+ Dạy trẻ so sánh chiều cao của hai đối tượng
+ Ôn thơ: Rửa tay. Bé tới trường.Cảm ơn Nghe lời cô giáo. Ông trăng chị Hằng. Trăng sáng
Truyện:
+Nếu không đi học
+ Thỏ trắng đi học
+ Món quà của cô giáo
+ Người bạn tốt
- Đọc đồng dao: Tay đẹp, lúa ngô là cô đậu nành,Cái Bống là cái Bống Bang, rềnh rềnh ràn g ràng
- Làm bài tập xử lý tình huống về an toàn; hỏi đáp cùng nhau về loại đồ chơi trẻ mang đến lớp, cho trẻ soi gương nói về hình dáng bên ngoài của trẻ.
- Hát : Chào hỏi khi về, Cô giáo em, Vui đến trường
-BTLNT: Sữa chua nếp cẩm
- Làm bài tập tư duy
- KP: Quả thị, đồ chơi an toàn, Cốm .Thời tiết mùa thu
- Tham gia tập Gymkidz
- Xem phim, đi xe đạp, chơi cát...
- Chơi theo ý thích
|
|
|
Thứ sáu hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan., lao động tập thể, nhặt lá rơi, chăm sóc vườn thực vật, vệ sinh lớp học lau tủ bàn ghế…
|
|
|
Chủ đề- sự kiện
|
Rèn nề nếp
|
Trường MN Vườn Trẻ Thơ
|
Lớp học của bé
|
Trung thu của bé
|
|
|